Hà Nội: Dân đổ xô về quê, đi chơi ngày lễ, siêu thị vắng khách, chợ 'ế' hàng

Người dân đổ xô về quê, đi du lịch vào dịp nghỉ lễ này khiến tiểu thương các chợ tại Hà Nội ‘ế ẩm’, đến tận trưa vẫn còn cả phản thịt. Còn tại siêu thị, khách đến mua hàng cũng thưa vắng.

{keywords}
Chợ dân sinh ế hàng vì ít người mua.

10 giờ sáng 1/5, khách đỗ trước quầy bán thịt bò của chị Dung (tiểu thương tại chợ Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội) ngạc nhiên khi hôm nay vẫn còn nhiều thịt chưa bán hết, trong khi mọi hôm chỉ 8 giờ sáng là phản thịt của chị chẳng còn miếng nào để mua.

Chị Dung cho hay, dù đã chủ động nhập lượng thịt ít hơn mọi ngày nhưng không ngờ hôm nay chợ vắng khách quá nên bán mãi chưa hết.

“Hôm qua còn đông khách chứ hôm nay chán hẳn, lượng thịt bán hôm nay không bằng ngày cuối tuần, thứ 7 và chủ Nhật. Nhà nhà, người người về quê, đi du lịch hết rồi”, chị Dung nói.

Không chỉ hàng thịt bò, nhiều quầy bán thịt lợn, thịt gà cũng trong cảnh tương tự, bàn thịt vẫn còn đầy hàng nhưng rất ít người hỏi mua.

Theo khảo sát, giá cả các mặt hàng tại chợ dân sinh vẫn được các tiểu thương bán với giá như ngày thường, thậm chí vì ế hàng, nhiều người giảm giá xuống cho nhanh hết. Đơn cử, thịt ba chỉ giá từ 150.000-170.000/kg, tùy loại; sườn từ 140.000-180.000 đồng/kg; thăn bò có giá 250.000 đồng/kg, bắp bò 270.000 – 300.000 đồng/kg...

Tuy nhiên, trong lúc tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, quan sát của PV Infonet tại khu vực chợ Đại Từ, bên cạnh những tiểu thương, khách hàng nghiêm chỉnh đeo khẩu trang thì vẫn có những tiểu thương ở khu vực bán tôm cá không đeo khẩu trang.

Tình trạng thưa vắng khách không chỉ ở các chợ dân sinh mà ngay cả các siêu thị bình thường vốn đông khách thì hôm nay cũng vắng hơn.

{keywords}
Siêu thị vắng khách hơn cả ngày thường

Đơn cử, tại siêu thị T-Mart Đại Từ (Hoàng Mai), lác đác có khách vào mua hàng. Theo nhân viên bán hàng, hôm qua siêu thị rất đông khách vì họ đến mua hoa quả, đồ ăn để về quê nghỉ lễ. Thế nhưng từ sáng đến trưa nay, siêu thị thưa người hẳn, thậm chí còn vắng hơn ngày thường.

Tại siêu thị Vinmart Linh Đàm, ngay cửa ra vào luôn có biển yêu cầu khách hàng bắt buộc đeo khẩu trang khi vào siêu thị để phòng chống dịch. Nếu ai quên đeo khẩu trang sẽ bị bảo vệ nhắc nhở và yêu cầu mua khẩu trang đeo ngay mới được vào mua hàng.

Tại đây, hàng hóa khá dồi dào, rất nhiều hoa quả giảm giá như nho xanh, nho đen của Úc giá chỉ trên dưới 100.000 đồng/kg; các loại táo nhập khẩu cũng chỉ có giá từ 49.900 đồng đến 87.900 đồng/kg...

Thế nhưng, khách đến mua hàng cũng thưa vắng, các kệ rau, thịt, hoa quả... dù đã đến giữa trưa vẫn đầy ắp hàng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại siêu thị, chợ dân sinh sáng nay 1/5 được PV Infonet ghi lại:

{keywords}
 
{keywords}
Dù đã xế trưa nhưng các quầy thịt bò, thịt lợn, thịt gà vẫn đầy hàng.
{keywords}
Tiểu thương khu vực bán tôm, cá ở chợ Đại Từ chưa đeo khẩu trang khi bán hàng.
{keywords}
Tại siêu thị T-Mart Đại Từ khách đến mua hàng thưa vắng.
{keywords}
 
{keywords}
Ngay cửa ra vào siêu thị Vinmart Linh đàm (Hoàng Mai – Hà Nội) luôn có biển bắt buộc đeo khẩu trang mới được vào siêu thị mua hàng để phòng dịch.
{keywords}
Tất cả khách đến siêu thị đều đeo khẩu trang.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Quầy thịt tại siêu thị cũng trong cảnh “thịt chờ khách mua”.
{keywords}
Đến trưa mà các kệ rau, hoa quả... vẫn đầy ắp dù siêu thị có nhiều chương trình giảm giá.
{keywords}
Quầy thu ngân nhàn nhã vì ít khách thanh toán.

Minh Thư

Bất an vì dịch, khách du lịch ồ ạt hủy tour, chấp nhận mất hàng chục triệu đồng

Bất an vì dịch, khách du lịch ồ ạt hủy tour, chấp nhận mất hàng chục triệu đồng

An toàn phòng dịch là trên hết nên nhiều người dù đã bỏ ra vài chục triệu đồng đặt các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng đành gác lại; hàng trăm người đã hủy tour sát giờ xuất hành...

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.