Thiết bị PCCC, thoát hiểm đắt hàng sau vụ cháy chung cư Carina Plaza

Hậu quả từ vụ cháy chung cư Carina Plaza đã khiến cho người dân đang sinh sống ở các chung cư cao tầng lo ngại về khả năng phòng cháy và thoát hiểm. Do vậy, các thiết bị PCCC và thoát hiểm đang được nhiều người tìm mua.

Thị trường thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC) và thoát hiểm nhà cao tầng tại TP.HCM bất ngờ sôi động trong 2 ngày nay. Nhiều cửa hàng cho rằng do sự cố hoả hoạn xảy ra tại chung cư Carina Plaza nên người dân sống ở các chung cư chú ý hơn, mua thiết bị về đề phòng.

Anh Nguyễn Hải Hậu, nhân viên của một cửa hàng chuyên bán thiết bị PCCC trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM cho biết, sau vụ hoả hoạn kinh hoàng tại chung cư Carina Plaza, lượng khách đến cửa hàng anh để tìm mua các thiết bị an toàn đông hơn ngày thường.

Theo anh Hậu, các thiết bị được người dân hỏi mua nhiều nhất từ ngày 23/3 đến nay là mặt nạ phòng độc, bình chữa cháy loại nhỏ, thang dây, ba lô thoát hiểm… Trong đó, hút hàng nhất là mặt nạ phòng độc và thang dây. Tuỳ từng sản phẩm cũng như xuất xứ, giá cả những mặt hàng này rất đa dạng.

Nhân viên này cho biết, giá bán mặt nạ phòng độc dao dộng từ 90.000 đồng – 700.000 đồng/chiếc, có 2 loại là 1 phin và 2 phin. Có loại mặt nạ do Nhật Bản sản xuất giá 800.000 đồng/chiếc, loại này được làm từ nhựa và màn poly, có phin lọc hoạt tính có khả năng chống bụi, vi khuẩn, khí độc.

Giá rẻ hơn là các loại mặt nạ sản xuất từ Hàn Quốc, Đài Loan. Thông thường các loại mặt nạ này khi đeo sẽ che kín mũi và miệng người dùng.

Ngoài ra các cửa hàng còn bán các loại mũ, kính và ốp tai đi kèm.

Thang dây thoát hiểm là mặt hàng người nhiều người dân TP.HCM tìm mua.

Theo khảo sát của PV Infonet, thang dây là thiết bị thoát hiểm khá tối ưu được nhiều người sống ở chung cư, nhất là trên các tầng cao, tìm mua. Tại cửa hàng bán đồ bảo hộ lao động trên đường Cao Thắng, quận 10, nhân viên cửa hàng cho biết, thang dây thoát hiểm được nhiều khách hỏi mua từ hôm qua đến nay.

Thang dây thoát hiểm có hai loại là dây dù và dây bằng cáp, bán kèm là bộ dây đai. Nhân viên này quảng cáo, thang dây có thể chịu được trọng tải 150 kg, bước thang bằng thép hoặc inox, giá cả dao động 90.000 – 150.000 đồng/m.

“Trường hợp gia đình có trẻ em thì người mua cần trang bị thêm dây đai phụ dành cho trẻ em dưới 7 tuổi. Mỗi gia đình nên trang bị từ 1 – 2 bộ sản phẩm như thế này để có biện pháp thoát hiểm khi gặp bất trắc”, nhân viên cửa hàng tư vấn.

Nắm bắt tâm lý lo sợ của nhiều người sau vụ hoả hoạn ở chung cư Carina Plaza, một số đối tượng tìm đến tận các chung cư tiếp thị thiết bị PCCC và thoát hiểm. Chị P.T.A (ngụ quận 7) cho biết, buổi sáng nghe tin cháy ở chung cư Carina Plaza thì trưa chị đã nhận được báo giá các thiết bị PCCC từ một cửa hàng.

Theo chị A, người này rao bán các thiết bị PCCC như mặt nạ phòng độc, dây hạ chậm, bình chữa cháy Foam loại 1 – 3 lít… Tuy nhiên chị “choáng váng” khi nhìn vào giá bán. Dây hạ chậm người này bán 7,5 triệu đồng/bộ, mỗi bình chữa cháy gần 1 triệu đồng còn mặt nạ phòng độc tới 880.000 đồng/chiếc.

Các hộ gia đình đang sinh sống ở các chung cư cao tầng nên trang bị thiết bị PCCC và thoát hiểm thiết yếu. Tuy vậy, các hộ dân cũng cần phải tham dự các buổi tập huấn định kỳ về an toàn PCCC tại nơi mình sống để trang bị những kỹ năng cần thiết khi xảy ra sự cố. Có như vậy, khi sự cố xảy ra họ mới đủ bình tĩnh để xử lý tình huống.

Phương Anh Linh

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.