Thịt nạc nọng Meat Deli giá đắt ngang bò Mỹ vì khan hiếm

Nạc nọng là phần quý hiếm của con heo, mỗi con lợn chỉ lấy được khoảng 200-300gr/, thời gian gần đây loại thịt này đã gây sốt trên thị trường vì lạ và đắt, giá ngang ngửa thịt bò Mỹ.

Gần đây, các bà nội trợ sốt xình xịch với nạc nọng lợn, lùng mua khắp các chợ, cửa hàng, siêu thị đến cả "chợ mạng". Loại thịt này bất ngờ gây sốt bởi lạ và đắt. Nạc nọng là thịt được lóc ra từ nọng, má con lợn, thịt có xen lẫn các vân mỡ mỏng.

Tại nhiều cửa hàng, siêu thị, nạc nọng luôn trong tình trạng cháy hàng. Hiện giá bán nạc nọng tại Meat Deli lên tới 267.000 đồng/kg, cao gấp hai, gấp ba lần nạc vai, thăn chuột, ba chỉ, thịt mông…

Trong khi nạc nọng tại Meat Deli cao ngất ngưởng thì tại các chợ, nạc nọng được bán với giá chỉ từ 100.000-120.000 đồng/kg.

Theo một số khách hàng, nạc nọng ăn mềm, không bị khô, béo nhưng không ngấy. Tuy nhiên cũng ý kiến lo ngại, thịt này ăn không tốt vì có nhiều hạch, thuốc, khuyến cáo không nên ăn nhiều.

Trên thị trường, nạc nọng được bán với giá 267.000- 345.000 đồng/kg

Mặt khác, một số khách hàng phản ánh, cho rằng Meat Deli "thổi" giá, bởi đang lúc có trào lưu dùng nạc nọng thì Meat Deli bỗng tăng giá phi mã từ 207.000 đồng lên 267.000 nghìn đồng/kg.

“Nạc nọng Meat Deli bán giá đã cao, vậy mà ngày 29/10 thịt này mới có giá 207 nghìn đồng/kg thì hôm sau đã vọt lên 267 nghìn đồng/kg, dù giá lợn hơi tăng nhưng cũng không thể tăng vô tội vạ như thế được”, chị Phương (Cổ Nhuế, Hà Nội) nói.

Trong vai là khách hàng, đem thắc mắc này đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Meat Deli thì Meat Deli thừa nhận, phần thịt nọng là phần có nhiều hạch, ngoài ra hạch còn có ở phần bẹn.

Meat Deli cho biết, nạc nọng tức là phần thịt nạc được lóc kỹ lưỡng từ thịt nọng của lợn. Phần nạc nọng này có độ dày chỉ dưới 3cm, nên việc loại bỏ hoàn toàn các hạch và nghi ngờ hạch đều được kiểm soát 100% dễ dàng. Ngoài ra, cấu trúc thịt phần nọng có dạng hạt tròn, dễ gây nhầm lẫn với hạch cho người tiêu dùng.

Giá bán nạc nọng được niêm yết tại Meat Deli là 266.900 đồng/kg.

Tuy nhiên thịt nọng không chứa sán vì sán chỉ có trong hệ tiêu hóa, trứng sán có thể có trong các cơ bắp. Thịt nọng cũng không phải là khu vực tiêm các loại thuốc, thuốc chỉ tiêm nhiều ở vùng vai gáy.

Liên quan đến vấn đề điều chỉnh giá thịt nọng, bộ phận chăm sóc khách hàng của Meat Deli cho biết, giá thịt cũng sẽ có sự điều chỉnh định kỳ tùy theo biến động giá heo hơi trên thị trường.

“Trọng lượng nạc nọng trên 1 con heo rất nhỏ, chỉ từ 200-300gr/con heo, là phần quý hiếm của con heo. Do đó, giá của nạc nọng thường cao hơn các loại thịt khác. Về việc tăng giá là do giá thị trường tăng, tuy nhiên Meat Deli vẫn cố gắng giữ giá tốt nhất có thể cho người tiêu dùng (giá tốt hơn một số thương hiệu khác)”, nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng của Meat Deli giải thích thêm.

Trao đổi với PV Infonet, đại diện Meat Deli cũng cho biết, hạch tập trung không chỉ ở nọng mà còn bẹn, nách. Trong quá trình giết mổ, Masan Meatlife đã loại hoàn toàn hạch ở những phần này.

Còn việc điều chỉnh giá nạc nọng là theo quy luật cung, cầu trên thị trường.

"Vì sản lượng mặt này rất hạn chế, không đáp ứng được nhu cầu tăng cao đột biến nên chúng tôi buộc phải dùng đòn bẩy giá để điều tiết. Do sản lượng nạc nọng rất thấp nên nâng giá mặt hàng này lên cao cũng không giúp chúng tôi cải thiện lợi nhuận. Mục đích của việc điều chỉnh giá chỉ để điều tiết cung, cầu của thị trường.

Con heo có rất nhiều bộ phận thịt cũng rất ngon mà không chỉ là nạc nọng. Chúng tôi ngay từ đầu đã đặt mục tiêu phát triển bền vững và cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm an toàn, tiêu chuẩn châu Âu, giá cả hợp lý.", đại diện Meat Deli cho hay.

Hà An

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.