Mặt nạ tiền triệu, kính chống giọt bắn đắt hàng mùa dịch

Mặt nạ chống dịch có giá tiền triệu, kính chống giọt bắn giá rẻ chỉ từ vài nghìn đồng một chiếc... đang là những sản phẩm được nhiều người dân tìm mua về dùng để phòng dịch.

Kính chắn giọt bắn giá rẻ bán cả thùng nghìn chiếc

Hiện nay, kính chắn giọt bắn, mặt nạ là một trong số các mặt hàng chống dịch được nhiều người tìm mua khi tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.

{keywords}
Kính chắn giọt bắn giá rẻ là một trong số các mặt hàng chống dịch được nhiều người dân mua để dùng khi ra ngoài trong mùa dịch.

Kính chống giọt bắn có thiết kế chắn toàn bộ khuôn mặt để ngăn ngừa tối đa dịch bắn, giọt bắn trong quá trình giao tiếp có giá rẻ từ vài nghìn đến vài chục nghìn một chiếc được nhiều người mua dùng để đi chợ, đi siêu thị. Với những nhân viên làm việc ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay các tiểu thương bán hàng ở chợ, công nhân khu công nghiệp... cũng ưa chuộng sản phẩm này.

Chị Phương Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) vừa mua chiếc kính chắn giọt bắn được bán trên nhóm chợ cư dân với giá 10.000 đồng/chiếc.

“Ngoài khẩu trang, tôi mua kính giọt bắn về đeo thêm phía ngoài để mỗi khi đi thang máy gặp nhiều người, khi ra ngoài đường, đi chợ hoặc đi siêu thị... nhằm che mặt chống giọt bắn cho yên tâm”, chị Phương Anh nói.

{keywords}
Loại kính chống giọt bắn đang bán lẻ trên thị trường với giá 10.000 đồng/chiếc.

Khảo sát trên thị trường cho thấy, kính chống giọt bắn có nhiều loại, có loại chỉ có tấm chắn (hay còn gọi là màng kính) chắn toàn bộ khuôn mặt xuống quá cằm, có dây đeo vòng qua đầu, có nút điều chỉnh to nhỏ theo vòng đầu hoặc loại dây co giãn. Loại này đang được bán trên thị trường với giá 10.000 đồng/chiếc.

Còn loại có tấm chắn màng kính gắn liền với mắt kính. Tấm chắn được gắn vào gọng kính, có thể điều chỉnh lên xuống, cao thấp. Loại này đang được bán trên thị trường với nhiều loại giá. Loại không có tên nhãn hiệu được bán với giá lẻ 10.000 đồng/chiếc, nhưng nếu mua từ 100 chiếc trở lên thì giá chỉ còn 3.800 đồng/chiếc. Thậm chí, giá chỉ còn 2.700 đồng/chiếc nếu mua cả thùng kính chắn giọt bắn gồm 1.000 chiếc.

Với kính chống giọt bắn có tấm chắn màng kính gắn liền với mắt kính có tên nhà sản xuất đang được bán trên thị trường giá từ 20.000 - 45.000 đồng/chiếc.

Chị Thu Nga, một người chuyên bán kính chống giọt bắn ở Hà Nội cho biết, kể từ khi dịch bệnh phức tạp hơn thì chị nhận được khá nhiều đơn hàng đặt mua. Nếu mua lẻ 1-2 chiếc chị cũng bán nhưng khách phải chịu thêm phí ship.

Cũng theo chị Nga, thời gian gần đây chị nhận được nhiều đơn mua hàng trăm chiếc của một số khách mua cho công ty để họ phát cho nhân viên, công nhân. Mới đây nhất là hôm cuối tuần có khách đặt mua 2 thùng, mỗi thùng 1.000 chiếc.

Người dân tìm mua mặt nạ phòng chống dịch tiền triệu

{keywords}
Một loại mặt nạ phòng chống dịch có giá 2,7 triệu đồng.

Mặt nạ phòng chống dịch đang được bán trên thị trường với mức giá 2,7 triệu đồng cũng là sản phẩm đang được nhiều người tìm mua.

Theo giới thiệu của đơn vị sản xuất và bán mặt nạ Vihelm, mặt nạ có bộ lọc 2 lớp vừa chắn giọt bắn, vừa tiêu diệt 100% các hạt siêu nhỏ trong không khí. Cùng với đó có quạt công suất lớn giúp người dùng có thể hít thở thoải mái và hai van thở ra giúp duy trì áp suất dương bên trong mũ cũng như lọc không khí thoát ra ngoài, giữ an toàn cho những người xung quanh.

Ngoài ra, khi đang đeo, người dùng vẫn có thể gãi mặt qua túi găng tay hoặc uống nước qua ống hút mà không cần phải cởi mặt nạ bảo hộ. Đây là sản phẩm đã được đăng ký bản quyền sáng chế tại Việt Nam và thế giới.

Chia sẻ với PV Infonet, ông Nguyễn Tiến Đạt, đại diện đơn vị sản xuất và bán mặt nạ này cho biết, loại mặt nạ này rất nhẹ, người sử dụng thấy rất thoải mãi, có thể đeo để ngồi làm việc cả ngày. Mặt nạ đã được công ty sản xuất và đã xuất khẩu sang Mỹ, Ấn Độ... có giá 259 USD/chiếc. Thế nhưng, tại Việt Nam, hiện mặt nạ này đang được bán với giá hỗ trợ là 2,7 triệu đồng.

Theo ông Đạt, hiện có khá nhiều người dân quan tâm đến mặt nạ và đã đặt mua. Thậm chí, tiểu thương bán thịt bò tại chợ Xuân Đỉnh cũng đã mua và đang sử dụng sản phẩm này của công ty để đảm bảo an toàn khi hàng ngày bán hàng tại chợ.

Hiện công ty có sản xuất xuất sẵn một số lượng nhất định để bán ra thị trường, nhưng với những đơn đặt hàng số lượng lớn thì phải đặt trước công ty mới sản xuất.

Minh Thư

Áo xanh xứ Dừa livestream bán nhãn, nửa đêm chốt hàng trăm đơn giúp bà con mùa dịch

Áo xanh xứ Dừa livestream bán nhãn, nửa đêm chốt hàng trăm đơn giúp bà con mùa dịch

Hàng chục tấn nhãn của nông dân được bán qua kênh livestream, hàng nghìn thanh niên tình nguyện đang đi chợ, chuyển hàng thiết yếu đến tận nhà giúp người dân thực hiện giãn cách trong mùa dịch...

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.