Hoa hồng ở 'thủ phủ' hoa Đà Lạt khan hiếm, giá tăng gần gấp đôi cận ngày 20/10

Cận kề Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), giá hoa hồng tại thủ phủ hoa Đà Lạt và vùng lân cận bất ngờ tăng mạnh, cao hơn 50% so với dịp này năm trước.

Sáng 17/10, PV tìm tới khu vực chân núi Langbiang (huyện Lạc Dương, Lâm Đồng), nơi được cho là vùng chuyên canh các loại hoa hồng giống mới lớn nhất cả nước với diện tích lên tới hàng trăm hecta.

Theo ghi nhận thực tế, những ngày này, chủ các vựa thu mua hoa đang hối hả gom hàng, đóng gói để vận chuyển đi các tỉnh lân cận tiêu thụ phục vụ cho dịp 20/10.

{keywords}
Các vựa hoa khẩn trương đóng hàng, chuyển đi các tỉnh phục vụ dịp lễ.

Chị Nguyễn Thị Loan (ngụ tại thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương), chủ một vựa thu mua hoa hồng cung cấp cho các đầu mối tại TP Hồ Chí Minh cho biết, giá hoa hồng trong những ngày qua liên tục tăng mạnh. Theo chị Loan, cách đây ít ngày, hoa hồng đỏ giống mới tại vườn có giá cao nhất là 4.000 đồng/bông, nay vụt tăng lên tới 7.000 đồng/bông. Các loại hoa hồng thường hiện cũng có giá bán lên tới từ 4.000 - 6.000 đồng/bông, cao hơn 50% so với dịp lễ này năm trước.

{keywords}
Chị Loan thu gom, tuyển chọn hàng đẹp để gửi đi các tỉnh.

Nhiều người kinh doanh hoa hồng tại TP Đà Lạt cũng cho biết sản lượng hoa hồng trong dịp lễ 20/10 năm nay giảm mạnh so với những năm trước dẫn đến khan hiếm hàng, đẩy giá cả lên cao.

Ông Vũ Văn Minh, một người nhiều năm qua chuyên canh loại hoa này cho hay: "Thời tiết năm nay khá thất thường nên các loại nấm bệnh trên hoa hồng bùng phát mạnh. Có những nhà dịp lễ này không thu được bông hoa nào vì nấm bệnh làm hư hỏng hết. Bên cạnh đó, cũng có nhiều nhà vườn do mưa lớn kéo dài, ngập úng lâu nên cũng không thu hoạch được”.

Cũng theo ông Minh, năng suất hoa hồng năm nay trung bình chỉ bằng 50% so với năm ngoái. Bình thường, với 1.000m2 đất sẽ thu hoạch được khoảng 1.000 bông hồng nhưng năm nay chỉ cắt được khoảng 500 bông.

Một nguyên nhân khác khiến giá hoa hồng Đà Lạt và vùng lân cận tăng mạnh trong dịp cận lễ này chính là nhu cầu tiêu thụ trên thị trường tăng đột biến. Các hoạt động hiếu hỉ, hội nghị, hội thảo, tập huấn... bị tạm hoãn trong thời gian trước do dịch bệnh thì nay dồn dập tổ chức trở lại. Không chỉ vào dịp 20/10 mà hằng ngày thị trường đã tiêu thụ một lượng khá lớn các loại hoa, trong đó có hoa hồng.

Vũ Linh

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.