Kỷ lục 1 triệu khách mua hàng mỗi ngày, Bách Hóa Xanh đang là con gà đẻ trứng vàng của TGDĐ

CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 với doanh thu và lợi nhuận sau thuế cùng tăng, trong đó lợi nhuận từ Bách Hóa Xanh tăng vọt 

{keywords}
 

Theo đó, doanh thu thuần 6 tháng đầu năm của MWG là 62.487 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 50% kế hoạch của năm nay.

Lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 2.552 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 54% kế hoạch lợi nhuận của năm nay.

Riêng tháng 6/2021, doanh thu thuần đạt hơn 10.650 tỷ đồng và LNST đạt 380 tỷ đồng, tăng lần lượt 31% và 25% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ sự đóng góp của hơn 1.000 cửa hàng tăng thêm so với cuối tháng 6/2020.

Lũy kế 6 tháng, doanh thu online đóng góp gần 5.300 tỷ đồng cho MWG, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu online riêng tháng 6 tăng 30% so với tháng 5 và tăng 67% so với mức trung bình 4 tháng đầu năm do nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng trong mùa dịch.

Doanh thu của chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) riêng tháng 6 đạt hơn 7.880 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ. Đây là nỗ lực vượt bậc của hai chuỗi này trong bối cảnh gần 1.000 cửa hàng phải tạm đóng cửa để phòng dịch hoặc hạn chế bán hàng. Doanh thu online tăng 30% so với tháng trước, chiếm 15% tổng doanh thu của TGDĐ/ĐMX trong tháng 6.

 

{keywords}
Tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm của MWG.

MWG ước tính mỗi ngày BHX phục vụ từ 800 nghìn đến 1 triệu lượt khách. Do đó, chuỗi cửa hàng BHX ghi nhận doanh thu hơn 13.360 tỷ đồng cho 6 tháng đầu năm 2021, tăng 42% so với cùng kỳ. Riêng trong tháng 6/2021, BHX vượt mốc doanh thu 2.700 tỷ đồng, tăng 7% so tháng 5 và tăng 69% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng trong tháng 6 đạt hơn 1,4 tỷ đồng.  

Tính tới 30/06, MWG có 4.610 cửa hàng thuộc hệ thống chuỗi các cửa hàng TGDĐ (936), BHX (1.888), ĐMX (1.731) và chuỗi cửa hàng ĐMX tại Campuchia với tên gọi Bluetronics (55). Trong đó, đóng góp vào cơ cấu doanh thu 6 tháng qua cho MWG như sau: TGDĐ 25% (tăng 7%); ĐMX 53,3% (tăng 5%); BHX 21,4% (tăng 42%); Bluetronics 0,3% (tăng 281%).

Cuối tháng 7, chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh vấp phải phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng vì động thái tăng giá các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là rau xanh, gia vị như hành lá, củ gừng... trong thời điểm TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Một số cửa hàng BHX ở khu vực phía Nam cũng đã bị lực lượng Quản lý thị trường lập biên bản vì hành vi bán hàng không đúng giá niêm yết.

Giải thích cho việc này, lãnh đạo Bách Hóa Xanh nói rằng do áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót khó tránh khỏi. Công ty khắc phục bằng tuyên bố hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, tặng khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng.

Tuy nhiên, có thời điểm, sự cố bán hành lá, củ gừng giá chát đã khiến cổ phiếu MWG giảm mạnh do bị bán tháo, khiến Chủ tịch Nguyễn Đức Tài bốc hơi ngay hơn 700 tỷ đồng tính theo lượng cổ phiếu sở hữu.

Trên thị trường chứng khoán, tại phiên giao dịch cuối tuần (30/7), giá cổ phiếu MGW tăng phiên thứ hai liên tiếp sau 4 phiên giảm giá, đạt mức 164.900 đồng/cp. Mức giá này đã tăng 2% so với cuối tuần trước và tăng 8,4% kể từ đầu tháng.

 Tuân Nguyễn

Chủ tịch Bách Hóa Xanh 'bốc hơi' 737 tỷ sau vụ bán hành lá, củ gừng giá 'chát'

Chủ tịch Bách Hóa Xanh 'bốc hơi' 737 tỷ sau vụ bán hành lá, củ gừng giá 'chát'

Sau chuỗi những phiên tăng giá ấn tượng kể từ đầu tháng 7, cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế giới Di động đã phải chịu áp lực giảm giá mạnh nhất trong vòng 5 tháng gần đây.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.