Loại hoa nghe tên cay xè mỗi năm chỉ có 1 lần được chế biến nhiều món ăn lạ miệng, thành hàng hot trên thị trường

Có giá 45.000 – 65.000 đồng/kg, hoa gừng được chế biến thành món ăn lạ miệng. Mỗi năm chỉ có một lần nên cứ đến mùa hoa gừng lại thành hàng hot được chị em nội trợ tranh thủ mua về thưởng thức. 

{keywords}
Mấy năm gần đây, hoa gừng được coi là đặc sản bán nhiều trên các chợ mạng. 

Hoa gừng – một loại hoa đặc sản đang được bán rất nhiều trên các chợ mạng và một số cửa hàng thực phẩm sạch ở Hà Nội. Là loại hoa có thể chế biến thành nhiều món ăn được rất nhiều người thích.

Loại hoa này được bán theo cân, mỗi cân giá dao động từ 45.000 đồng đến 65.000 đồng, tùy nơi bán.

Chia sẻ với PV Infonet, quản lý cửa hàng Tiêu Xanh Hà Nội ở Thanh Trì (Hà Nội) đang bán đặc sản hoa gừng cho biết: Hoa gừng mọc ở vùng cao, vùng núi và mỗi năm chỉ có một mùa, kéo dài từ tháng 7 đến tháng 9 âm lịch. Hoa gừng có phần thân dài chừng 8-20cm, mỗi bụi hoa gừng sẽ mọc khoảng 8-20 bông.

{keywords}
Giá hoa gừng dao động từ 45.000 - 65.000 đồng/kg.

“Hoa gừng có thể xào tôm, xào thịt bò, xào tỏi, nấu canh, luộc hay thả lẩu đều rất ngon. Hoa xào lên thơm giòn lại không cay hay gắt mà ngọt ngon lạ vị”, quản lý cửa hàng Tiêu Xanh Hà Nội cho biết.

Cũng theo vị này, trước khi xào nấu, cần sơ chế tước phần thân hoa gừng như tước rau bí, nhưng tước sát và kỹ hơn, hoa thì tách hết bẹ hoa thành từng cánh. Tuy phần sơ chế này hơi lâu nhưng ăn thì cực đã.

{keywords}
Hoa gừng sau khi tước, mỗi cân hao còn 0,6kg.

Tại Tiêu Xanh Hà Nội, đặc sản hoa gừng được bán với giá 45.000 đồng/kg, với những ai đặt tước sẵn, cửa hàng sẵn sàng phục vụ và tính thêm 20.000 đồng mỗi cân tiền công. Khi tước xong, thành phẩm sẽ còn khoảng 0,6kg, người mua chỉ cần về rửa sạch lại và xào nấu tùy theo khẩu vị.

“Hoa gừng lạ vị, là thứ đặc sản đang được nhiều người ưa thích hiện nay, cửa hàng mới bán được khoảng nửa tháng nhưng đã bán được khoảng 5-6 tạ hoa gừng”, đại diện Tiêu Xanh Hà Nội cho biết thêm.

Cũng đang bán hoa gừng với giá 59.000 đồng/kg, chị Thu Hiền ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, thật ra đây mới chỉ là búp hoa bởi nếu hoa đã bung ra, tức đã già và không ăn được nữa.

“Búp hoa gừng chỉ to bằng ngón tay cái và phần cuống dài chừng gang tay, màu xanh đậm. Đây là món không thể bỏ qua, nếu không ăn thực sự tiếc. Khi đã thưởng thức sẽ không thể quên được vị thơm mùi gừng, giòn, ngọt của hoa gừng.

{keywords}
Hoa gừng có thể xào được với thịt bò, lợn, gà... nhưng món hoa gừng xào thịt bò vẫn thơm ngon hơn cả.

Với các loại thịt bò, gà, lợn đều có thể xào với hoa gừng, nhưng ngon nhất vẫn là xào với thịt bò. Ngoài ra, có thể chẻ dọc hoa gừng và đem phơi khô làm trà uống mùa đông cũng rất ngon”, chị Hiền cho biết.

Đã từng ăn hoa gừng và giờ thành nghiện, chị Ngọc Bích ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, trong thời gian 2-3 tháng mùa hoa gừng, chị tranh thủ mua nhiều lần về đổi bữa cho cả nhà. Thay vì xào thịt bò với măng tây, súp lơ, hay su su như trước kia thì nay xào thịt bò với hoa gừng rất thơm ngon, đậm vị. Phần búp nụ hơi hăng hăng nhưng rất giòn.

“Ngoài xào hoa gừng, tôi còn dùng hoa gừng nấu canh gà hay canh vịt; thậm chí nấu canh xương tôi cũng cho vào cho thơm, ăn canh có hoa gừng vừa ngon lại vừa phòng cảm cúm, cả nhà tôi đều rất thích”, chị Bích nói.

Món ăn đặc sản hoa gừng này được ví như một thứ măng ngọt đang được nhiều chị em Hà thành biết đến, nếu ai chưa có dịp thưởng thức hãy tranh thủ vì chỉ còn khoảng một tháng nữa sẽ hết mùa.

Khôi Nguyên

Cành quả cà nhỏ xinh, đủ màu xanh đỏ vàng rất lạ mắt, nhiều người đặt về vừa cắm chơi vừa decor nhà cửa

Cành quả cà nhỏ xinh, đủ màu xanh đỏ vàng rất lạ mắt, nhiều người đặt về vừa cắm chơi vừa decor nhà cửa

Loại cành quả nhập khẩu với nhiều quả nhỏ xinh, màu quả chuyển từ xanh, vàng ở trên ngọn rồi thành màu đỏ tươi ở ở phía dưới…. rất lạ mắt, mới có trên thị trường khiến chị em thích mê.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.