Giá tour đi chơi Tết máy bay giảm sốc vẫn chưa lôi tuột được khách ra khỏi nhà

Năm nay thay vì về quê ăn Tết, nhiều gia đình lại chọn đi du lịch. Điều này là một tín hiệu tốt với ngành du lịch trong năm 2022.

Chia sẻ với PV Infonet, bà Nguyễn Phương Thùy, Phó Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư du lịch Hà Nội (Hanoi Tourism) cho biết, khách đã rục rịch đặt tour đi du lịch vào dịp Tết Nguyên đán 2022.

“Hiện Hanoi Tourism có khoảng gần trăm khách đã đăng ký tour. Năm nay, thay vì về quê dài ngày, khả năng nhiều khách đi du lịch dịp Tết để tránh dịch”, bà Thùy nói.

{keywords}
Du lịch Tết 2022 xung quanh Hà Nội như Mai Châu (Hòa Bình), Sa Pa (Lào Cai)... là những điểm khách chọn kết hợp vừa đi chơi, vừa đi lễ đầu năm (ảnh minh hoạ).

Cũng theo bà Thùy, hiện khách chủ yếu đặt các tour đi Phú Quốc, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Ninh Thuận, Nha Trang, Đà Nẵng... Còn các tour đường bộ thường có xu hướng sát ngày Tết khách mới chốt. Đa số khách dự kiến đi du lịch từ mùng 2 – 6 Tết. Tùy từng điểm, giá các tour dao động từ 6,9 – 8,9 triệu đồng/khách trọn gói từ vé bay, đến khách sạn 4-5 sao.

Bà Thùy cho rằng, du lịch năm 2022 sẽ tốt hơn so với thời kỳ cuối năm 2021 khi nhiều tỉnh đã ‘mở cửa’ đón khách, đặc biệt khi Sài Gòn chuyển thành vùng xanh, người Sài Gòn sẽ có nhu cầu đi du lịch hơn sau thời gian dài chống dịch.

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Công ty TNHH Vietchill Travel cũng cho biết khách quan tâm đi du lịch dịp Tết này khá nhiều. Do dịch bệnh, họ không về quê, không đi chúc tết nên nhiều người chọn đi chơi.

Các tour đi gần thì khách đã ‘xuống’ tiền luôn, còn các tour đi đường bay thì khách quan tâm hỏi tư vấn khá nhiều nhưng lượng khách ‘chốt’ chưa nhiều, có thể phải sát Tết hơn họ mới quyết định.

Theo bà Tuyết, xung quanh Hà Nội như Mai Châu (Hòa Bình), Sa Pa (Lào Cai)... là những điểm khách chọn kết hợp vừa đi chơi, vừa đi lễ đầu năm. Còn tour xa di chuyển bằng máy bay, khách quan tâm nhiều đến Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt.

Giá các tour đường bay giá khoảng từ trên 6 triệu đồng/khách trở lên, tùy địa điểm. Do dịch bệnh nên mức giá du lịch dịp Tết năm nay khá “mềm”, nếu như mọi năm khi chưa dịch thì mức giá tour dịp Tết thường phải trên 10 triệu đồng/khách.

Năm nay, khách có nhu cầu đi du lịch trong khoảng thời gian từ mùng 2-6 Tết. Các điểm gần Hà Nội khách thường đi 3 ngày 2 đêm, còn các tour đường bay khách thường chọn đi 4 ngày 3 đêm”, bà Tuyết cho biết thêm.

Tại Vietravel, đơn vị này kỳ vọng sẽ phục vụ khoảng 15.000 lượt khách du lịch trong giai đoạn 20/12/2021-28/2/2022.

Trả lời Infonet, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết, dự kiến điểm đến được khách hàng ưu tiên lựa chọn vào dịp Tết Nguyên đán năm nay là Phú Quốc, Đông - Tây Bắc, tiếp đến là Quy Nhơn, Đà Nẵng, Đà Lạt.

“Nhằm thích ứng với giai đoạn bình thường mới, Vietravel áp dụng các quy chuẩn, quy trình an toàn, phù hợp với từng điểm đến, cơ sở lưu trú, dịch vụ nhà hàng, và trong từng hoạt động giao tiếp, phục vụ. 

Chúng tôi cũng có gói bảo hiểm du lịch trong nước của mỗi khách hàng Vietravel đã được mở rộng điều khoản bảo hiểm liên quan đến Covid-19 với chi phí tối đa 60 triệu đồng/người/vụ. Trường hợp khách hàng phát sinh mắc Covid-19 trong vòng 15 ngày sau khi kết thúc chương trình tour sẽ nhận mức bảo hiểm tối đa 20 triệu đồng/người/vụ”, bà Khanh cho hay.

Cũng theo bà Khanh, để kích cầu, các tour Tết Nguyên đán tại Vietravel có mức giá không tăng so với cùng kỳ 2021, mà còn có thêm các chương trình ưu đãi cho du khách. Chẳng hạn, khách sẽ được giảm giá tối đa 100.000 – 200.000 đồng/người khi mua tour theo nhóm 3-6 người, tùy theo từng tour và đối tượng khách hàng mới hay khách hàng hội viên.

Khôi Nguyên

Khách ùn ùn đi du lịch tết Dương, resort cháy phòng, thấp thỏm khách 'vùng cam'

Khách ùn ùn đi du lịch tết Dương, resort cháy phòng, thấp thỏm khách 'vùng cam'

Dịp Tết Dương lịch được nghỉ 3 ngày, mặc tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều người đặt phòng resort, villa quanh Hà Nội hoặc xa nữa là lên Sa Pa... nhiều resort hiện đã kín phòng.

 

 

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.