Hàng hải sản hút khách, giá tôm, mực, ghẹ... lại tăng mạnh

Giá hải sản tươi sống ở một số nơi đã tăng từ 10-15% trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 này.

 

{keywords}
Ghẹ xanh ở chợ Phước Hải (Bà Rịa Vũng Tàu) tăng 100.000-150.000 đồng (ảnh: BRVT).

Tại một số chợ ở Bà Rịa Vũng Tàu như Vũng Tàu, Bà Rịa, Long Điền và Phước Hải (Đất Đỏ), giá các mặt hàng hải sản tăng từ 10-30% so với ngày thường. Sức mua cũng tăng từ 20-100%.

Tại chợ Phước Hải sáng 2/9, cá bạc má có giá từ 80.000-110.000 đồng/kg (tăng 30.000 đồng); cá chim từ 130.000-150.000 đồng/kg; bạch tuộc từ 150.000-180.000 đồng/kg (tăng 10.000 đồng); tôm sú từ 320.000-500.000 đồng/kg, tùy loại (tăng hơn 40.000 đồng); mực từ 150.000-350.000 đồng/kg (tăng 20.000 đồng), ghẹ xanh từ 450.000-700.000 đồng/kg, tùy loại (tăng 100.000-150.000 đồng); ốc hương từ 400.000 đến 1 triệu đồng/kg (tăng 20.000 đồng); nghêu từ 35.000-40.000 đồng/kg…

So với ngày thường, các mặt hàng này có giá tăng nhẹ từ 10.000-30.000 đồng/kg, chỉ riêng ghẹ là tăng giá nhiều nhất, từ 100.000-150.000 đồng/kg.

Theo các tiểu thương, trong dịp lễ 2/9, các loại hải sản, nhất là ghẹ khá hút hàng do nhu cầu mua sắm của du khách tăng cao.

Còn tại chợ cá Cồn Gò (Hà Tĩnh), hiện mực ống có giá 250.000 – 450.000 đồng/kg, tôm 150.000 – 450.000 đồng/kg, ốc mỡ 200.000 – 250.000 đồng/kg..., giá các loại hải sản này tăng khoảng 20% so với ngày thường.

Tại Nghệ An, các gian hàng bán hải sản ở chợ những ngày lễ này thường thu hút lượng khách lớn. Không chỉ lượng tiêu thụ hải sản tăng khoảng 20% mà giá cũng tăng từ 10-20% so với ngày thường.

Cụ thể như mực có giá từ 180.000 - 220.000 đồng/kg, tôm từ 170.000 - 230.000 đồng/kg, cá thu tươi nguyên con giá từ 170.000 – 200.000 đồng/kg...

Người dân vùng biển cho biết, những ngày nghỉ lễ, số lượng tàu thuyền đi biển giảm nên lượng đánh bắt cũng giảm, trong khi nhu cầu tiêu thụ hải sản lại tăng do đó giá hải sản mua bán tại cảng cá cũng tăng so với trước kỳ nghỉ lễ.

PV 

Giá hải sản tăng vọt

Giá hải sản tăng vọt

Trong khi giá hải sản cả nhập khẩu lẫn trong nước tại TP.HCM tăng 20-30% thì ở Đồng bằng sông Cửu Long lại giảm nhẹ.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.