Ở nhà tránh dịch, chị em túc tắc kiếm vài triệu/tháng nhờ công việc này

Chị em bỉm sữa, cô giáo mầm non hay những người đang tạm ngừng kinh doanh buôn bán do dịch bệnh lại có thể kiếm thu nhập vài triệu đồng mỗi tháng nhờ công việc không gò bó thời gian, đó là làm tranh đính đá.

Chị Kim Ngân ở Long Biên (Hà Nội) đang nhận làm tranh đính đá cho một xưởng ở Hưng Yên chia sẻ, trước dịch chị chuyên kinh doanh bán quần áo, thế nhưng kể từ khi dịch bệnh phức tạp, hàng quán không thiết yếu phải đóng cửa, thành phố thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch nên chị ở nhà không có việc làm, không có thu nhập.

Theo dõi trên các hội nhóm chị biết đến nhiều xưởng tranh đính đá có tuyển thợ làm. Nhận thấy việc gia công tranh đính đá có thể làm ở nhà nên chị đã thử sức.

Chị Ngân cho hay, đúng như tên gọi, tranh đính đá sẽ đính các viên đá theo thứ tự số, màu đã in để tạo thành bức tranh. Bên dưới đá sẽ có một lớp keo, khi đính cần dùng dụng cụ chuyên dụng để cố định đá lên tranh nhờ lớp keo ấy. Dụng cụ này sẽ được xưởng tranh cung cấp khi làm.

{keywords}
Tránh dịch ở nhà, chị em vẫn kiếm vài triệu mỗi tháng nhờ công việc này.

“Chủ xưởng tranh sẽ hướng dẫn cách làm qua video, trước khi nhận làm tôi và xưởng sẽ ký hợp đồng, sau đó xưởng gửi tranh về tận nhà. Tùy theo mỗi bức tranh, tôi sẽ phải chuyển cọc trước cho xưởng vài trăm nghìn đồng, sau khi làm xong, xưởng kiểm tra tranh đạt sẽ chuyển trả tiền công và tiền cọc qua tài khoản”, chị Ngân cho hay.

Để hoàn thiện mỗi bức tranh, chị Ngân phải mất 2-3 ngày, thậm chí nhiều ngày hơn tùy thuộc vào kích thước và độ khó của tranh. Tiền công mỗi bức tranh đính đá cũng tùy kích thước và mẫu tranh, chị Ngân thường nhận bức tranh vừa phải nên tiền công nhận về từ 350.000 đến 400.000 đồng.

“Nếu chịu khó làm đều cả tháng cũng được gần 3 triệu đồng, khi nghỉ dịch ở nhà không có thu nhập thì việc làm này cũng giúp tôi có một khoản thu nhập để trang trải sinh hoạt”, chị Ngân cho hay.

Chia sẻ với PV Infonet, chủ xưởng tranh đá Ngọc Anh ở Thanh Oai (Hà Nội) cho biết: Việc gia công tranh đính đá không khó, ngược lại rất dễ làm, xưởng sẽ có hướng dẫn qua video, hình ảnh, hay bằng văn bản là người nhận có thể làm. Công việc này chỉ yêu cầu người thợ cần có sự tỉ mỉ, cẩn thận.

Đây là công việc làm tại nhà, người nhận có thể tự chủ về thời gian hoàn thành; vì thế, khi dịch bệnh phức tạp, ngày càng có nhiều chị em ở các tỉnh do không có việc làm, hay ở nhà giãn cách có nhiều thời gian rảnh cũng nhận về làm, kiếm thêm thu nhập.

{keywords}
Các mức cọc và tiền công khi nhận gia công tranh đính đá tại nhà của Xưởng tranh đá Ngọc Anh đối với thợ nhận làm.

