Khách đặt tour đi du lịch ầm ầm dịp lễ 30/4, giá tăng 30%, khách sạn 4-5 sao gần kín chỗ

Phú Quốc, Hạ Long… đang là địa điểm thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Một số hãng lữ hàng cho biết, khách sạn đẹp 4-5 sao hiện gần như đã full…

{keywords}
Hạ Long là một trong những địa điểm du lịch được nhiều khách chọn nghỉ cho dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Dịp lễ 30/4 và 1/5 tới đây, người lao động được nghỉ tới 4 ngày là thời điểm mà nhiều gia đình lựa chọn một tour du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ lễ. Theo đó, bên cạnh các điểm đến trong nước như Phú Quốc (Kiên Giang), Hạ Long (Quảng Ninh)… thu hút rất đông khách thì một số tour đi nước ngoài hiện cũng đã kín chỗ.

Chia sẻ với PV Infonet, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Công ty TNHH Vietchill Travel cho biết: Thời điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 giá vé máy bay khá cao nên nhiều gia đình có kinh phí vừa phải vẫn thường chọn những địa điểm di chuyển bằng ô tô như Cát Bà, Hạ Long… hay các điểm quanh Hà Nội.

“Giá vé may bay đi Phú Quốc đang là đỉnh điểm nhất, vào ngày thường cuối tuần, giá cũng rơi khoảng 5-7 triệu đồng/vé khứ hồi, dịp lễ giá vé cũng tầm tiền đó hoặc nhỉnh hơn. Giá vé bay tốt hơn có Đà Nẵng, Nha Trang… cũng vẫn có thể lựa chọn.

Các khách sạn ở Đà Nẵng đa số vẫn bình ổn giá, tùy khách sạn mức tăng không nhiều. Khách sạn 5 sao phụ thu dịp lễ khoảng từ 500.000-600.000 đồng/phòng; các khách sạn 3-4 sao phụ thu khoảng 20-30% là nhiều”, bà Tuyết cho hay.

Dù chưa có con số thống kê chính thức, nhưng bà Tuyết cho biết, đến thời điểm hiện tại, lượng khách đặt đi du lịch ở Hạ Long (Quảng Ninh) và Cát Bà (Hải Phòng) tại Vietchill Travel rất đông. Theo đó, khách chủ yếu đi 2 ngày 1 đêm trọn gói trên du thuyền để ngắm vịnh Hạ Long. Mức giá cho dịp lễ 30/4 và 1/5 khoảng trên 3 triệu đồng/người.

Cùng với đó, do nhiều khách sạn ở Hạ Long có các chương trình kích cầu như mua phòng ở tặng một bữa ăn trưa hoặc ăn sáng nên đã thu hút khá đông khách.

“Du lịch mở cửa trở lại nên nhiều khách thường đặt phòng, đặt tour từ rất sớm, gần như các quỹ phòng tại các điểm du lịch quanh Hà Nội khách đã đặt kín phòng cho dịp 30/4 này.

Đi nghỉ dịp lễ này thường là các nhóm khách nhỏ gia đình, còn khách đoàn quan tâm đặt lịch du lịch cho dịp hè vào tháng 6, tháng 7 đến nay cũng đã tương đối nhiều. Tuy nhiên, với các khách muốn đi du lịch dịp 30/4 bây giờ mới đặt sẽ không còn nhiều lựa chọn vì hầu như các khách sạn đẹp 4-5 sao gần như đã gần kín hoặc khách sẽ phải chuyển lựa chọn các khách sạn 3 sao”, bà Tuyết nói.

{keywords}
Các địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút khách như Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn... luôn là lựa chọn của khách cho các kỳ nghỉ lễ

Ngoài các tour trong nước, bà Tuyết còn cho biết một số tour đi nước ngoài như đi Thái Lan, Singapore, Dubai… cũng thu hút khách tham gia. Mức giá trọn gói đi Singapore với 4 ngày 3 đêm khoảng 11,9 triệu đồng/người, hay đi Thái Lan 5 ngày 4 đêm giá khoảng 8-9 triệu đồng/người… sẽ đi vào ngày thường; với dịp lễ mức giá sẽ tăng thêm khoảng 1-2 triệu đồng/người.

