Sốc óc 'bóc' quà tặng 20/10 của chồng

Món quà 20/10 này của chồng thực sự khiến tôi từ bất ngờ tới... sốc tận óc.

Cuộc hôn nhân hạnh phúc của chúng tôi đã được 10 năm với con gái con trai đủ cả. Chồng tôi là kỹ sư cầu đường, tính tình hiền lành, mộc mạc, ít nói nhưng sống rất sâu sắc và quan tâm tới mọi người.

Có lẽ do đặc thù công việc nên anh hơi khô khan, không biết cách biểu hiện tình cảm bằng những lời có cánh. Ngày còn yêu nhau, tôi thỉnh thoảng có giận dỗi vì anh không tặng quà cho tôi hay nói những lời lẽ bay bổng như những cặp đôi khác.

4 năm yêu đương mà anh chỉ tặng quà cho tôi đúng vào dịp sinh nhật đầu tiên khi mới yêu. Sau đó chỉ là những lời chúc qua điện thoại giống như những người bạn khác mà thôi.

Anh thường nói hài hước với tôi rằng "quan trọng anh yêu em, chứ anh mà mồm mép khéo léo thì có khi em mất anh lâu rồi".

Quả thật, tôi yêu con người chân thành của anh nên dần dà không đòi hỏi những thứ vật chất bề ngoài như vậy.

Mỗi dịp lễ lạt nhìn thấy chúng bạn khoe được chồng tặng quà thì tôi cũng có chút chạnh lòng. Tuy nhiên, tôi thường tặc lưỡi, thôi thì chồng mình không “phông bạt” như những người khác, cứ hết lòng yêu vợ con là đủ rồi.

{keywords}
Ảnh minh họa

Công việc của anh thường đi công tác liên miên, chỉ khi cuối tuần hoặc khi hoàn thành một công trình nào đó anh mới được nghỉ phép về chơi cùng cả gia đình.

Dạo gần đây chồng tôi nhận được công trình gần nhà nên tối nào gia đình cũng quây quần vui vẻ. Tối hôm kia, cả nhà đang ăn cơm thì cậu con trai 6 tuổi thì thầm với tôi: "mẹ ơi, con thấy bố có 1 hộp điện thoại iPhone màu đỏ mới đấy, bố đang để trong balo đi làm ấy".

Tôi nhìn anh, thấy anh cười đầy ẩn ý. Tôi giả vờ hỏi con trai: "Vậy ah, con có nhầm không? Điện thoại bố màu đen mà". Thế là chồng tôi cười phá lên: "Thằng này làm lộ hết bí mật của bố rồi".

Tới lúc đi ngủ, tôi bất ngờ thấy chồng tôi đặt hộp điện thoại mới lên gối bảo tặng vợ nhân ngày 20/10 sắp tới. Anh chia sẻ rằng lần này công trình thắng lớn nên tặng vợ cái điện thoại cho đồng bộ.

Tôi mừng vui khôn xiết, không ngờ chồng lại tâm lý đột xuất, khi có tiền liền nghĩ ngay đến tặng quà cho vợ.

Sáng hôm sau anh đi làm sớm nhưng lại để quên điện thoại ở nhà. Sợ chồng bận rộn mà không có điện thoại liên hệ nên tôi mang theo tới cơ quan, định bụng trưa tranh thủ mang qua chỗ công trình đưa cho anh.

Cô bạn đồng nghiệp ngồi cạnh thấy 2 điện thoại mới trên bàn liền sang chúc mừng tôi. Tôi đang chìm đắm trong vui sướng thì cô ấy bất chợt nói: "Chồng chị có tin nhắn zalo bí mật kìa".

Tôi ngó xem thì đúng là có tin nhắn tới mà chỉ báo nhấp nháy trong vòng tròn đỏ chứ không thể đọc được nội dung. Cô bạn giải thích đó là tin nhắn bí mật, cần phải có mật khẩu thì mới đọc được tin đó.

Quá tò mò vì không hiểu chồng còn phải nhắn tin bí mật với ai, tôi mày mò ngồi thử các loại mật khẩu. May sao anh lại để mật khẩu đúng ngày sinh nhật của con trai. Và nội dung tin nhắn là của anh với một cô gái khác.

Hóa ra bấy lâu nay chồng tôi đã có nhân tình. Tôi vội tìm hiểu qua các kênh quen biết mới hay cô ấy là một nhân viên mới xin về chỗ anh học việc. Họ qua lại với nhau đã được mấy tháng rồi.

Cô gái nhắn tin để nhắc chồng tôi khi nào mới gặp nhau để được nhận quà 20/10. Trong lịch sử tin nhắn vẫn còn hình ảnh món quà chồng tôi gửi cho cô ta: chiếc điện thoại iPhone 8 màu đỏ.

Tôi bẽ bàng nhận ra sự thật là chồng mình chuẩn bị quà cho nhân tình chứ không phải vợ. Đúng là con trai đã làm lộ bí mật của bố thật rồi!

Tôi điên tiết phóng xe tới công trình nơi chồng tôi đang làm, gọi anh ấy ra đối chất và cho anh 4 tiếng buổi chiều để giải quyết mọi chuyện với nhân tình. 

Anh đã phản bội, lừa dối tôi. Vì một người phụ nữ khác mà anh đã thay đổi, anh mạnh tay tặng món quà có giá trị cho người ta trong khi cực kỳ tiết kiệm với người vợ đầu gối tay ấp bấy lâu nay.

Món quà 20/10 lớn nhất từ chồng hóa ra được gói bằng vỏ bọc phản bội. Tôi có nên tặng lại cho chồng một lá đơn ly hôn?

Thùy Dương

Mẹ chồng đi 1.200km về nhà thông gia đón cháu, con dâu bật khóc vì cảm động

Khoảnh khắc biết mẹ chồng đi 1.200km về đón cháu, Mơ (tên ở nhà là Nguyên) rưng rưng xúc động. Cô vừa thương mẹ chồng vất vả vừa cảm động trước tấm lòng yêu con thương cháu của bà.

Em bán mảnh đất vườn, anh trai chở mẹ đến đòi 200 triệu dưỡng già

Dù có công khai hoang nhưng tôi chỉ được thừa kế một mảnh vườn ở xa, còn phần lớn đất đai giá trị cha mẹ đều sang tên cho anh trai.

Bạn gái kém 14 tuổi của anh trai khiến tôi và mẹ ngán ngẩm

Cuối tuần trước, anh trai tôi dẫn người yêu về ra mắt gia đình. Cả nhà tôi rất mong chờ điều này do anh đã lớn tuổi. Tuy nhiên, cách cư xử của cô ấy khiến gia đình tôi rất thất vọng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !