Một cổ phiếu tăng giá bất thường 11 lần sau chuỗi phiên tăng trần

Liên tiếp 19 phiên liên tiếp, kể từ ngày 15/8 đến phiên sáng nay, 12/9, cổ phiếu CFV của Công ty Cổ phần Cà phê Thắng Lợi chỉ tăng trần, trở thành hiện tượng mới như cổ phiếu họ FLC hay Louis đã từng.

Chuỗi phiên tăng giá thần tốc của CFV khởi đầu từ phiên giao dịch ngày 15/08, CFV tăng trần từ mức giá chỉ 4.300 đồng/cp lên 4.900 đồng/cp. Liên tiếp từ đó đến nay, cổ phiếu này đã leo lên mức giá 52.300 đồng/cp, tăng 1.116% sau 19 phiên tăng trần liên tiếp. Tuy nhiên, thanh khoản của CFV chỉ ở mức nhỏ giọt, khối lượng giao dịch cao nhất cũng chỉ đạt 1.400 cổ phiếu trong một phiên.

Đáng chú ý, trước khi có chuỗi tăng giá bất thường này, CFV là cổ phiếu bị ghẻ lạnh trên sàn UPCoM trong suốt hơn 3 năm kể từ ngày lên sàn.

Chào sàn UPCoM từ ngày 03/06/2019 với giá 21.300 đồng/cp, nhưng CFV là mã hiếm hoi không có giao dịch nào được thực hiện trong một thời gian dài. Giao dịch đầu tiên đối với cổ phiếu này sau hơn 3 năm chào sàn diễn ra vào ngày 06/07/2022, nhưng lại là phiên giảm sàn của CFV. Từ đó đến trước phiên 15/08 (phiên mở đầu cho chuỗi tăng trần), CFV có thêm 7 phiên giao dịch có thanh khoản, trớ trêu thay đó lại là những phiên giảm sàn khiến cổ phiếu rơi về mức 4.300 đồng/cp.

{keywords}
 

Trước đó, doanh nghiệp này đã có giải trình về việc cổ phiếu tăng trần 05 phiên liên tiếp từ ngày 30/08 đến 07/09. Doanh nghiệp này cho hay việc cổ phiếu tăng trần liên tục là do diễn biến của thị trường chứng khoán.

“Công ty chỉ thực hiện báo cáo trung thực thông tin các phiên cổ phiếu đã tăng trần liên tiếp theo yêu cầu. Ngoài ra, công ty và cá nhân ban lãnh đạo không làm gì tác động đến giá cổ phiếu cũng như thực hiện giao dịch cổ phiếu CFV trên thị trường chứng khoán. Vì vậy, không có cơ sở để giải trình liên quan đến việc giá cổ phiếu đã tăng trần 5 phiên liên tiếp như trên”. – nội dung công bố thông tin của Cà phê Thắng Lợi.

CTCP Cà phê Thắng Lợi tiền thân là công ty TNHH MTV Cà phê Thắng Lợi được cổ phần hoá theo quyết định của UBND tỉnh Đắk Lắk ngày 22/4/2016. Đơn vị hoạt động trong lĩnh vực trồng, khai thác và chế biến kinh doanh cà phê. Vốn điều lệ doanh nghiệp là 126,5 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT của công ty là ông Đỗ Hoàng Phúc. Tuy nhiên, người được uỷ quyền phụ trách HĐQT là bà Lê Đặng Uyên Đan (sinh năm 1994), kiêm Trưởng phòng Tổ chức Hành chính của công ty.

Cơ cấu cổ đông của CFV khá cô đặc khi chỉ có hai cổ đông lớn là UBND tỉnh Đắk Lắk và bà Phạm Thị Linh. Bà Linh chính là vợ của Chủ tịch HĐQT Đỗ Hoàng Phúc. Ông Phúc từng công tác tại công an Ninh Bình, văn phòng tỉnh uỷ và Sở GTVT Ninh Bình.

Theo báo cáo tài chính bán niên 2022, doanh thu 6 tháng đầu năm của Cà phê Thắng Lợi đạt 221,629 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh âm 3,185 tỷ đồng. Nhờ có thu nhập khác 1,085 tỷ đồng nên lợi nhuận kế toán trước thuế của công ty âm 2,743 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu do chi phí lãi vay, giá vốn hàng bán, và các chi phí khác đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại thời điểm cuối tháng 6, giá trị hàng tồn kho của công ty là 36 tỷ đồng, là hàng tồn kho ứ đọng, kém, mất phẩm chất và không có khả năng tiêu thụ.

Hiền Anh

 

 

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.