Tính đến thời điểm hiện tại, các dịch vụ chưa đến mức căng quá, phải ‘khóa sổ’, nhưng bà Nguyễn Phương Thùy, Phó Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư du lịch Hà Nội (Hanoi Tourism) cho biết: Duy chỉ có ở Phú Quốc nếu bây giờ mới đặt cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 có thể đã kín dịch vụ, khó đặt; còn các nơi khác như Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng… dịch vụ vẫn có thể đáp ứng được.

Theo bà Thùy, thời điểm nghỉ lễ 30/4 chi phí vé máy bay khá cao vì thế không có nhiều đoàn lớn đi du lịch dịp lễ này, thay vào đó thường là đoàn khách gia đình, nhóm nhỏ.

“Vé máy bay chặng Phú Quốc bình thường dao động từ hơn 3 triệu đến hơn 4 triệu đồng, nhưng năm nay vé máy bay đi Phú Quốc của hãng Vietnam Airlines đã tăng lên mức 7-8 triệu đồng, cộng với tiền tour giá sẽ khoảng 10 triệu đồng. Theo bà Thùy, mức giá đi Phú Quốc này tăng thêm khoảng 30% so với mức giá năm ngoái.

Một số điểm khác như Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt… đến thời điểm hiện tại các dịch vụ khách sạn, nhà hàng, hướng dẫn viên vẫn ổn, có thể lựa chọn tour”, bà Thùy thông tin.

Dự kiến phục vụ 4.000 lượt khách dịp lễ 30/4 và 1/5, chia sẻ với PV Infonet, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết, tính đến hiện tại, số lượng khách đăng ký đã chiếm khoảng 60%.

“Năm nay, tình hình du lịch lễ khả quan hơn so với năm 2021 và đang có xu hướng tăng nhiệt, bởi du khách có thêm sự lựa chọn các tour du lịch nước ngoài đến Campuchia, Thái Lan, Singapore và Dubai. Hiện tại, các tour du lịch Thái Lan và Dubai tại Vietravel đã kín chỗ vì có mức giá tốt; các tour du lịch Campuchia và Singapore hiện vẫn đang nhận các lượt hỏi thăm và đăng ký từ du khách”, bà Khanh cho hay.

Cũng theo bà Khanh, các tour trong nước, dựa trên lượt đăng ký tại Vietravel, đối tượng khách du lịch là nhóm gia đình có xu hướng lựa chọn các tour đến Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang… kéo dài 4 ngày.

Còn với các combo, gói dịch vụ gồm vé máy bay hoặc xe, khách sạn hoặc dịch vụ khách sạn thì sức nóng vẫn tập trung tại Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Long Hải - Hồ Tràm, Đông - Tây Bắc... Du khách chọn gói dịch vụ thường là nhóm gia đình và nhóm khách trẻ đi với nhau.

“Với Phú Quốc, phương tiện du lịch chủ yếu là hàng không, gói dịch vụ dao động từ 2 đến 7 triệu đồng gồm vé máy bay và phòng khách sạn, tùy vào tiêu chuẩn dịch vụ từ 3 đến 5 sao. Ở Đà Lạt và Nha Trang, giá gói dịch vụ gồm xe hoặc vé máy bay và phòng khách sạn dao động từ 2 đến 6 triệu đồng, tùy vào tiêu chuẩn dịch vụ từ 3 đến 5 sao”, bà Khanh thông tin.

Khôi Nguyên

Khách rần rần kéo nhau đi chơi đầu năm, các khu du lịch kín người, khách sạn full phòng

Khách rần rần kéo nhau đi chơi đầu năm, các khu du lịch kín người, khách sạn full phòng

Sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, người dân, du khách kéo nhau đi du lịch và lễ chùa đầu năm rất đông khiến đường xá, bãi biển, khu du lịch đặc kín người. Đặc biệt, các điểm du lịch và khách sạn ở nhiều nơi không còn phòng trống...

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.