Cư dân Happy Star “tố” chủ đầu tư lừa dối, quảng cáo một đằng giao nhà một nẻo

Khi quảng cáo dự án, tầng thượng tòa nhà được bố trí là những không gian cafe, khu vui chơi trẻ em, vườn nướng BBQ…. nhưng lúc nhận nhà chỉ lợp mái tôn, cùng một loạt các tiện ích khác không được chủ đầu tư thực hiện khiến cư dân Happy Star bức xúc.

Các cư dân mua nhà tại dự án Happy Star thuộc phường Giang Biên (Long Biên, Hà Nội) do Công ty TNHH Vintep Hà Nội làm chủ đầu tư đang vô cùng bức xúc trước hàng loạt các vấn đề về chất lượng dự án cũng như vi phạm một số quy định của chủ đầu tư.

Cư dân Happy Star “tố” chủ đầu tư lừa dối, quảng cáo một đằng giao nhà một nẻo - ảnh 1

Dự án Happy Star thuộc phường Giang Biên (Long Biên, Hà Nội) do Công ty TNHH Vintep Hà Nội làm chủ đầu tư.

Cụ thể, theo các cư dân, sau khi chuyển về sinh sống tại tòa nhà, các hộ dân mới tá hỏa khi biết rằng tòa nhà chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) nhưng chủ đầu tư đã đưa vào hoạt động. Căn cứ theo bản hợp đồng mua bán căn hộ tại tòa nhà Happy Star Tower, đến ngày 15/3/2017 (± 90 ngày) Công ty TNHH Vintep Hà Nội phải bàn giao và hoàn thiện các hạng mục trong tòa nhà cho các hộ dân. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư chưa hoàn thiện các hạng mục trong tòa nhà, trong đó có hạng mục về PCCC.

Cư dân Happy Star “tố” chủ đầu tư lừa dối, quảng cáo một đằng giao nhà một nẻo - ảnh 2

Cư dân giăng băng rôn "tố" chủ đầu tư lừa dối.

Đơn cử, chủ đầu tư đã thi công hệ thống thông gió, vách ngăn chống cháy, hút khói tầng hầm không đúng theo thiết kế được cơ quan Cảnh sát PCCC thẩm duyệt và đã bị xử lý vi phạm hành chính. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn chưa tổ chức hoàn thiện các tồn tại của hệ thống một cách nhanh chóng để đảm bảo an toàn cho người dân đang sinh sống tại tòa nhà mà vẫn tiếp tục tổ chức bàn giao các căn hộ còn lại cho các hộ dân. Nhất là hiện còn nhiều nhà thầu xây dựng ra vào thi công, tập kết vật liệu gây tiếng ồn, mất vệ sinh và ảnh hưởng đến an ninh trật tự trong tòa nhà.

Cư dân Happy Star “tố” chủ đầu tư lừa dối, quảng cáo một đằng giao nhà một nẻo - ảnh 3

Tòa nhà xuất hiện nhiều vết nứt dù mới hoàn thiện và bàn giao cho người dân.

Một vấn đề bức xúc khác mà theo các cư dân rất ảnh hưởng đến cuộc sống của họ, đó là chủ đầu tư đã gửi thông báo yêu cầu cư dân thanh toán tiền mua căn hộ lần 4 (tương đương 25% giá trị hợp đồng) nâng tổng số tiền các hộ dân đã phải đóng lên 95% tổng giá trị hợp đồng nhưng lại không làm thủ tục và biên bản bàn giao chính thức căn hộ cho các hộ dân. Điều này vi phạm các quy định hiện hành và vi phạm chính hợp đồng mua bán căn hộ đã đã ký kết giữa chủ đầu tư và cư dân.

Cư dân Happy Star “tố” chủ đầu tư lừa dối, quảng cáo một đằng giao nhà một nẻo - ảnh 4

Cư dân thất vọng khi bỏ số tiền mua nhà tại dự án có giá cao hơn các dự án cùng khu vực nhưng chất lượng nhà lại rất kém.

