Mua hàng chục chậu đào, quất bày chật sân chơi Tết: Đằng sau thú chơi tưởng "đại gia" khiến nhiều người xúc động

Mua hơn 20 chậu quất để trang trí quanh nhà, chưa kể nhiều cành đào, người phụ nữ ở Hà Nội chia sẻ câu chuyện chị xuống tận vườn, chứng kiến cảnh những chủ vườn buồn thiu ngồi chờ khách nhưng không có người mua thấy rất tội...

{keywords}
Chị Huyền Nga ở Đông Mỹ (Thanh Trì – Hà Nội) là người vừa mua hơn 20 cây quất nhỏ và đào cành để trang trí quanh nhà, đồng thời chị cũng giới thiệu và kêu gọi bạn bè mua ủng hộ người dân trồng quất.

Tết Nguyên đán đang cận kề cũng là thời điểm chính vụ của nhiều nhà vườn trồng đào, quất. Tuy nhiên vì dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát khiến nhiều nhà vườn trở tay không kịp.

Chưa năm nào thị trường đào, quất lại rơi vào nguy cơ ế ẩm như năm nay vì nhiều người e ngại dịch bệnh. Chính vì thế, nhiều nhà vườn đành phải kêu gọi mọi người mua giải cứu giúp họ.

Việc mua đào, quất dịp này cũng là cách để ủng hộ người nông dân vất vả “một nắng hai sương”. Đã có những người không chỉ xuống tận vườn mua giúp chủ vườn mà còn giới thiệu, kêu gọi bạn bè, người thân cùng mua ủng hộ.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Huyền Nga ở Đông Mỹ (Thanh Trì – Hà Nội) là người vừa mua hơn 20 cây quất nhỏ để trang trí quanh nhà, đồng thời chị cũng vừa giới thiệu, kêu gọi bạn bè mua ủng hộ người trồng quất. Chị Nga cho biết, dịch bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống tất cả mọi người, nhất là những người nông dân, vì thế nếu mình không mua thì sản phẩm họ làm ra sẽ bán cho ai?

“Người dân mất nhiều công sức mới trồng được cây quất bán dịp Tết nhưng đúng lúc dịch bệnh bùng phát nên khó bán.

Tôi xuống tận vườn, chứng kiến cảnh những chủ vườn buồn thiu ngồi chờ khách đến mua nhưng không có người mua thấy rất tội.

Đến nay còn hơn nửa vườn quất chưa bán được thì thực sự họ đang rất sốt ruột, lo lắng. Tôi cũng không có nhiều tiền nên chẳng biết giúp họ kiểu gì ngoài việc mua quất ủng hộ họ, rồi giới thiệu bạn bè kêu gọi họ mua ủng hộ thêm”, chị Nga nói.

Ngay khi mua quất từ vườn trồng ở Tranh Khúc, xã Duyên Hà về nhà, chị Nga đã đăng lên trang facebook cá nhân của mình để giới thiệu, kêu gọi bạn bè mua quất ủng hộ người nông dân với thông điệp “lá lành đùm lá rách”, cùng nhau chia sẻ khó khăn để vượt qua mùa dịch... và nhận được sự hưởng ứng của nhiều người.

“Thấy bạn bè mua được nhiều quất giúp nông dân, tôi cũng cảm thấy vui vui... Nhiều cây quất đã được chuyển về Ninh Bình, Vĩnh Phúc; tôi vừa mua trang trí nhà cửa, vừa mua về trường học nơi tôi công tác và bạn bè mua ủng hộ nhà vườn tổng số cũng được cả trăm cây quất nhỏ và chục cây quất to”, chị Nga vui mừng nói.

Cũng giống như chị Nga, nhiều người đi mua đào quất về trang trí nhà cửa dịp Tết cũng với tâm niệm ủng hộ người nông dân.

{keywords}
Người dân đi mua đào Tết  

Vừa mua hai cành đào cầm trên tay, anh Phạm Trung ở Hoàng Mai (Hà Nội) chia sẻ: “Mặc Covid, tôi vẫn đi mua đào, quất ủng hộ người nông dân. Một cành tôi sẽ cắm ở nhà và 1 cành tôi mang đến công ty”.

Theo anh Trung, dù không xuống tận vườn để mua trực tiếp, nhưng mua từ những người đi buôn bán đào cũng là cách gián tiếp để ủng hộ họ. Bởi lẽ, thương lái bán được nhiều thì người trồng cũng mới bán được nhiều.

“Để trồng được cành đào cho dịp Tết Nguyên đán này, chắc chắn người nông dân đã rất vất vả thì mới có những cành đào đẹp, nở hoa đúng dịp Tết. Dịch bệnh ập đến, tất cả mọi người ai cũng khó khăn, ai cũng phải “nắn” chi tiêu, nhưng tôi nghĩ việc mua ủng hộ cành đào hay cây quất thì không phải quá khó khăn. Và tôi nghĩ, nếu mua thì mọi người nên mua ủng hộ từ bây giờ chứ không nên đợi đến 30 Tết mới đi mua”, anh Trung bày tỏ quan điểm.

Có lẽ, sẽ có nhiều người cùng chung quan điểm như chị Nga, anh Trung, dù dịch bệnh cần tiết giảm chi tiêu nhưng chúng ta vẫn sẽ mua đào, quất để trang trí nhà cửa dịp Tết này. Đó vừa là cách ủng hộ nông dân, ủng hộ người trồng... cũng là để thể hiện tinh thần cùng nhau chia sẻ, hỗ trợ nhau vượt qua đại dịch.

Minh Thư

Đẹp, lạ bánh trôi hình cá chép cúng ông Công ông Táo, khách oder trước cả tuần mới có

Đẹp, lạ bánh trôi hình cá chép cúng ông Công ông Táo, khách oder trước cả tuần mới có

Bánh trôi hình cá chép được nhiều bà nội chợ đặt mua thêm vào mâm cúng ông Công ông Táo năm nay. Mỗi bánh cá chép đang được bán trên thị trường giá 15.000 đồng/con hoặc 45.000-70.000 đồng/set 3 con.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.