Nghỉ trông con, người mẹ trẻ chia sẻ kinh nghiệm đầu tư kiếm 15 triệu/tháng ngon lành

Có nhiều thời gian chăm sóc chồng con, mỗi tháng chị Nguyễn Quỳnh Trang (30 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn kiếm được 15-16 triệu đồng khiến nhiều bạn bè vô cùng ngưỡng mộ.

Chị Trang kể, trước đây chị làm nghề tư vấn bảo hiểm, công việc nhiều áp lực, đi lại nhiều, thu nhập phụ thuộc vào doanh số nên từ khi mang bầu đứa con đầu lòng, chị Trang đã quyết định nghỉ việc. Chồng chị cũng đồng ý với quyết định này bởi anh thương vợ, xác định chồng vất vả một mình lo kiếm tiền vài năm lúc nào con cứng cáp, đi nhà trẻ thì lúc đó để vợ tìm một việc khác.

{keywords}
Thuê nhà rồi cho thuê lại đem về cho chị Trang gần chục triệu đồng/tháng

Vợ chồng chị vẫn đang đi thuê nhà ở Hà Nội. Chồng có công việc ổn định ở công ty du học nhưng thu nhập chỉ gần 15 triệu đồng/tháng. Nếu ở nhà chăm con thì một mình lương chồng khá chật vật cho cả gia đình, phải co kéo để trang trải tiền thuê nhà, ăn uống, tiền bỉm sữa cho con. Hơn nữa chị còn bị mang tiếng là “ăn bám chồng”. Hàng loạt câu hỏi được chị đặt ra, bây giờ phải làm gì để có thêm thu nhập, nên kinh doanh cái gì, bắt đầu từ đâu.

Khi nghe chồng kể chuyện công ty đang chuẩn bị thanh lý hợp đồng cho thuê nhà làm ký túc xá cho học sinh, chị Trang đã nảy ra ý tưởng thuê căn nhà này rồi cho thuê lại. Đầu năm 2019, với số vốn hơn 100 triệu đồng, vợ chồng chị mạnh dạn dồn hết vào mô hình này.

“Căn nhà mà chúng tôi thuê có 6 tầng, có tất cả 10 phòng. Mỗi phòng đã được trang bị điều hoà, nóng lạnh, kệ bếp, vệ sinh khép kín. Giá chủ nhà cho thuê cả căn là 23 triệu đồng/tháng, thu tiền 3 tháng 1 lần và cọc tiền nhà 1 tháng, ký hợp đồng 3 năm.

Do bác chủ nhà đã nhiều tuổi, ở xa, không muốn quản lý, thu tiền từng phòng nên sau khi thuê lại, chúng tôi cải tạo lại, mua thêm tủ, kệ giường và cho thuê với mức giá từ 2,7-3,5 triệu đồng/tháng tuỳ vị trí, diện tích phòng. Tính trung bình mỗi tháng chúng tôi thu được 34 triệu đồng, sau khi trừ đi các khoản chi phí thì thu về được khoảng 9 triệu đồng/tháng”, chị Trang cho hay.

Theo chị Trang, chị may mắn khi tìm được căn nhà có giá thuê phù hợp. Căn nhà ở khu đông dân cư, lại gần nhiều trường đại học nên lúc nào cũng kín phòng, không lo phòng trống. Khách thuê chủ yếu là sinh viên, người đi làm. Hơn nữa, căn nhà này cũng gần nhà trọ mà chị đang ở, chị cũng dễ dàng quản lý hơn.

Chia sẻ việc thuê nhà rồi cho thuê lại, chị Trang cho biết, nếu không đầu tư mua sắm, trang bị đủ nội thất thì những căn phòng này chỉ có thể lấy giá 2,5-2,7 triệu đồng, nghĩa là chỉ lãi được 200.000-500.000 đồng/phòng, vừa mệt mà chẳng lãi được bao nhiêu.

