Hà Nội: Dân đổ xô về quê, đi chơi ngày lễ, siêu thị vắng khách, chợ 'ế' hàng

Người dân đổ xô về quê, đi du lịch vào dịp nghỉ lễ này khiến tiểu thương các chợ tại Hà Nội ‘ế ẩm’, đến tận trưa vẫn còn cả phản thịt. Còn tại siêu thị, khách đến mua hàng cũng thưa vắng.

{keywords}
Chợ dân sinh ế hàng vì ít người mua.

10 giờ sáng 1/5, khách đỗ trước quầy bán thịt bò của chị Dung (tiểu thương tại chợ Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội) ngạc nhiên khi hôm nay vẫn còn nhiều thịt chưa bán hết, trong khi mọi hôm chỉ 8 giờ sáng là phản thịt của chị chẳng còn miếng nào để mua.

Chị Dung cho hay, dù đã chủ động nhập lượng thịt ít hơn mọi ngày nhưng không ngờ hôm nay chợ vắng khách quá nên bán mãi chưa hết.

“Hôm qua còn đông khách chứ hôm nay chán hẳn, lượng thịt bán hôm nay không bằng ngày cuối tuần, thứ 7 và chủ Nhật. Nhà nhà, người người về quê, đi du lịch hết rồi”, chị Dung nói.

Không chỉ hàng thịt bò, nhiều quầy bán thịt lợn, thịt gà cũng trong cảnh tương tự, bàn thịt vẫn còn đầy hàng nhưng rất ít người hỏi mua.

Theo khảo sát, giá cả các mặt hàng tại chợ dân sinh vẫn được các tiểu thương bán với giá như ngày thường, thậm chí vì ế hàng, nhiều người giảm giá xuống cho nhanh hết. Đơn cử, thịt ba chỉ giá từ 150.000-170.000/kg, tùy loại; sườn từ 140.000-180.000 đồng/kg; thăn bò có giá 250.000 đồng/kg, bắp bò 270.000 – 300.000 đồng/kg...

Tuy nhiên, trong lúc tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, quan sát của PV Infonet tại khu vực chợ Đại Từ, bên cạnh những tiểu thương, khách hàng nghiêm chỉnh đeo khẩu trang thì vẫn có những tiểu thương ở khu vực bán tôm cá không đeo khẩu trang.

Tình trạng thưa vắng khách không chỉ ở các chợ dân sinh mà ngay cả các siêu thị bình thường vốn đông khách thì hôm nay cũng vắng hơn.

{keywords}
Siêu thị vắng khách hơn cả ngày thường

Đơn cử, tại siêu thị T-Mart Đại Từ (Hoàng Mai), lác đác có khách vào mua hàng. Theo nhân viên bán hàng, hôm qua siêu thị rất đông khách vì họ đến mua hoa quả, đồ ăn để về quê nghỉ lễ. Thế nhưng từ sáng đến trưa nay, siêu thị thưa người hẳn, thậm chí còn vắng hơn ngày thường.

Tại siêu thị Vinmart Linh Đàm, ngay cửa ra vào luôn có biển yêu cầu khách hàng bắt buộc đeo khẩu trang khi vào siêu thị để phòng chống dịch. Nếu ai quên đeo khẩu trang sẽ bị bảo vệ nhắc nhở và yêu cầu mua khẩu trang đeo ngay mới được vào mua hàng.

Tại đây, hàng hóa khá dồi dào, rất nhiều hoa quả giảm giá như nho xanh, nho đen của Úc giá chỉ trên dưới 100.000 đồng/kg; các loại táo nhập khẩu cũng chỉ có giá từ 49.900 đồng đến 87.900 đồng/kg...

Thế nhưng, khách đến mua hàng cũng thưa vắng, các kệ rau, thịt, hoa quả... dù đã đến giữa trưa vẫn đầy ắp hàng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại siêu thị, chợ dân sinh sáng nay 1/5 được PV Infonet ghi lại:

{keywords}
 
{keywords}
Dù đã xế trưa nhưng các quầy thịt bò, thịt lợn, thịt gà vẫn đầy hàng.
{keywords}
Tiểu thương khu vực bán tôm, cá ở chợ Đại Từ chưa đeo khẩu trang khi bán hàng.
{keywords}
Tại siêu thị T-Mart Đại Từ khách đến mua hàng thưa vắng.
{keywords}
 
{keywords}
Ngay cửa ra vào siêu thị Vinmart Linh đàm (Hoàng Mai – Hà Nội) luôn có biển bắt buộc đeo khẩu trang mới được vào siêu thị mua hàng để phòng dịch.
{keywords}
Tất cả khách đến siêu thị đều đeo khẩu trang.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Quầy thịt tại siêu thị cũng trong cảnh “thịt chờ khách mua”.
{keywords}
Đến trưa mà các kệ rau, hoa quả... vẫn đầy ắp dù siêu thị có nhiều chương trình giảm giá.
{keywords}
Quầy thu ngân nhàn nhã vì ít khách thanh toán.

Minh Thư

Bất an vì dịch, khách du lịch ồ ạt hủy tour, chấp nhận mất hàng chục triệu đồng

Bất an vì dịch, khách du lịch ồ ạt hủy tour, chấp nhận mất hàng chục triệu đồng

An toàn phòng dịch là trên hết nên nhiều người dù đã bỏ ra vài chục triệu đồng đặt các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng đành gác lại; hàng trăm người đã hủy tour sát giờ xuất hành...

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.