Ô tô tăng vọt sức mua bất chấp mùa thấp điểm

Ford Việt Nam và Honda Việt Nam là hai liên doanh đầu tiên công bố doanh số quý 1/2021 với doanh số tăng mạnh đầu năm 2021.

Theo đó, Ford Việt Nam công bố kết quả kinh doanh quý 1 tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 5.914 xe được giao tới tay khách hàng.

Theo ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, hãng xe này đã vượt qua giai đoạn kinh doanh thấp điểm của thị trường ô tô nội địa cũng như những ảnh hưởng tồn đọng từ đại dịch COVID-19.

Trong quý 1, sản phẩm SUV hạng trung Everest đã ghi nhận doanh số tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 1.459 xe. Trong đó, riêng trong tháng 3 đã có 817 xe được giao tới tay khách hàng, dẫn đầu phân khúc SUV hạng trung với hơn 50% thị phần. Trong khi đó, Ford Ranger vẫn giữ vững vị trí bất bại trong phân khúc xe bán tải tại Việt. Trong tháng 3, Ford Ranger ghi nhận doanh số bán lẻ 2.171 xe tương đương gần 75% thị phần, đưa doanh số cộng dồn từ đầu năm lên 3.873 xe, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

{keywords}
 

Ford Transit tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc xe thương mại tại Việt Nam với doanh số bán lẻ trong tháng 3 tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa doanh số cộng dồn kể từ đầu năm tới nay lên 184 xe.

Tuy nhiên, mẫu SUV đô thị EcoSport đóng góp 351 xe vào doanh số quý 1 của Ford Việt Nam và đang phải cạnh tranh gay gắt với dòng xe cùng phân khúc như Hyundai Kona, KIA Saltos.

Honda Việt Nam cũng vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh tháng 3 với 2.486 ô tô được bán ra, tăng 94,1% so với tháng trước và tăng 26,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đóng góp chính cho doanh số của Honda Việt Nam là Honda City với 1.182 chiếc được bán ra, chiếm đến 47,5% tổng doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam.

Honda City 2021 ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 12 năm ngoái với 3 phiên bản: Bản G giá 529 triệu đồng, bản L giá 569 triệu đồng và bản RS giá 599 triệu đồng.

Ở phân khúc sedan hạng B, Honda City phải cạnh tranh với các đối thủ rất mạnh như Toyota Vios, Hyundai Accent, Kia Soluto, Mitsubishi Attrage hay Nissan Sunny.

Cho đến nay, liên doanh Toyota Việt Nam vẫn chưa công bố doanh số tháng 3. Lần gần đây nhất liên doanh này công bố báo cáo bán hàng là tháng 1/2021 với 4.525 xe (bao gồm cả Lexus) được bán ra, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, mẫu xe Vios đạt doanh số bán 1.345 xe, tiếp tục nằm trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 1 vừa qua.

Tuân Nguyễn

Chính sách bán hàng độc đáo có thể giúp VinFast phổ cập ô tô điện tại Việt Nam?

Chính sách bán hàng độc đáo có thể giúp VinFast phổ cập ô tô điện tại Việt Nam?

Ngay từ khi cho ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên mang tên VF e34, VinFast đã cho thấy nỗ lực muốn đưa dòng xe xanh tới gần tầm tay của người tiêu dùng trong nước.

 

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.