Vì thế mà chị lên các trang sang nhượng phòng, thanh lý để tìm mua tủ quần áo và kệ giường.

“Giá thanh lý rất rẻ, chỉ khoảng mấy trăm đến 1 triệu đồng/tủ, kệ giường khoảng 400 nghìn đồng. Mình đầu tư thêm một ít tiền nhưng phòng ốc nhìn hiện đại, tiện nghi hơn hẳn, dễ cho thuê và cho thuê được với giá cao hơn”, chị Trang nói.

Chị Trang lên các trang sang nhượng phòng, thanh lý để tìm mua tủ quần áo và kệ giường giá rẻ nhằm trang bị nội thất, tối ưu hóa giá thuê phòng.

Ngoài ra, theo chị Trang, khi làm hợp đồng với người thuê chị yêu cầu phải ký hợp đồng thuê nhà 6 tháng, cọc 1 tháng. Người thuê được trả tiền từng tháng một nhưng nếu chuyển đi trước 6 tháng thì sẽ phải chịu mất tiền cọc. Hợp đồng chặt chẽ nên căn nhà cho thuê chưa khi nào bị trống phòng, đưa về cho chị dòng tiền ổn định hàng tháng.

Mặt khác, chị đầu tư lắp camera, khoá vân tay nên rất yên tâm. Đầu tháng, chị chỉ cần qua nhà cho thuê để chốt tiền điện, tiền nước và thuê người vệ sinh, lau dọn một tháng vài ba lần.

Thành công với căn nhà cho thuê đầu tiên, chị Trang chia sẻ, hiện tại vợ chồng chị đang tiếp tục tìm thêm một nhà nữa để cho thuê lại.

“Nhà cho thuê thì nhiều lắm nhưng phải tìm được chính chủ, không qua môi giới. Thứ hai phải là căn nhà có vệ sinh khép kín, nhà phải gần khu vực các trường đại học, gần chỗ mình ở để dễ dàng quản lý. Tìm được căn nhà phù hợp, giá cả hợp lý là rất khó nên chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm”, chị Trang cho hay.

{keywords}
Ngoài thu nhập từ thuê nhà cho thuê lại, chị Trang còn kinh doanh đồ ăn vặt online

Vốn là người thích bếp núc, được nhiều người khen nấu ăn ngon nên chị Trang còn kinh doanh online để kiếm thêm thu nhập. Lúc đầu chị làm món bánh bèo, khoai xéo- những món ăn đặc trưng của quê chị, rồi làm thêm thịt chưng, cà muối, bán cả mít quê, sò huyết…

“Nói chung cứ cái gì mình ăn ngon, sạch là giới thiệu cho khách. Ban đầu lượng khách ít nhưng nay người này giới thiệu người kia, mỗi tháng tiền kinh doanh online cũng được khoảng 7 triệu đồng”, chị Trang nói.

Vừa thuê nhà rồi cho thuê lại, vừa kinh doanh online, với cách làm này, chị Trang thu lời từ 15-17 triệu đồng/tháng nhưng vẫn có nhiều thời gian để chăm sóc gia đình, chồng con.

Chị Trang cũng chia sẻ, bé nhà chị đã hơn 2 tuổi, sắp tới chị sẽ cho bé đi nhà trẻ, chị sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung kinh doanh, bán hàng.

Hà An

Có 400 triệu đồng trả nợ ngân hàng, chồng tôi cứ đòi mang tiền đi đầu tư đất

Có 400 triệu đồng trả nợ ngân hàng, chồng tôi cứ đòi mang tiền đi đầu tư đất

Vợ chồng chị Hương đang có khoản nợ ngân hàng 400 triệu đồng, mặc dù đã có đủ số tiền này nhưng chồng chị lại muốn đầu tư đất cùng bạn thay vì mang số tiền này đi trả trước hạn khoản vay ngân hàng với lãi suất 10%.  

 

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.