Đẹp, lạ bánh trôi hình cá chép cúng ông Công ông Táo, khách oder trước cả tuần mới có

Bánh trôi hình cá chép được nhiều bà nội chợ đặt mua thêm vào mâm cúng ông Công ông Táo năm nay. Mỗi bánh cá chép đang được bán trên thị trường giá 15.000 đồng/con hoặc 45.000-70.000 đồng/set 3 con.

{keywords}
Bánh trôi hình cá chép hút khách dịp ông Công ông Táo năm nay.

Thị trường đồ lễ Tết ông Công ông Táo năm nay khá phong phú. Bên cạnh những mặt hàng truyền thống, năm nay bỗng xuất hiện những chiếc bánh trôi được tạo hình cá chép ngay lập tức thu hút các bà nội trợ.

Chị Hương Thảo ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, chị chuyên làm các loại bánh bán quanh năm, dịp cuối năm này chị nghĩ ra ý tưởng làm bánh trôi hình cá chép để bán dịp ông Công ông Táo. Chị làm thử một ít rồi đăng ảnh để mọi người đặt, không ngờ nhiều bà nội chợ rất chuộng món này.

Mấy ngày nay chị phải làm ngày làm đêm để đủ hàng trả khách, chị Thảo cho biết, hiện chị đã nhận đơn hàng trả đến sáng 23 tháng Chạp với tổng số 800 con. Giá bánh trôi cá chép được chị Thảo bán theo set 3 con giá 45.000 đồng, kèm nước đường thốt nốt. Bánh có nhân đậu xanh hoặc khoai môn và bánh không nhân để khách dễ lựa chọn.

{keywords}
Bánh trôi hình cá chép được bán trên thị trường giá 45.000 - 70.000 đồng/set 3 cá.

Chia sẻ về nguyên liệu làm món bánh này, chị Thảo cho hay, bánh trôi hình cá chép được làm từ bột nếp Thái, khi trộn bột phải dùng nước nóng từ 50 độ trở lên, sau khi nhào xong thì phải treo bột cho thật khô từ  5 - 7 tiếng. Cùng với đó, việc tạo màu cũng được dùng từ các nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên như màu đỏ được lấy từ bột gấc hay củ dền, màu vàng từ hoa dành dành, tinh bột nghệ, còn màu đen để làm mắt cá được lấy từ tinh than tre.

Sau khi bánh làm xong sẽ được cấp đông và bán cho khách, mọi người mang về chỉ cần hấp chín lên và đổ nước đường đã gói sẵn vào là xong.

Khác với chị Thảo, chị Thúy Hà ở Hoàng Mai (Hà Nội) lại không cấp đông bánh mà hấp chín sẵn để khách tiện sử dụng. Theo đó, chị đã nhận đơn cả tuần nay và sẽ trả dần cho khách đặt theo ngày yêu cầu.

{keywords}
Set 5 bánh cá chép được khách đặt trong ngày Tết ông Táo.

Theo chị Thảo, bánh đã hấp chín và nếu khách chưa sử dụng có thể để ngăn mát 1 ngày, khi dùng chỉ việc cho vào lò vi sóng quay lại, sau đó đổ gói nước đường đã được nấu sẵn cho mỗi set là có thể ăn được. Bánh trôi hình cá chép được chị Thảo bán theo giá 50.000-70.000 đồng/set 3 cá, tùy kích thước khách đặt. Tuy nhiên, có lúc khách đặt set 5 con, chị cũng chiều.

Đến nay, chị Thảo đã nhận được khoảng 400 set bánh cá chép. Khách chủ yếu lấy bánh từ ngày 21 đến ngày 23 tháng Chạp.

Vì chị chỉ làm một mình, thi thoảng có con gái phụ giúp nên chị Thảo cũng không dám nhận nhiều đơn vì sợ không kịp làm để trả khách.

Thấy đồng nghiệp đặt mua bánh cá chép để thêm vào mâm cúng ông Công ông Táo, chị Thu Phương (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng đã đặt thử 2 set bánh hình cá chép.

Chị Phương cho biết, thay vì cúng lễ bằng cá thật hay cá giấy, bánh trôi tạo hình cá chép vừa lạ mắt, độc đáo, giá phù hợp, nhất là các gia đình ở chung cư có thể mua loại bánh hình cá chép này về cúng, rất tiện dụng.

Minh Thư

Cỗ cúng ông Công ông Táo giá nào cũng có ship tận nhà, chị em thong thả chốt đơn

Cỗ cúng ông Công ông Táo giá nào cũng có ship tận nhà, chị em thong thả chốt đơn

Mâm cúng mặn, chay đều có giá dao động từ vài trăm đến trên 1 triệu đồng mỗi mâm, chị em bận rộn công việc cuối năm chỉ cần click chuột hoặc nhấc máy là có cỗ ship tận nhà cúng ông Công ông Táo

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.