Hà Nội: Dân đổ xô về quê, đi chơi ngày lễ, siêu thị vắng khách, chợ 'ế' hàng

Người dân đổ xô về quê, đi du lịch vào dịp nghỉ lễ này khiến tiểu thương các chợ tại Hà Nội ‘ế ẩm’, đến tận trưa vẫn còn cả phản thịt. Còn tại siêu thị, khách đến mua hàng cũng thưa vắng.

{keywords}
Chợ dân sinh ế hàng vì ít người mua.

10 giờ sáng 1/5, khách đỗ trước quầy bán thịt bò của chị Dung (tiểu thương tại chợ Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội) ngạc nhiên khi hôm nay vẫn còn nhiều thịt chưa bán hết, trong khi mọi hôm chỉ 8 giờ sáng là phản thịt của chị chẳng còn miếng nào để mua.

Chị Dung cho hay, dù đã chủ động nhập lượng thịt ít hơn mọi ngày nhưng không ngờ hôm nay chợ vắng khách quá nên bán mãi chưa hết.

“Hôm qua còn đông khách chứ hôm nay chán hẳn, lượng thịt bán hôm nay không bằng ngày cuối tuần, thứ 7 và chủ Nhật. Nhà nhà, người người về quê, đi du lịch hết rồi”, chị Dung nói.

Không chỉ hàng thịt bò, nhiều quầy bán thịt lợn, thịt gà cũng trong cảnh tương tự, bàn thịt vẫn còn đầy hàng nhưng rất ít người hỏi mua.

Theo khảo sát, giá cả các mặt hàng tại chợ dân sinh vẫn được các tiểu thương bán với giá như ngày thường, thậm chí vì ế hàng, nhiều người giảm giá xuống cho nhanh hết. Đơn cử, thịt ba chỉ giá từ 150.000-170.000/kg, tùy loại; sườn từ 140.000-180.000 đồng/kg; thăn bò có giá 250.000 đồng/kg, bắp bò 270.000 – 300.000 đồng/kg...

Tuy nhiên, trong lúc tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, quan sát của PV Infonet tại khu vực chợ Đại Từ, bên cạnh những tiểu thương, khách hàng nghiêm chỉnh đeo khẩu trang thì vẫn có những tiểu thương ở khu vực bán tôm cá không đeo khẩu trang.

Tình trạng thưa vắng khách không chỉ ở các chợ dân sinh mà ngay cả các siêu thị bình thường vốn đông khách thì hôm nay cũng vắng hơn.

{keywords}
Siêu thị vắng khách hơn cả ngày thường

Đơn cử, tại siêu thị T-Mart Đại Từ (Hoàng Mai), lác đác có khách vào mua hàng. Theo nhân viên bán hàng, hôm qua siêu thị rất đông khách vì họ đến mua hoa quả, đồ ăn để về quê nghỉ lễ. Thế nhưng từ sáng đến trưa nay, siêu thị thưa người hẳn, thậm chí còn vắng hơn ngày thường.

Tại siêu thị Vinmart Linh Đàm, ngay cửa ra vào luôn có biển yêu cầu khách hàng bắt buộc đeo khẩu trang khi vào siêu thị để phòng chống dịch. Nếu ai quên đeo khẩu trang sẽ bị bảo vệ nhắc nhở và yêu cầu mua khẩu trang đeo ngay mới được vào mua hàng.

Tại đây, hàng hóa khá dồi dào, rất nhiều hoa quả giảm giá như nho xanh, nho đen của Úc giá chỉ trên dưới 100.000 đồng/kg; các loại táo nhập khẩu cũng chỉ có giá từ 49.900 đồng đến 87.900 đồng/kg...

Thế nhưng, khách đến mua hàng cũng thưa vắng, các kệ rau, thịt, hoa quả... dù đã đến giữa trưa vẫn đầy ắp hàng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại siêu thị, chợ dân sinh sáng nay 1/5 được PV Infonet ghi lại:

{keywords}
 
{keywords}
Dù đã xế trưa nhưng các quầy thịt bò, thịt lợn, thịt gà vẫn đầy hàng.
{keywords}
Tiểu thương khu vực bán tôm, cá ở chợ Đại Từ chưa đeo khẩu trang khi bán hàng.
{keywords}
Tại siêu thị T-Mart Đại Từ khách đến mua hàng thưa vắng.
{keywords}
 
{keywords}
Ngay cửa ra vào siêu thị Vinmart Linh đàm (Hoàng Mai – Hà Nội) luôn có biển bắt buộc đeo khẩu trang mới được vào siêu thị mua hàng để phòng dịch.
{keywords}
Tất cả khách đến siêu thị đều đeo khẩu trang.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Quầy thịt tại siêu thị cũng trong cảnh “thịt chờ khách mua”.
{keywords}
Đến trưa mà các kệ rau, hoa quả... vẫn đầy ắp dù siêu thị có nhiều chương trình giảm giá.
{keywords}
Quầy thu ngân nhàn nhã vì ít khách thanh toán.

Minh Thư

Bất an vì dịch, khách du lịch ồ ạt hủy tour, chấp nhận mất hàng chục triệu đồng

Bất an vì dịch, khách du lịch ồ ạt hủy tour, chấp nhận mất hàng chục triệu đồng

An toàn phòng dịch là trên hết nên nhiều người dù đã bỏ ra vài chục triệu đồng đặt các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng đành gác lại; hàng trăm người đã hủy tour sát giờ xuất hành...

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.