Mặt nạ tiền triệu, kính chống giọt bắn đắt hàng mùa dịch

Mặt nạ chống dịch có giá tiền triệu, kính chống giọt bắn giá rẻ chỉ từ vài nghìn đồng một chiếc... đang là những sản phẩm được nhiều người dân tìm mua về dùng để phòng dịch.

Kính chắn giọt bắn giá rẻ bán cả thùng nghìn chiếc

Hiện nay, kính chắn giọt bắn, mặt nạ là một trong số các mặt hàng chống dịch được nhiều người tìm mua khi tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.

Mặt nạ tiền triệu, kính chống giọt bắn đắt hàng mùa dịch
Kính chắn giọt bắn giá rẻ là một trong số các mặt hàng chống dịch được nhiều người dân mua để dùng khi ra ngoài trong mùa dịch.

Kính chống giọt bắn có thiết kế chắn toàn bộ khuôn mặt để ngăn ngừa tối đa dịch bắn, giọt bắn trong quá trình giao tiếp có giá rẻ từ vài nghìn đến vài chục nghìn một chiếc được nhiều người mua dùng để đi chợ, đi siêu thị. Với những nhân viên làm việc ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay các tiểu thương bán hàng ở chợ, công nhân khu công nghiệp... cũng ưa chuộng sản phẩm này.

Chị Phương Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) vừa mua chiếc kính chắn giọt bắn được bán trên nhóm chợ cư dân với giá 10.000 đồng/chiếc.

“Ngoài khẩu trang, tôi mua kính giọt bắn về đeo thêm phía ngoài để mỗi khi đi thang máy gặp nhiều người, khi ra ngoài đường, đi chợ hoặc đi siêu thị... nhằm che mặt chống giọt bắn cho yên tâm”, chị Phương Anh nói.

Mặt nạ tiền triệu, kính chống giọt bắn đắt hàng mùa dịch
Loại kính chống giọt bắn đang bán lẻ trên thị trường với giá 10.000 đồng/chiếc.

Khảo sát trên thị trường cho thấy, kính chống giọt bắn có nhiều loại, có loại chỉ có tấm chắn (hay còn gọi là màng kính) chắn toàn bộ khuôn mặt xuống quá cằm, có dây đeo vòng qua đầu, có nút điều chỉnh to nhỏ theo vòng đầu hoặc loại dây co giãn. Loại này đang được bán trên thị trường với giá 10.000 đồng/chiếc.

Còn loại có tấm chắn màng kính gắn liền với mắt kính. Tấm chắn được gắn vào gọng kính, có thể điều chỉnh lên xuống, cao thấp. Loại này đang được bán trên thị trường với nhiều loại giá. Loại không có tên nhãn hiệu được bán với giá lẻ 10.000 đồng/chiếc, nhưng nếu mua từ 100 chiếc trở lên thì giá chỉ còn 3.800 đồng/chiếc. Thậm chí, giá chỉ còn 2.700 đồng/chiếc nếu mua cả thùng kính chắn giọt bắn gồm 1.000 chiếc.

Với kính chống giọt bắn có tấm chắn màng kính gắn liền với mắt kính có tên nhà sản xuất đang được bán trên thị trường giá từ 20.000 - 45.000 đồng/chiếc.

Chị Thu Nga, một người chuyên bán kính chống giọt bắn ở Hà Nội cho biết, kể từ khi dịch bệnh phức tạp hơn thì chị nhận được khá nhiều đơn hàng đặt mua. Nếu mua lẻ 1-2 chiếc chị cũng bán nhưng khách phải chịu thêm phí ship.

 

Cũng theo chị Nga, thời gian gần đây chị nhận được nhiều đơn mua hàng trăm chiếc của một số khách mua cho công ty để họ phát cho nhân viên, công nhân. Mới đây nhất là hôm cuối tuần có khách đặt mua 2 thùng, mỗi thùng 1.000 chiếc.

Người dân tìm mua mặt nạ phòng chống dịch tiền triệu

Mặt nạ tiền triệu, kính chống giọt bắn đắt hàng mùa dịch
Một loại mặt nạ phòng chống dịch có giá 2,7 triệu đồng.

Mặt nạ phòng chống dịch đang được bán trên thị trường với mức giá 2,7 triệu đồng cũng là sản phẩm đang được nhiều người tìm mua.

Theo giới thiệu của đơn vị sản xuất và bán mặt nạ Vihelm, mặt nạ có bộ lọc 2 lớp vừa chắn giọt bắn, vừa tiêu diệt 100% các hạt siêu nhỏ trong không khí. Cùng với đó có quạt công suất lớn giúp người dùng có thể hít thở thoải mái và hai van thở ra giúp duy trì áp suất dương bên trong mũ cũng như lọc không khí thoát ra ngoài, giữ an toàn cho những người xung quanh.

Ngoài ra, khi đang đeo, người dùng vẫn có thể gãi mặt qua túi găng tay hoặc uống nước qua ống hút mà không cần phải cởi mặt nạ bảo hộ. Đây là sản phẩm đã được đăng ký bản quyền sáng chế tại Việt Nam và thế giới.