Ngoài ra, việc không có biên bản bàn giao chính thức căn hộ khiến cho các hộ dân gặp nhiều phiền phức như: không đủ điều kiện để làm thủ tục đăng ký tạm trú, tạm vắng với địa phương; không đủ điều kiện ký hợp đồng sử dụng điện nước sinh hoạt với các nhà cung cấp, ngược lại phải sử dụng điện và nước với giá rất cao, nhất là giá nước là 24.000 đồng/m3 trong khi chất lượng nước không được đảm bảo.

Cư dân Happy Star “tố” chủ đầu tư lừa dối, quảng cáo một đằng giao nhà một nẻo - ảnh 5

Chủ đầu tư xây dựng công trình với chất lượng lởm khởm khiến người dân phải "chịu trận"

Ngoài ra, khi nhận nhà về ở cư dân mới tá hỏa trước những tiện ích của tòa nhà không đúng như lúc quảng cáo bán nhà. Cư dân cho rằng, chủ đầu tư và đơn vị phân phối dự án là Công ty Hội quán Bất động sản có dấu hiệu lừa dối khách hàng, thông tin quảng cáo về những tiện ích của dự án không đúng sự thật.

Cụ thể, theo quảng cáo thì với hơn 1.000 m2 trên tầng thượng tòa nhà được bố trí làm không gian cafe, khu vui chơi cho trẻ em, vườn nướng BBQ….  đây là những tiện ích mà khi mở bán được chủ đầu tư giới thiệu là cao cấp chưa một dự án nào tại khu vực Việt Hưng có. Chính vì vậy, nên mặc dù dự án có giá bán cao hơn các dự án khác cùng khu vực nhưng cư dân vẫn quyết định bỏ ra số tiền lớn để mua căn hộ tại dự án này.

Cư dân Happy Star “tố” chủ đầu tư lừa dối, quảng cáo một đằng giao nhà một nẻo - ảnh 6

Khi tòa nhà bàn giao, người dân mới giật mình vì tầng thượng tòa nhà được lợp mái tôn không giống như lúc quảng cáo dự án.

Thế nhưng nhận nhà mới thấy, các tiện ích này không được chủ đầu tư thực hiện, trên mái tầng thượng hiện chỉ được lợp mái tôn màu xanh, nơi đáng ra làm không gian vui chơi như chủ đầu tư đã hứa thì nay lại là chỗ đặt máy bơm công suất lớn.

Các hạng mục khác của dự án như: sân tennis, sân bóng rổ, đài phun nước cổng chính, sân tập dưỡng sinh đều chưa thực hiện. Hệ thống camera an ninh 24/24 và phòng sinh hoạt cộng đồng cũng đều chưa có…

Trong khi mọi thứ tiện ích của tòa nhà đều thiếu thốn, chưa có nhưng chủ đầu tư đã áp đặt mức phí dịch vụ là 5.000 đồng/m2, mức phí này cao hơn nhiều so với các dự án đã hoàn thiện trong khu vực mà không thực hiện thỏa thuận với các hộ dân.

Bức xúc hơn nữa của các cư dân Happy Star, đó là chất lượng xây dựng lởm khởm của Công ty TNHH Vintep Hà Nội. Cụ thể, hệ thống nước rò rỉ gây ngập úng cục bộ trong tầng hầm lâu ngày nhưng không được chủ đầu tư xử lý. Tường xây công trình không đảm bảo chất lượng, có hiện tượng nứt tường ngang, dọc ở hầu hết các căn hộ. Đặc biệt, có những vị trí tường được nhét xốp, nilon, giấy… đã bị hộ dân phát hiện khi sửa chữa.

Theo các cư dân, mặc dù đã có vài lần cư dân đối thoại, làm việc cùng chủ đầu tư nhưng vẫn không nhận được giải đáp thỏa đáng nên họ đã gửi văn bản kiến nghị đến Chủ tịch TP Hà Nội và các cơ quan chức năng để khiếu nại các vấn đề không đúng tại Happy Star.

Minh Thư

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.