Từ start-up triệu đô, vì sao WeFit phải đường cùng tuyên bố phá sản?

Đầu năm 2019, WeFit thông báo gọi vốn được một triệu USD, song mới chưa đầy nửa năm 2020, start-up này đã tuyên bố phá sản.

Vào 8h sáng 11/5, WeFit, start-up được coi là "Uber trong lĩnh vực phòng tập", đã tuyên bố dừng hoạt động tất cả các sản phẩm của mình, bao gồm: WeFit, WeFit Point, WeFit Pago hay WeJoy.

"Khó khăn về tình hình kinh doanh và tài chính không lường trước được do tình hình dịch bệnh COVID-19, vốn hoạt động của chúng tôi đã cạn kiệt hoàn toàn", chia sẻ được CEO của Onaclover - công ty chủ quản hệ thống WeFit - gửi đến các đối tác và khách hàng của mình ngày hôm qua.

Hiện công ty này đang nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản tại Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội. Để giải quyết các vấn đề phát sinh đối với những khách hàng vẫn còn quyền lợi sau ngày 10/5, WeFit cho biết đang làm việc với các bên thứ 3 nhằm chuyển đổi quyền lợi cho khách hàng hoặc tìm ra giải pháp thỏa thuận tốt nhất.

Từ start-up triệu đô, vì sao WeFit phải đường cùng tuyên bố phá sản? - Ảnh 2.

Các chuyên gia đánh giá, sẽ thật khó để một hệ thống "Buffet cao cấp" lại mở cửa không giới hạn như WeFit có thể sinh lời.

Nhận định về mô hình của WeFit, các chuyên gia đánh giá, sẽ thật khó để một hệ thống "Buffet cao cấp" lại mở cửa không giới hạn có thể sinh lời. CEO Nguyễn Hải Đăng từng chia sẻ nhiều người dùng chung 1 tài khoản, có những tài khoản tập đến hơn 100 lần mỗi tháng - đỉnh điểm là 202 lần/tháng. Con số chắc chắn sẽ gây sốc cho bất kỳ ai.

"Trong một tình huống đo lường là 1 khách hàng có thể tập đến 200 lượt 1 tháng, đó là yếu tố rủi ro của quản trị về mặt công nghệ cũng như là quản trị về mặt kinh doanh. Để giải quyết vấn đề này, thường các hãng công nghệ phải có giải pháp về mặt công nghệ để giải quyết vấn đề đấy, không cho khách hàng sử dụng nhiều lượt như vậy. Nó sẽ khoá hay cảnh báo về mặt kinh doanh", ông Phan Anh - chuyên gia Thương mại Điện tử & Kinh tế tại ĐH Thương Mại bình luận.

Trên thực tế, khủng hoảng của WeFit không phải mới bắt đầu. Từ cuối 2019, nhiều bất cập trong quản lý dòng tiền, mất kiểm soát trong quản lý hệ thống khách hàng và đối tác đã dần xuất hiện dẫn đến nhà sáng lập, cựu CEO Nguyễn Khôi - gương mặt Forbes Under 30 - phải rời ghế.

Từ start-up triệu đô, vì sao WeFit phải đường cùng tuyên bố phá sản? - Ảnh 2.

WeFit được cho là gặp vế đề về dòng tiền

Theo ông Hà Anh Tuấn, CEO của Vinalink, mô hình này có 1 rủi ro liên quan đến dòng tiền và thứ 2 là chi phí để hút người dùng dành start-up rất là cao. Khi có vấn đề về dòng tiền thì WeFit xoay không kịp, dẫn đến tiền nợ quá nhiều, các điểm tập quay lưng lại với WeFit, mặc dù người dùng thì vẫn tốt.

Cuộc sàng lọc tự nhiên của COVID-19

Theo kế hoạch đầu tháng 4/2020, WeFit sẽ chuyển đổi mô hình, thế nhưng dịch COVID-19 đã không cho họ cơ hội làm điều đó.

Từ start-up triệu đô, vì sao WeFit phải đường cùng tuyên bố phá sản? - Ảnh 3.

Đại dịch COVID-19 được xem là một trong những lý do khiến WeFit phá sản

Chưa hoàn hảo, còn có lỗ hổng trong mô hình kinh doanh có lẽ là chuyện thường với các start-up. Việc Wefit nộp đơn xin được phá sản cũng là chuyện thường thấy trong giới khởi nghiệp trên thế giới. Nhưng cũng từ đó để thấy rằng, COVID-19 sẽ là một cuộc sàng lọc tự nhiên đầy khắc nghiệt. Trong nguy có thể có cơ nhưng cơ hội đó cũng sẽ chỉ dành cho những ai có sự chuẩn bị thực sự kỹ càng.

WeFit được thành lập từ năm 2016 và tới năm 2019 đổi tên thành WeWow, là ứng dụng di động cung cấp cho người dùng các gói dịch vụ tập luyện và chăm sóc sắc đẹp. Đầu năm 2018, nhà sáng lập của WeFit là Nguyễn Khôi được Forbes lựa chọn vào danh sách "30 Under 30".

Đầu năm 2019, WeFit thông báo gọi vốn được một triệu USD trong vòng đầu tư pre-series A tiếp theo từ CyberAgent Capital và một số quỹ đầu tư thiên thần khác.

Đôi nét về ông chủ dự án Hàng không Cánh Diều

Đôi nét về ông chủ dự án Hàng không Cánh Diều

CTCP Hàng không Thiên Minh do ông Trần Trọng Kiên - Chủ tịch HĐQT Thiên Minh Group (TMG)- thành lập tháng 6/2019. Các cổ đông của TMG cũng nắm giữ 89% cổ phần tại Hàng không Hải Âu. đơn vụ chuyên cung cấp dịch vụ thủy phi cơ bay trên Vịnh Hạ Long.

Theo vtv.vn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.