THILOGI mở tuyến vận chuyển quốc tế qua cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc

Ngay sau lễ khai trương cặp cửa khẩu quốc tế Nam Giang - Đắc Tà Oọc, đội xe THILOGI đã vận chuyển, lưu thông hàng hóa, đánh dấu tuyến vận tải xuyên biên giới qua cặp cửa khẩu quốc tế mới này.

Cặp cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc giữa Quảng Nam và Sê Kông (Lào) vừa được nâng cấp thành cửa khẩu quốc tế. Hành trình xuyên Á trên con đường huyết mạch kinh tế và ngắn nhất từ nam Lào, đông bắc Thái Lan đến vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Việt Nam) đã được khơi thông. Đây là tiền đề quan trọng thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu, góp phần phát triển thương mại xuyên biên giới - điều mà các địa phương, doanh nghiệp đã mong đợi từ rất lâu.

Thúc đẩy giao thương, phát triển mạnh xuất nhập khẩu

{keywords}
 Phương tiện vận chuyển của THILOGI tại cửa khẩu quốc tế Nam Giang trong ngày khai trương

Ngày 14/8, cặp cửa khẩu quốc tế Nam Giang - Đắc Tà Oọc chính thức đưa vào hoạt động, mở ra những cơ hội hợp tác mới về kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung và hai tỉnh Quảng Nam - Sê Kông nói riêng, đặc biệt là giải quyết nhu cầu ngày càng cao về xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu hàng hóa. Là một trong những doanh nghiệp logistics hàng đầu miền Trung, Công ty Giao nhận - Vận chuyển quốc tế Trường Hải - THILOGI (thuộc Thaco) đang tận dụng tốt các lợi thế, đặc biệt là tuyến vận chuyển mới từ đông bắc Thái Lan/nam Lào - Pắc Xế/Át Ta Pư - Sê Kông - cửa khẩu Đắc Tà Oọc (Lào) - Nam Giang - Chu Lai (Quảng Nam) để đẩy mạnh phát triển dịch vụ vận tải đường bộ, khai thác hiệu quả nguồn hàng đa dạng từ các khu vực và các nước thuộc hành lang kinh tế Đông - Tây. Ngay sau lễ khai trương, đội xe THILOGI đã vận chuyển, lưu thông hàng hóa, đánh dấu tuyến vận tải xuyên biên giới qua cặp cửa khẩu quốc tế mới này.

{keywords}
Cảng Chu Lai (thuộc THILOGI).

Hiện nay, nhu cầu của thị trường Lào, Thái Lan về các sản phẩm sắt thép, vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị, phân bón… là rất lớn; đồng thời khu vực này cũng rất cần xuất khẩu các sản phẩm nông - lâm nghiệp, vật liệu… qua miền Trung - Việt Nam. Trước đây, hàng hóa được vận chuyển chủ yếu qua cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Kon Tum). Việc khai trương cặp cửa khẩu quốc tế Nam Giang - Đắc Tà Oọc đã mở ra cơ hội lớn, thúc đẩy giao thương, kết nối hàng hóa từ vùng nam Lào, bắc Thái Lan về các tỉnh miền Trung, trong đó có cảng Chu Lai với quãng đường được rút ngắn đáng kể (gần hơn 170km so với cửa khẩu Bờ Y), góp phần phát triển kinh tế khu vực và tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây. Song song đó, các tuyến quốc lộ 14B, 14E, 14D được đầu tư nâng cấp cùng với tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ tạo nên con đường vận chuyển thông suốt từ cửa khẩu về cảng Chu Lai với khoảng cách chỉ hơn 200km. Đặc biệt, việc Chính phủ phê duyệt kế hoạch phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang đến năm 2025 hứa hẹn sẽ thúc đẩy liên kết giao thương, đẩy mạnh xuất nhập khẩu.

Khai thác lợi thế, phát triển vận tải xuyên biên giới

Những năm gần đây, tỉnh Quảng Nam đã ưu tiên phát triển hạ tầng logistics, kết nối các tuyến giao thông chính giữa đường cao tốc với quốc lộ và tỉnh lộ, đường huyện và đường tỉnh, và các tuyến ven biển. Dự kiến đến tháng 6/2022, tỉnh sẽ hoàn thành nâng cấp tuyến luồng vào cảng Chu Lai từ độ sâu - 8.1m lên -10m, đảm bảo tiếp nhận tàu có tải trọng lớn. Điều này sẽ góp phần phát triển hài hòa các phương thức vận tải đường bộ, đường thủy…; kết hợp giữa phát triển kết cấu hạ tầng, phương tiện và các loại hình vận tải một cách hiệu quả. Mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất Bộ GTVT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 qua Quảng Nam để đảm bảo giao thông, lưu thông hàng hóa. Đặc biệt, thủ tục hải quan tại các cửa khẩu trên địa bàn khá thông thoáng, thủ tục thông quan, chuyển đổi container chỉ mất tối đa 2 giờ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển hoạt động logistics, trong đó có THILOGI.

{keywords}
Xe vận chuyển nông sản của THILOGI tại cảng Chu Lai.

Cảng Chu Lai là một điểm đến dịch vụ logistics mới ở miền Trung. Cảng nằm ngay trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm, vị trí giao thông thuận lợi, dễ dàng kết nối đến các khu công nghiệp, khu kinh tế trong khu vực và cửa khẩu quốc tế của các nước thuộc hành lang kinh tế Đông - Tây. Việc vận chuyển hàng hóa từ các khu vực về cảng phục vụ xuất khẩu cũng như đến các khu công nghiệp, khu kinh tế… rất thuận tiện. Hệ thống kho bãi tại cảng được đầu tư mở rộng gồm kho ngoại quan, kho hàng, kho lạnh (tổng diện tích hơn 92.000m2) và bãi container (75.500m2), cung cấp đa dạng các dịch vụ tại cảng... Cùng với hệ thống kho lạnh và bãi container lạnh, cảng đang xây dựng kho tập kết và phân phối trái cây, vật tư nông nghiệp, đáp ứng nhu cầu bảo quản, xuất khẩu nông sản. Với tiềm năng lớn, cảng Chu Lai đang từng bước trở thành trung tâm giao nhận - vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu quốc tế. Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã kỳ vọng trong tương lai gần, với lợi thế cạnh tranh và sự đồng bộ dịch vụ logistics trọn gói, cảng Chu Lai sẽ trở thành thương cảng quốc tế giao lưu hàng hóa nhộn nhịp tại khu vực.

{keywords}
 Xe của THILOGI vận chuyển nông sản cho khách hàng.

Để đáp ứng yêu cầu vận chuyển hàng hóa, THILOGI đã đầu tư hơn 200 phương tiện chuyên dụng; phát triển đầu mối vận chuyển ở hai đầu Nam, Bắc nhằm tăng cường kết nối hàng hóa, gia tăng nguồn hàng đối lưu; đồng thời mở các tuyến hàng hải đến các cảng lớn ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ… Với sự đầu tư quy mô, THILOGI đã trở thành đối tác chiến lược cung ứng dịch vụ vận tải đường bộ nội địa và xuyên biên giới cho nhiều doanh nghiệp lớn tại miền Trung - Tây Nguyên và khu vực Nam bộ. Kế hoạch năm 2021 sẽ vận chuyển hơn 18.500 container nông sản, 11.000 container vật tư nông nghiệp, 68.000 gia súc, 57.700 tấn thức ăn chăn nuôi cùng nhiều loại hàng hóa khác.

Phạm Trang

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.