Sau lần vợ đòi trả chiếc túi hàng hiệu, tôi thôi luôn mua quà tặng vợ 20/10

Không phải người đàn ông keo kiệt nhưng tôi rất lâu rồi không còn mua quà tặng vợ nhân dịp các ngày lễ trong năm.

Sắp đến Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, đồng nghiệp, bạn bè tôi thi nhau bàn bạc, có người còn vò đầu, bứt tai vì không biết nên mua gì tặng vợ khi túi xách, ví, son phấn, váy áo... đã là món quà quá quen thuộc với chị em phụ nữ vào những ngày lễ.

Thấy tôi ngồi im, mọi người quay ra hỏi tôi tặng gì cho vợ ngày lễ. Tôi nói tôi không tặng gì cả mà ai cũng mắt tròn, mắt dẹt. Bởi lẽ, nếu ai đã từng đến nhà tôi thì 10 người có lẽ phải đến 9 người khen vợ tôi đảm đang, ưa nhìn.

Là trưởng phòng kinh doanh một ngân hàng vô cùng bận bịu nhưng cô ấy vẫn quán xuyến việc nhà đâu vào đó, ai tiếp xúc cũng thấy cô ấy là người khéo léo, dịu dàng, tinh tế đến từng chi tiết. Vì vậy, mọi người thường nghĩ rằng một giám đốc chuỗi nhà hàng như tôi phải là người rất “chịu chi” cho vợ mỗi dịp lễ tết.

Thế nhưng, những ngày lễ như 14/2 hay 20/10 trong 10 năm hôn nhân tôi chưa từng tặng quà cho vợ. 

Trước kia, khi còn là người yêu thì tôi rất chú ý chuyện tặng quà nhưng sau khi cưới xong thì thôi hẳn. Có người cho rằng tôi thay đổi tình cảm với vợ dù sự thật không phải thế.

tặng quà gì cho vợ 20/10
Tôi không bao giờ mua quà tặng cho vợ vào dịp ngày lễ. (ảnh minh họa)

Sự biến chuyển trong tâm lý tặng quà của tôi bắt đầu vào năm đầu tiên chúng tôi cưới nhau. Khi đó chúng tôi hai bàn tay trắng, nhà còn đi thuê nhưng tôi vẫn mạnh dạn mua tặng vợ một chiếc túi xách hàng hiệu nhân dịp 20/10. Tôi tưởng rằng cô ấy sẽ rất bất ngờ, vui mừng vì món quà của chồng nhưng phản ứng của cô ấy khiến người bất ngờ hơn là chính tôi.

Cô ấy cau mày hỏi tôi mua chiếc túi xách ở đâu và có thể đem trả lại được hay không. Tôi nghĩ cô ấy không thích chiếc túi xách ấy nhưng cô ấy nói với tôi thế này: “Em và anh bây giờ tuy 2 nhưng đã là 1, chúng mình còn rất khó khăn, sau này sinh con còn lo tương lai của chúng nên từ nay những ngày lễ tết anh không cần tặng cho em bất cứ thứ gì đắt tiền cả. Tiền ấy chúng mình tiết kiệm mua nhà, mua xe, lo cho tương lai của các con... Chỉ cần mỗi ngày anh thu xếp công việc về sớm ăn cơm cùng em, yêu thương nhau vậy là đủ”.

Thì ra cô ấy sợ tôi tốn tiền, cô ấy nói tiết kiệm cho tôi cũng là tiết kiệm tiền cho gia đình.

Đấy là sự thật, nếu các cô vợ không tin thì cứ tưởng tượng một tháng nào đó chồng mình nhận lương và dành phần lớn số tiền đó mua một món quà hàng hiệu trong khi kinh tế gia đình lại khó khăn. Các cô vợ có chấp nhận chuyện đó không hay là đấng mày râu lại bị mắng um sùm vì cho rằng lãng phí, thâm hụt tiền nhà, tiền bỉm, sữa cho con?

Nói vậy không có nghĩa là đàn ông sẽ hết lãng mạn, không còn thương vợ khi không tặng quà mà thật ra họ rất thương vợ con, đang cố gắng vun vén cho gia đình.

Sau này, khi chúng tôi mua được nhà, cả hai vợ chồng đều thăng tiến trong công việc  nhưng tôi cũng không bao giờ tặng quà cho vợ vào những ngày lễ nữa. Vào một ngày bình thường, nếu cô ấy thích một món đồ nào, chúng tôi sẽ cùng nhau đi lựa chọn.

Từ khi về sống chung với cô ấy tôi luôn tâm niệm rằng không để cho người phụ nữ của mình ghen tỵ với bất kỳ người phụ nữ nào khác. Vì là cô ấy muốn nên cả khi nghèo khó hay khi có kinh tế tôi vẫn luôn cố gắng về sớm ăn cơm cùng cô ấy, sẵn sàng vì cô ấy mặc váy trắng mà mặc sơ mi trắng cho cùng tông màu, sẵn sàng mua một chiếc khăn trải bàn xanh khi cô ấy thích cắm một bình hoa màu trắng ... Tôi cũng sẵn sàng xin nghỉ phép để chăm sóc khi cô ấy ốm đau. Mỗi ngày tôi yêu thương, chăm chút cho cô ấy còn hơn gấp hàng vạn những món quà hào nhoáng ngoài kia.

Tôi cho rằng hôn nhân bền vững và hạnh phúc hay không phụ thuộc vào những món quà mà đấng mày râu mua tặng phụ nữ vào những ngày lễ tết mà một năm chỉ có vài lần.

Là đàn ông chỉ cần cho vợ mình cảm giác an tâm và được thấu hiểu, chia sẻ việc nhà, được yêu thương, được chăm sóc là đủ. Bởi lẽ, phụ nữ ngày nay rất hiện đại, biết kiếm tiền không thua kém gì chồng và đặc biệt họ cũng sẵn sàng chi cho những món đồ mình thích chứ không trông chờ vào người khác.

Các bạn có đồng tình với quan điểm nên dừng "phong trào tặng quà cho vợ ngày 20/10" không?

Bạn đọc Nhật Anh

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !