Nhiều DN lớn có tên trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất Việt Nam

Ngày 26/11/2019 tại Hà Nội, Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam và Lễ trao giải Chương trình bình chọn các tác phẩm báo chí viết về doanh nghiệp bền vững đã được Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức.

Bước sang năm thứ 4 triển khai, Chương trình tiếp tục ghi nhận sự tham gia đông đảo của hơn 500 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khác nhau, không phân biệt quy mô và thành phần kinh tế.

Được tổ chức thường niên từ năm 2016, chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (Chương trình CSI) đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ và sức lan tỏa nhất định trong cộng đồng doanh nghiệp. Bước sang năm thứ 4 triển khai, Chương trình CSI tiếp tục ghi nhận sự tham gia đông đảo của hơn 500 doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau, không phân biệt quy mô và thành phần kinh tế.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo các Bộ, ngành trao giải cho cácDoanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019.

Bộ chỉ số CSI 2019 bao gồm 98 chỉ tiêu ở 3 lĩnh vực: kinh tế - xã hội – môi trường, trong đó 90% là các chỉ tiêu tuân thủ pháp luật. Thông qua việc cung cấp thông tin theo Bộ Chỉ số CSI, DN có thể hệ thống các thông tin về quản trị doanh nghiệp bao gồm quy trình, cách thức tổ chức quản lý, sản xuất, hiệu quả hoạt động, các quy định và văn bản pháp luật cần tuân thủ, từ đó có thể cải thiện và phát huy chiến lược phát triển bền vững.

Có thể dễ dàng nhận ra Chương trình CSI vốn được tiên phong bởi các tập đoàn đa quốc gia có vốn đầu tư nước ngoài, nhưng đến nay đã có đông đảo doanh nghiệp Việt quan tâm. Chính câu chuyện thành công của các doanh nghiệp FDI đã truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp trong nước quan tâm hơn đến phát triển bền vững.

Câu chuyện của Heineken Việt Nam là một ví dụ khi doanh nghiệp này năm được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2019  thuộc lĩnh vực sản xuất. Đây là năm thứ tư liên tiếp Heineken Việt Nam nhận được danh hiệu này vì những nỗ lực liên tục trong phát triển bền vững và những tác động tích cực mà công ty đã tạo ra cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Phó Chủ tịch kiêm Thư ký Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) cho biết: “Những câu chuyện thành công của Heineken Việt Nam trong hoạt động phát triển bền vững là ví dụ điển hình truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp và đặc biệt là khối doanh nghiệp tư nhân.”

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà trao giải cho các doanh nghiệp.

Trong Top 10 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất nhận danh hiệu Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019, ngoài Heineken Việt Nam còn có:  CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk), Coca-Cola Việt Nam, CTCP Sợi Thế Kỷ, CTCP Đầu tư và Thương mại TNG, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Công ty Cổ phần Tetra Pak Việt Nam, TBS Group, CTCP Điện lực dầu khí Nhơn Trạch 2, và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam.

Có thể nói, Chương trình đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp bền vững (CSI) không chỉ là niềm tự hào cho những doanh nghiệp tham gia, mà còn lan tỏa ý nghĩa và động lực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát triển theo định hướng bền vững, để hình ảnh và sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam có thể cạnh tranh được trên thị trường quốc tế.

Trong số các doanh nghiệp trong nước, Tập đoàn Bảo Việt vẫn là cái tên quen thuộc khi năm thứ tư liên tiếp được bình chọn trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất Việt Nam.

“Việc tham gia và đạt thứ hạng cao trong bảng xếp hạng đã mở ra cho Bảo Việt cũng như các doanh nghiệp khác cơ hội nâng cao uy tín, thương hiệu cũng như thu hút nguồn nhân lực; mở ra các cơ hội kinh doanh mới khi lòng tin của các đối tác, nhà đầu tư và cổ đông được gia tăng.” – đại diện Tập đoàn Bảo Việt khẳng định.

Đối với hạng mục Doanh nghiệp bền vững thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ, top 10 doanh nghiệp được vinh danh gồm: Tập đoàn Bảo Việt, SASCO, SeABank, PNJ, HDBank, Novaland, Tổng Công ty Tín Nghĩa, BIDV, Swiss Post Solutions,Prudential Việt Nam, Herbalife Việt Nam.

Trong danh sách còn lại thuộc top 100 doanh nghiệp bền vững, đáng chú ý có những doanh nghiệp Việt thuộc lĩnh vực sản xuất đã và đang đẩy mạnh đầu tư cho lĩnh vực khoa học công nghệ, cũng như tập trung đào tạo chất lượng nguồn nhân lực. Đó là CTCP Vicostone, CTCP Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A (Phenikaa), CTCP Xuất nhập khẩu y tế Domesco, Traphaco, Nhựa Bình Minh,…

Cùng ngày, lễ trao giải chương trình Bình chọn các tác phẩm báo chí viết về doanh nghiệp phát triển bền vững cũng biểu dương 09 tác phẩm xuất sắc, tương đương 1 giải A, 3 giải B, và 5 giải C, được xét duyệt kĩ càng từ hơn 100 bài dự thi.

Nguyễn Tuân
Từ khóa: Phát triển bền vững CSI Doanh nghiệp phát triển bền vững Chương trình CSI

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.