Chia sẻ với PV Infonet, ông Nguyễn Tiến Đạt, đại diện đơn vị sản xuất và bán mặt nạ này cho biết, loại mặt nạ này rất nhẹ, người sử dụng thấy rất thoải mãi, có thể đeo để ngồi làm việc cả ngày. Mặt nạ đã được công ty sản xuất và đã xuất khẩu sang Mỹ, Ấn Độ... có giá 259 USD/chiếc. Thế nhưng, tại Việt Nam, hiện mặt nạ này đang được bán với giá hỗ trợ là 2,7 triệu đồng.

Theo ông Đạt, hiện có khá nhiều người dân quan tâm đến mặt nạ và đã đặt mua. Thậm chí, tiểu thương bán thịt bò tại chợ Xuân Đỉnh cũng đã mua và đang sử dụng sản phẩm này của công ty để đảm bảo an toàn khi hàng ngày bán hàng tại chợ.

Hiện công ty có sản xuất xuất sẵn một số lượng nhất định để bán ra thị trường, nhưng với những đơn đặt hàng số lượng lớn thì phải đặt trước công ty mới sản xuất.

Minh Thư

Áo xanh xứ Dừa livestream bán nhãn, nửa đêm chốt hàng trăm đơn giúp bà con mùa dịch

Áo xanh xứ Dừa livestream bán nhãn, nửa đêm chốt hàng trăm đơn giúp bà con mùa dịch

Hàng chục tấn nhãn của nông dân được bán qua kênh livestream, hàng nghìn thanh niên tình nguyện đang đi chợ, chuyển hàng thiết yếu đến tận nhà giúp người dân thực hiện giãn cách trong mùa dịch...

 
List comment
 
 
FWD giới thiệu sản phẩm mới nhiều đột phá “FWD đón đầu thay đổi 3.0”
icon

FWD Việt Nam vừa cho ra mắt giải pháp bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “FWD đón đầu thay đổi 3.0”, kết hợp giữa bảo vệ dài hạn với đầu tư an toàn.

 
 
Phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì thanh long, Trung Quốc tạm dừng thông quan tại một điểm
icon

Chính quyền Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc thông báo tạm dừng thông quan nhập khẩu đối với mặt hàng thanh long của Việt Nam qua khu vực Cầu phao tạm Đông Hưng từ ngày 15 đến 21/9 do phát hiện virus Sars-CoV-2 trên bao bì bọc quả thanh long

 
 
Doanh nghiệp ứng phó, thích nghi trước sự gián đoạn của chuỗi cung ứng do đại dịch
icon

 “Covid-19 gây ra tình trạng tồi tệ đối với nền kinh tế thế giới, gián đoạn chuỗi cung ứng, và cách công nghệ có thể xoa dịu nỗi lo lắng của các nhà sản xuất bán lẻ”  

 
 
Bánh Trung thu siêu rẻ, bán theo cân tràn chợ mạng
icon

Gần đến Tết Trung thu, trên các nhóm chợ mạng xã hội như zalo, facebook… tràn ngập thông tin rao bán các loại bánh kẹo, nhất là bánh trung thu tự làm, bánh nhập ngoại với giá bèo

 
 
Áp sàn giá vé máy bay: Người dân thiệt thòi, chỉ lợi cho hãng lớn
icon

Trước thông tin vé máy bay có thể bị áp giá sàn, đại diện một số doanh nghiệp du lịch cho rằng, ảnh hưởng lớn hơn sẽ là những người có nhu cầu đi lại cá nhân, nhất là người thu nhập thấp.

 
 
Hàng quán vẫn đóng cửa im lìm trước ngày thí điểm mở cửa quận 7
icon

Trước ngày thí điểm hoạt động theo trạng thái “bình thường mới” ở quận 7, rất ít cửa hàng kinh doanh ăn uống, mặt hàng thiết yếu có động thái hoạt động trở lại.

 
VietinBank đẩy mạnh số hóa giải pháp hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi Covid-19
icon

VietinBank tăng cường các giải pháp số hóa, tích cực, chủ động triển khai kịp thời các chương trình/gói tín dụng cho KHDN đồng thời đẩy mạnh cải tiến quy trình, thủ tục và hình thức tiếp nhận hồ sơ nhằm hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh. 

 
Thành phố nào hấp dẫn nhất thế giới để kinh doanh?
icon

Theo các nhà phân tích của công ty tư vấn quốc tế Henley & Partners (H&P), thành phố hấp dẫn nhất thế giới để kinh doanh là London của Anh.

 
Xếp hàng dài kín đường chờ mua bánh Trung thu ở Hà Nội
icon

Mặc dù thuộc vùng đỏ của Hà Nội nhưng những ngày gần đây, một tiệm bánh Trung thu trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ) vẫn thu hút nhiều người đến xếp hàng dài chờ mua bánh.

 
Sóng tăng giá 'hụt hơi', NVB đã đến thời 'cắt sốt'?
icon

Sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội hai tháng gần đây chứng kiến hai “ngôi sao” mới nổi theo cùng một kịch bản và thu hút sự chú ý đi kèm thận trọng của giới đầu tư.