Thịt nạc nọng Meat Deli giá đắt ngang bò Mỹ vì khan hiếm

Nạc nọng là phần quý hiếm của con heo, mỗi con lợn chỉ lấy được khoảng 200-300gr/, thời gian gần đây loại thịt này đã gây sốt trên thị trường vì lạ và đắt, giá ngang ngửa thịt bò Mỹ.

Gần đây, các bà nội trợ sốt xình xịch với nạc nọng lợn, lùng mua khắp các chợ, cửa hàng, siêu thị đến cả "chợ mạng". Loại thịt này bất ngờ gây sốt bởi lạ và đắt. Nạc nọng là thịt được lóc ra từ nọng, má con lợn, thịt có xen lẫn các vân mỡ mỏng.

Tại nhiều cửa hàng, siêu thị, nạc nọng luôn trong tình trạng cháy hàng. Hiện giá bán nạc nọng tại Meat Deli lên tới 267.000 đồng/kg, cao gấp hai, gấp ba lần nạc vai, thăn chuột, ba chỉ, thịt mông…

Trong khi nạc nọng tại Meat Deli cao ngất ngưởng thì tại các chợ, nạc nọng được bán với giá chỉ từ 100.000-120.000 đồng/kg.

Theo một số khách hàng, nạc nọng ăn mềm, không bị khô, béo nhưng không ngấy. Tuy nhiên cũng ý kiến lo ngại, thịt này ăn không tốt vì có nhiều hạch, thuốc, khuyến cáo không nên ăn nhiều.

Trên thị trường, nạc nọng được bán với giá 267.000- 345.000 đồng/kg

Mặt khác, một số khách hàng phản ánh, cho rằng Meat Deli "thổi" giá, bởi đang lúc có trào lưu dùng nạc nọng thì Meat Deli bỗng tăng giá phi mã từ 207.000 đồng lên 267.000 nghìn đồng/kg.

“Nạc nọng Meat Deli bán giá đã cao, vậy mà ngày 29/10 thịt này mới có giá 207 nghìn đồng/kg thì hôm sau đã vọt lên 267 nghìn đồng/kg, dù giá lợn hơi tăng nhưng cũng không thể tăng vô tội vạ như thế được”, chị Phương (Cổ Nhuế, Hà Nội) nói.

Trong vai là khách hàng, đem thắc mắc này đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Meat Deli thì Meat Deli thừa nhận, phần thịt nọng là phần có nhiều hạch, ngoài ra hạch còn có ở phần bẹn.

Meat Deli cho biết, nạc nọng tức là phần thịt nạc được lóc kỹ lưỡng từ thịt nọng của lợn. Phần nạc nọng này có độ dày chỉ dưới 3cm, nên việc loại bỏ hoàn toàn các hạch và nghi ngờ hạch đều được kiểm soát 100% dễ dàng. Ngoài ra, cấu trúc thịt phần nọng có dạng hạt tròn, dễ gây nhầm lẫn với hạch cho người tiêu dùng.

Giá bán nạc nọng được niêm yết tại Meat Deli là 266.900 đồng/kg.

Tuy nhiên thịt nọng không chứa sán vì sán chỉ có trong hệ tiêu hóa, trứng sán có thể có trong các cơ bắp. Thịt nọng cũng không phải là khu vực tiêm các loại thuốc, thuốc chỉ tiêm nhiều ở vùng vai gáy.

Liên quan đến vấn đề điều chỉnh giá thịt nọng, bộ phận chăm sóc khách hàng của Meat Deli cho biết, giá thịt cũng sẽ có sự điều chỉnh định kỳ tùy theo biến động giá heo hơi trên thị trường.

“Trọng lượng nạc nọng trên 1 con heo rất nhỏ, chỉ từ 200-300gr/con heo, là phần quý hiếm của con heo. Do đó, giá của nạc nọng thường cao hơn các loại thịt khác. Về việc tăng giá là do giá thị trường tăng, tuy nhiên Meat Deli vẫn cố gắng giữ giá tốt nhất có thể cho người tiêu dùng (giá tốt hơn một số thương hiệu khác)”, nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng của Meat Deli giải thích thêm.

Trao đổi với PV Infonet, đại diện Meat Deli cũng cho biết, hạch tập trung không chỉ ở nọng mà còn bẹn, nách. Trong quá trình giết mổ, Masan Meatlife đã loại hoàn toàn hạch ở những phần này.

Còn việc điều chỉnh giá nạc nọng là theo quy luật cung, cầu trên thị trường.

"Vì sản lượng mặt này rất hạn chế, không đáp ứng được nhu cầu tăng cao đột biến nên chúng tôi buộc phải dùng đòn bẩy giá để điều tiết. Do sản lượng nạc nọng rất thấp nên nâng giá mặt hàng này lên cao cũng không giúp chúng tôi cải thiện lợi nhuận. Mục đích của việc điều chỉnh giá chỉ để điều tiết cung, cầu của thị trường.

Con heo có rất nhiều bộ phận thịt cũng rất ngon mà không chỉ là nạc nọng. Chúng tôi ngay từ đầu đã đặt mục tiêu phát triển bền vững và cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm an toàn, tiêu chuẩn châu Âu, giá cả hợp lý.", đại diện Meat Deli cho hay.

Hà An

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.