Thoát khỏi nguy kịch nhờ lời 'khẩn cầu' trên fanpage bệnh viện

14 giờ 12 phút ngày 7/8/2021, fanpage Bệnh viện Chợ Rẫy nhận được tin nhắn cầu cứu từ một người phụ nữ trẻ tuổi có chồng đang nguy kịch vì Covid-19. Các bác sĩ đã nhanh chóng kết nối và người bệnh được tiếp nhận điều trị.

 

Kinh nghiệm vượt qua Covid-19 của gia đình 3 thế hệ ở TP. HCM

Kinh nghiệm vượt qua Covid-19 của gia đình 3 thế hệ ở TP. HCM

Cả gia đình người già, trẻ nhỏ đều nhiễm Covid-19 nhưng nhờ có tinh thần lạc quan, dinh dưỡng đầy đủ, các thành viên đã vượt qua được dịch bệnh.

Trong tâm trạng hoang mang tột độ, chị viết: “Các bác sĩ ơi hãy cứu giúp chồng em với! Chồng em đang điều trị Covid-19, giờ nguy kịch phải đặt ống nội khí quản, nguy cơ tử vong… Giờ hai mẹ con em ở đây không biết phải làm sao để cứu chồng em! Mười ngày rồi giờ nghe tin mà đứt ruột đứt gan. Em van xin khẩn cầu các bác sĩ cứu giúp chồng em với…”.

Theo tìm hiểu, chồng của người phụ nữ này là anh Trần Văn An, một bệnh nhân mắc Covid-19 sinh năm 1993.

Ngay lập lức, những thông tin trên đã được chuyển đến cho BS CK2 Trần Thanh Linh – Phó khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy kiêm Phó Giám đốc Bệnh viện hồi sức Covid-19 (TP. Thủ Đức).

{keywords}
Bệnh nhân An đang hồi phục dần dần. 

Tại Bệnh viện hồi sức Covid-19, sau khi nhận được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Bệnh viện, các bác sĩ đã nhanh chóng liên hệ với bệnh viện bạn để tìm hiểu về tình trạng của bệnh nhân Trần Văn An. Từ những thông tin được cung cấp, các bác sĩ hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đánh giá tình trạng của bệnh nhân phù hợp với tiêu chí nhận bệnh của Bệnh viện hồi sức Covid-19, đồng thời có khả năng an toàn trên đường chuyển viện. Vì vậy, bệnh viện đã đồng ý tiếp nhận bệnh nhân.

21 giờ ngày 7/8/2021, anh Trần Văn An được chuyển đến Bệnh viện hồi sức Covid-19 và nhập khoa 2A trong tình trạng rất nguy kịch: bệnh nhân mê, đang dùng thuốc an thần, thở máy hỗ trợ gần như ở mức cao nhất…

Sau 3 ngày được các y bác sĩ nỗ lực cứu chữa, với sự hỗ trợ của máy móc bệnh nhân Trần Văn An đã dần cải thiện. Đến 10/8, bệnh nhân được rút nội khí quản và cho thở oxy dòng cao.

Và sau 5 ngày kể từ lúc nhập viện, tình trạng bệnh nhân đã ổn định hơn và được chuyển sang khoa 7A (sub-ICU).

Theo ThS.BS Phạm Minh Huy – bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đang tham gia công tác điều trị tại Bệnh viện hồi sức Covid-19, tình trạng bệnh nhân Trần Văn An đang cải thiện dần và đến hôm nay, bệnh nhân đã bỏ được máy oxy dòng cao để chuyển sang thở oxy qua mặt nạ (mask).

“Hy vọng trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ bỏ được oxy mask, để cho bệnh nhân thở qua cannula và tính tới chuyện cho bệnh nhân xuất viện”, bác sĩ Huy chia sẻ.

Nằm trên giường bệnh, anh Trần Văn An cho biết anh bị nhiễm Covid-19 và anh diễn tiến rất nặng. Anh ngất đi 1 ngày sau tỉnh lại ở trong bệnh viện khu cách ly bên Thủ Đức. Nhưng diễn tiến bệnh nặng hơn sau đó anh cũng không biết gì và được đưa sang BV Hồi sức Covid-19.

Khi tỉnh lại, anh An được bác sĩ Linh cho biết rằng vợ anh đã cầu cứu lên bệnh viện. Vợ của An đã nhờ bác sĩ "Hãy cứu chồng em". Sau đó An được bác sĩ đưa tới đây. Với cậu đó là may mắn và vào bệnh viện này ai cũng nặng nhưng nghĩ tới ngày sắp được trở về gia đình, An sẽ cố gắng vượt qua.

K.Chi 

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !