Bưu điện Việt Nam công bố kế hoạch phục vụ Tết Canh Tý
Theo đó, các bưu cục cấp I (bưu cục lớn tại trung tâm tỉnh, thành lớn) sẽ mở cửa phục vụ khách hàng đến hết ngày 23/01 (29 Tết) và mở cửa trở lại từ ngày 28/1 (mùng 4 Tết).
Đối với các bưu cục cấp II, III và bưu điện văn hóa xã, căn cứ vào tình hình thực tế, phong tục tập quán của từng địa bàn cụ thể, giám đốc các bưu điện tỉnh, thành phố chủ động quyết định việc đóng, mở cửa, bố trí số lượng nhân viên giao dịch phù hợp nhằm đảm bảo hiệu quả cao nhất.
Các đơn vị trên mạng lưới Bưu điện Việt Nam phải đảm bảo chuyển phát hàng hóa an toàn, không để tồn đọng hàng hóa, bưu gửi. |
Đối với dịch vụ EMS trong nước, tùy theo địa chỉ nhận của cá nhân hay các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là theo chỉ tiêu toàn trình, các bưu gửi sẽ được giao trước ngày 22/1 (28 tháng Chạp). Đối với tuyến Hà Nội – TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và ngược lại, bưu gửi đến các tổ chức, cơ quan sẽ đảm bảo giao trước 12h ngày 21/2 (27 tháng Chạp). Đối với địa chỉ nhận là tư nhân, Bưu điện Việt Nam sẽ giao trước 12h ngày 22/1 (28 tháng Chạp).
Riêng đối với dịch vụ EMS quốc tế, các bưu cục tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh sẽ nhận gửi đến chiều 21/2 (27 tháng Chạp). Tại Đà Nẵng sẽ nhận gửi đến chiều ngày 20/1 (26 tháng Chạp). Việc chấp nhận dịch vụ EMS sẽ hoạt động bình thường từ ngày 28/1 (mùng 4 Tết).
Đối với dịch vụ chuyển tiền, bưu điện sẽ chi trả các phiếu chuyển tiền trong nước và quốc tế đến hết ngày 23/1 (29 Tết). Dịch vụ này sẽ hoạt động trở lại bình thường từ ngày 28/1 (mùng 4 Tết).
Dịch vụ thu hộ tiền mặt vào tài khoản được thực hiện đến hết ngày 19/1 (25 tháng Chạp) và hoạt động trở lại vào 30/1 (mùng 6 Tết).
Dịch vụ tiết kiệm bưu điện, tín dụng hưu trí, công chức… phục vụ đến ngày 24/1 (30 Tết) và hoạt động bình thường từ ngày 28/1 (mùng 4 Tết).
Đặc biệt đối với các dịch vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội đã chi trả trong tháng 1, với những người hưởng chưa đến lĩnh còn tồn đến cuối ngày 22/1 (28 tháng Chạp), các bưu cục sẽ thực hiện chi trả vào ngày mùng 4, mùng 5 Tết.
Vẫn như Tết Nguyên đán hàng năm, tại các khu vực có lễ hội lớn, các điểm vui chơi đông người dân, căn cứ điều kiện cụ thể tại từng địa bàn, các đơn vị sẽ chủ động bố trí kios lưu động phục vụ nhu cầu của nhân dân.
Để phục vụ tốt nhất các dịch vụ bưu chính trước, trong và sau Nguyên đán, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam yêu cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, Tổng công ty Chuyển phát nhanh bưu điện và các đơn vị liên quan chủ động tổ chức sản xuất hợp lý, đảm bảo tất cả hàng hóa của khách hàng được chuyển phát an toàn, đúng thời gian quy định.
Các đơn vị phải theo dõi chặt chẽ tình hình bưu gửi hàng giờ, hàng ngày để tổ chức khai thác và phát trả tới khách hàng đúng thời gian quy định. Khi sản lượng hàng hóa, bưu phẩm tăng mạnh so với dự kiến, phải chủ động tăng cường thêm các phương tiện vận chuyển, bổ sung lao động, bố trí làm thêm, tăng ca, đảm bảo không tồn đọng hàng hóa, bưu gửi.