Đôi nét về ông chủ dự án Hàng không Cánh Diều

CTCP Hàng không Thiên Minh do ông Trần Trọng Kiên - Chủ tịch HĐQT Thiên Minh Group (TMG)- thành lập tháng 6/2019. Các cổ đông của TMG cũng nắm giữ 89% cổ phần tại Hàng không Hải Âu. đơn vụ chuyên cung cấp dịch vụ thủy phi cơ bay trên Vịnh Hạ Long.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Cánh Diều (Kite Air).

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT rà soát, xem xét chặt chẽ việc lập thêm các hãng hàng không mới trong tình hình mới, làm sao đảm bảo tốt nhất quản lý nhà nước về hàng không, phát triển bền vững.

Trước đó, Bộ KH&ĐT đã báo cáo Chính phủ kết quả thẩm định Dự án vận tải hàng không Cánh Diều của Công ty cổ phần Hàng không Thiên Minh, đồng thời kiến nghị Thủ tướng xem xét quyết định chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Cánh Diều với mục tiêu xây dựng một hãng hàng không mới chi phí thấp để kết nối người dân các địa phương có hạ tầng sân bay chưa được đầu tư phát triển.

Công ty cổ phần Hàng không Thiên Minh có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, được thành lập tháng 6/2019 do ông Trần Trọng Kiên làm Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc. 3 cổ đông chính của công ty gồm: ông Trần Trọng Kiên góp 600 tỷ đồng (60% vốn), Công ty cổ phần Du lịch Thiên Minh góp 300 tỷ đồng (30%), bà Trần Hằng Thu - phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính của Thiên Minh góp 100 tỷ đồng.

Dữ liệu trên Cổng thôn g tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho biết, ngành nghề kinh doanh chính của Công ty cổ phần Hàng không Thiên Minh là vận tải hành khách hàng không, trụ sở chính đặt tại số 187 Lý Thường Kiệt, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Ngoài ra, Công ty Hàng không Thiên Minh cũng đăng ký một số lĩnh vực kinh doanh như sửa chữa và bảo dưỡng phương tiện vận tải (trừ ôtô, môtô, xe máy và xe có động cơ khác); vận tải hàng hóa hàng không; và đặc biệt là cho thuê máy bay.

Đại gia nghìn tỷ Trần Trọng Kiên chưa thể cùng Cánh Diều cất cánh.

Được biết, ông Trần Trọng Kiên cũng chính là Chủ tịch HĐQT của Thiên Minh Group, tập đoàn từng hợp tác liên doanh cùng AirAsia thành lập hãng hàng không giá rẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, hồi tháng 4/2019, AirAsia đã phát đi thông báo về việc chấm dứt sự hợp tác này do cả hai bên không tìm thấy tiếng nói chung trong các thỏa thuận. 

Thiên Minh Group được ông Trần Trọng Kiên thành lập năm 1994 và hoạt động trong lĩnh vực du lịch và khách sạn. Tập đoàn này sở hữu chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng thương hiệu Victoria: Victoria Hotels & Resorts, Khu nghỉ dưỡng Victoria Sapa, Hội An, Phan Thiết, Cần Thơ, tại Campuchia có khu nghỉ dưỡng Victoria Angkor, tại Lào có khách sạn Victoria Xieng Thong.

Ngoài ra ông chủ của Thiên Minh Group còn sở hữu du thuyền Victoria, Thuyền Mekong Princess, tàu cao tốc Victoria, thuyền sampan Cái Bè Princess, thuyền sampan Sông Xanh,…

Tập đoàn này điều hành trang iVivu. com - hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến. Các cổ đông của Thiên Minh Group cũng nắm giữ tới 89% cổ phần trong hãng hàng không Hải Âu, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thủy phi cơ bay trên Vịnh Hạ Long.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho lập hãng hàng không Hãng hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines). Dự kiến cuối năm 2020, Vietravel Airlines có thể sẽ bay chuyến thương mại đầu tiên. 

Công ty cổ phần Hàng không Thiên Minh dự kiến hãng hàng không Cánh Diều sẽ khai thác 30 máy bay tới năm 2024 gồm 15 máy bay ATR 72 và 15 máy bay Airbus A320, A321 hoặc loại tương đương.

Theo đó, trong năm đầu tiên hoạt động, Cánh Diều sẽ khai thác 6 máy bay ATR 72, năm tiếp theo tăng lên 12 chiếc và năm thứ 3 lên 15 chiếc. Những năm sau sẽ tăng thêm 5 máy bay/năm. Dự kiến Cánh Diều khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên trong quý 1-2020.

Hiền Anh

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.