Thuận Kiều Plaza hay còn gọi là "cao ốc 3 cây nhang" là địa danh thế nào mà người Sài Gòn ai cũng đang nhắc?

Bỗng dưng sau một đêm, Thuận Kiều Plaza trở thành địa điểm hot nhất trên MXH.

Tòa nhà Thuận Kiều Plaza, quận 5, TP.HCM được trưng dụng làm Bệnh viện Dã chiến thu dung số 5 điều trị COVID-19 hiện đang là thông tin HOT nhất nhì MXH. Bắt đầu từ chiều tối ngày 7/7, những người dân xung quanh đã thấy có nhiều vật tư xây dựng, mục đích phục vụ cho việc dựng nên bệnh viện dã chiến được đưa vào phía trong của tòa nhà. Dự kiến khoản một tuần nữa, việc thi công sẽ được hoàn tất.

Khi chỉ xem qua ảnh, nhiều người sẽ nghĩ đây chỉ là 3 toà nhà to đùng, trông khang trang. Riêng với người Sài Gòn, toà nhà Thuận Kiều Plaza lại là một địa điểm vô cùng nổi tiếng, nó nổi tiếng đến mức ai cũng biết và có 1001 câu chuyện bí ẩn xoay quanh địa điểm này.

Thuận Kiều Plaza hay còn gọi là cao ốc 3 cây nhang là địa danh thế nào mà người Sài Gòn ai cũng đang nhắc? - Ảnh 1.

Thuận Kiều nhìn từ trên cao

Thuận Kiều Plaza hay còn gọi là cao ốc 3 cây nhang là địa danh thế nào mà người Sài Gòn ai cũng đang nhắc? - Ảnh 2.

(Nguồn: odaucungchup)


Xây dựng từ năm 1994, Thuận Kiều Plaza tính đến nay có tuổi thọ đã 27 năm!

Vào năm 1994, công ty TNHH MTB Xây dựng TM Sài Gòn 5 đã hợp tác với Kings Harmony Int MTV liên doanh xây dựng cao ốc thương mại trên khu đất có diện tích 9.971 mét vuông. Tổng kinh phí thời ấy vào khoảng hơn 55 triệu USD. Thuận Kiều Plaza là tổ hợp gồm 3 toà tháp với độ cao 110 mét. Toạ lạc tại số 190 Hồng Bàng, con đường to rộng và sầm uất nhất nhì Quận 5, Sài Gòn. Tính đến nay, Thuận Kiều đã tồn tại được 27 năm.

Thuận Kiều Plaza hay còn gọi là cao ốc 3 cây nhang là địa danh thế nào mà người Sài Gòn ai cũng đang nhắc? - Ảnh 4.

Thuận Kiều Plaza cũ

Một trong những lời đồn được nhiều người đồn đoán, truyền tai nhau đó chính là việc Thuận Kiều thường xuyên có những sự "xuất hiện khó hiểu". Nhiều người được cho là từng ở đây lên mạng kể rằng thường xuyên nghe những tiếng động lạ. Tuy nhiên cho đến nay, vẫn chưa có ai thật sự kiểm chứng được những lời đồn vô căn cứ này.

Ngoài cái tên Thuận Kiều, nhiều người Sài Gòn vẫn gọi vui nơi này là... cao ốc 3 cây nhang.


Giải mã về nguyên nhân không người ở, 1001 lời đồn xung quanh Thuận Kiều Plaza

Để giải thích cho việc Thuận Kiều Plaza vắng người ở, nguyên nhân đến từ việc ban đầu Thuận Kiều Plaza được định dạng là căn hộ cho thuê, không phải là ở sở hữu. Vậy nên nhiều người cho rằng việc bỏ ra số tiền lên đến hàng tỷ đồng chỉ để thuê vài chục năm, sau đó trả lại, người Việt vẫn chưa sẵn sàng tiếp nhận.

Thuận Kiều Plaza hay còn gọi là cao ốc 3 cây nhang là địa danh thế nào mà người Sài Gòn ai cũng đang nhắc? - Ảnh 6.

Từ bức ảnh này bạn có thể thấy Thuận Kiều Plaza có trần khá thấp

Bên cạnh đó, cách bố trí bên trong hành lang, cầu thang bộ nhỏ, tối của Thuận Kiều làm cho nhiều người cảm thấy ngột ngạt. Căn hộ sở hữu diện tích nhỏ, trần thấp không phù hợp khí hậu nhiệt đới như Sài Gòn... Đó là những lí do mà đến tận ngày nay, Thuận Kiều vẫn thưa người ở.


Thuận Kiều Plaza ngày nay thay một lớp áo mới - The Garden Mall

Vào năm 2015, công ty cổ phần đầu tư An Đông thuộc tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã mua lại Thuận Kiều Plaza từ chủ đầu tư cũ. Tuy nhiên thay vì đập bỏ, chủ sở hữu mới của Thuận Kiều chỉ cải tạo lại theo đúng công năng, sửa lại theo nhu cầu thực tế của người dân. Đến năm 2017, TTTM The Garden Mall chính thức được khai trương. Bao gồm nhiều tiện ích như mua sắm, thưởng thức nghệ thuật, ăn uống...

Thuận Kiều Plaza hay còn gọi là cao ốc 3 cây nhang là địa danh thế nào mà người Sài Gòn ai cũng đang nhắc? - Ảnh 9.

Thuận Kiều Plaza ở thời điểm được cải tạo

Đồng thời, 3 toà tháp cao 33 tầng cũng được đổi tên thành The Garden Residence, 648 căn hộ cũng được phía nhà đầu tư thay đổi màu sơn, thành màu xanh lá cây tươi sáng hơn.

Thuận Kiều Plaza hay còn gọi là cao ốc 3 cây nhang là địa danh thế nào mà người Sài Gòn ai cũng đang nhắc? - Ảnh 10.

Phối cảnh Thuận Kiều Plaza sau khi cải tạo

Thuận Kiều Plaza hay còn gọi là cao ốc 3 cây nhang là địa danh thế nào mà người Sài Gòn ai cũng đang nhắc? - Ảnh 11.

Nguồn: Tổng hợp

Dịch vụ cho thuê nhà trọ ở TP Hồ Chí Minh hết thời “hốt bạc”

Dịch vụ cho thuê nhà trọ ở TP Hồ Chí Minh hết thời “hốt bạc”

Nhà phố cho thuê vốn là phân khúc "hái ra tiền" trước đại dịch. Tuy nhiên, thời hoàng kim của phân khúc này đã thuộc về dĩ vãng.

Theo kenh14.vn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.