“Trước khi giao tranh, nhận tranh làm, xưởng và người thợ nhận sẽ ký hợp đồng nói rõ các điều khoản, tranh đạt, tranh lỗi thì sửa thế nào... Nếu tranh lỗi ít, xưởng sẽ hỗ trợ khắc phục miễn phí, không trừ vào công của thợ. Trường hợp nếu tranh lỗi nhiều, xưởng sẽ đánh dấu, quay lại video để thợ biết sửa lại như thế nào. Còn nếu thợ nhận trực tiếp không sửa lại thì xưởng cũng có những thợ chuyên nhận sửa tranh và người thợ nhận tranh ban đầu sẽ chấp nhận trừ bớt tiền công của mình cho người thợ sửa”, chị Ngọc Anh cho hay.

Cũng theo chị chủ xưởng tranh này, tùy từng thợ làm và tùy kích thước, độ khó của tranh, có người chỉ mất 1 ngày xong một bức tranh, có người làm 2-3 ngày, nhưng cũng có thợ làm nửa tháng mới xong một bức tranh.

“Theo kích thước tranh cũng như mức độ yêu cầu, tiền công hoàn thiện mỗi tranh sẽ dao động từ 300.000-400.000 đồng với những bức tranh phổ biến. Với những bức tranh kích thước lớn hơn, tiền công sẽ cao hơn đến 500.000-750.000 đồng, thậm chí có bức tranh tiền công lên đến hàng triệu đồng.

Tuy nhiên, để đảm bảo trong quá trình xưởng giao tài sản cho thợ quản lý và có trách nhiệm bảo quản, giữ gìn tài sản đó suốt quá trình gia công cho đến khi ra thành phẩm và gửi lại sản phẩm về cho xưởng, xưởng sẽ yêu cầu cọc một số tiền gần ngang bằng với giá trị sản phẩm mà xưởng giao. Khi sản phẩm được người thợ đính đá đạt yêu cầu, không làm hỏng, rách nát, bẩn… thì tiền cọc đó sẽ được xưởng hoàn trả 100% cùng với tiền công mà người thợ được trả khi làm ra sản phẩm đó”, chị Ngọc Anh cho biết.

Chị đơn cử, nếu thợ nhận bức tranh có kích thước dưới 50cm thì sẽ phải cọc 300.000 đồng, nếu bức tranh hoàn thiện yêu cầu 40% sẽ được hưởng tiền công 300.000 đồng, nhưng nếu hoàn thiện mức yêu cầu 50% thì nhận tiền công 350.000 đồng. Các quy định về mức yêu cầu 40% hay 50-60% đều được xưởng nêu rõ cho người thợ khi nhận làm.

“Tính trung bình, có thợ làm chăm chỉ, gần như xác định đây là một công việc để có thu nhập thì mỗi tháng cũng kiếm được  4-7 triệu đồng. Nhiều người làm nhiều, tay nghề cứng, làm rất nhanh và đạt yêu cầu ngay thì có thể hoàn thiện bức tranh trong ngày”, chị Ngọc Anh nói thêm.

Cũng liên tục tìm thợ làm tranh đính đá, chị Thu Thủy (Thái Nguyên) là đại lý chuyên nhận gia công cho các xưởng tranh cho biết, chị làm đại lý được gần 3 năm nay, thợ làm của chị khắp các tỉnh, chủ yếu là các mẹ bỉm sữa. Nhưng gần đây, có khá nhiều cô giáo mầm non ở các nơi nhận về làm.

Theo chị Thủy, những ai chăm chỉ, làm cẩn thận ít lỗi thì cả tháng cũng làm được cả chục bức tranh, thu nhập khoảng 3-4 triệu đồng, với thợ làm lâu quen tay và kinh nghiệm hơn thì thu nhập còn cao hơn mức đó.

Minh Thư

Gửi tiết kiệm lãi suất thấp quá, tôi có nên rút 1 tỷ về đầu tư trái phiếu bất động sản?

Gửi tiết kiệm lãi suất thấp quá, tôi có nên rút 1 tỷ về đầu tư trái phiếu bất động sản?

Với 1 tỷ đồng hiện đang gửi ngân hàng ở kỳ hạn 1 năm, nhưng với mức lãi suất quá thấp tôi có nên rút về để đầu tư vào trái phiếu của các doanh nghiệp bất động sản hưởng lãi suất cao hơn gấp đôi?

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.