Chợ chung cư online đủ tôm cá, rau củ ngày giãn cách, ship trong nháy mắt, tiền chuyển khoản

Đặt thực phẩm, rau củ online, ship hàng trong nội bộ tòa nhà hoặc tại sảnh chung cư và được chuyển khoản là cách các bà nội trợ ở các tòa nhà chung cư tại Hà Nội đi chợ trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách.

Chợ online ở chung cư bỗng trở thành giải pháp hữu hiệu cho người bán, người mua trong những ngày Hà Nội giãn cách như này.

Bình thường, chợ online ở các khu chung cư đã có hoạt động mua bán khá nhộn nhịp. Thế nhưng, trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, dường như các chợ online ở chung cư lại trở nên tấp nập hơn khi liên tục xuất hiện rao bán, đặt hàng.

Chợ online tại các khu chung cư cũng có đủ các loại rau củ, thịt, tôm, cua, cá... từ các miền quê chuyển lên đến các loại hoa quả, thịt nhập khẩu.

{keywords}
Các chợ online ở chung cư trở thành giải pháp hữu hiệu cho người bán, người mua trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách.

Dạo quanh các khu chợ online ở khu chung cư Hà Nội đều thấy, mỗi sản phẩm được đăng bán trên các group hội nhóm ở các khu chung cư thu hút nhiều sự quan tâm của người mua là các cư dân, đặc biệt là các món ăn hay thực phẩm là những đồ nhà làm hay đồ ở quê.

Chị Hải Yến, một người chuyên bán rau củ quả sạch từ Sapa gửi xuống đã vài năm nay ở khu chung cư Linh Đàm (Hoàng Mai) cho biết, hầu hết các loại rau củ quả chị bán đều là đồ sạch ở quê, ăn đảm bảo nên chị có nhiều khách quen, chủ yếu cư dân sống cùng khu thường đặt mua.

Gần đây, do gia đình có nuôi được gà nên có thêm trứng và thịt gà, khách đặt bao nhiêu chị Yến sẽ báo để người nhà ở quê làm sạch và bảo quản bằng thùng xốp có đá lạnh khi chuyển xuống Hà Nội thì gà vẫn đảm bảo độ tươi ngon.

Theo chị Yến, vừa chăm con nhỏ, chị vừa bán thêm nên cũng không dám nhận quá nhiều đơn, tùy theo lượng khách đặt chị sẽ gom đơn lại, mỗi tuần khoảng 2-3 chuyến hàng được chuyển xuống ship tận nơi cho khách. Việc vận chuyển hàng xuống Hà Nội những ngày giãn cách có chậm hơn do xe phải qua nhiều chốt kiểm dịch.

“Do việc hạn chế tiếp xúc để phòng dịch nên tôi thường ship đồ tại các sảnh chung cư hoặc nếu tòa nào lên được tận căn hộ của khách thì tôi sẽ treo đồ ở cửa, chủ nhà nhận được hàng sẽ chuyển tiền trả sau”, chị Yến cho hay.

Chuyên bán tôm, mực, chả mực, bề bề, nem hải sản... trong nhóm cư dân chung cư ở đường Kim Giang, chị Thu Hằng cho biết, do dịch bệnh ít xe lên nên chị thường gom đơn từ đầu tuần và đến thứ 6 là chốt đơn để thứ 7 hàng chuyển lên trả cho khách.

“Từ ngày Hà Nội hạn chế đi lại nên lượng đơn đặt online có tăng hơn trước, tăng khoảng 30%-40%. Tôi bán đúng giá như trước dịch mặc dù cước vận chuyển hàng lên Hà Nội hiện có đắt hơn nhưng không tăng giá để giữ khách lâu dài”, chị Hằng chia sẻ.

{keywords}
Đủ loại thực phẩm từ các chợ online trong các khu chung cư vẫn hoạt động nhộn nhịp để cung cấp nhu cầu thực phẩm cho nhiều cư dân.

Tương tự, cũng là một cư dân ở chung cư trên đường Nguyễn Xiển, chị Thu Thủy chuyên bán hoa quả cho biết, kể từ khi tình hình dịch bệnh phức tạp, chị nhận được nhiều đơn đặt cam, quýt hơn trước.

Chị Thủy thường bán theo combo 3 hoặc 5 cân, 10kg sẽ có mức giá khác nhau nên kích thích được người mua nhiều hơn. Chị cho biết, có hôm khách đặt đông, tổng số lượng 5-6 tạ cam, quýt không đủ hàng trả ngay nên phải hẹn khách trả vào hôm sau.

“Bình thường tôi sẽ giao hàng cho khách tận cửa căn hộ, nhưng do dịch bệnh nên khi khách đặt mua tôi đều giao hẹn trả ở sảnh tòa nhà để họ xuống lấy, còn tiền đa phần khách chuyển khoản, số ít là trả tiền mặt”, chị Thủy cho hay.

Vừa mua được cân mực trứng tươi với giá hơn 300.000đồng/kg, chị Thu Nhung, một cư dân chung cư khu Tây Nam Linh Đàm chia sẻ, dịch bệnh thay vì phải vào siêu thị đông người hay ngại đi chợ truyền thống để mua thực phẩm, chị đã lựa chọn mua qua kênh bán online ở các nhóm chợ chung cư.

Theo chị Nhung, chỉ lướt facebook vào mấy nhóm chợ chung cư quanh khu đã có thể đặt mua thịt, cá, tôm, cua và chỉ cần nhắn địa chỉ là lúc sau có người giao hàng luôn, còn tiền thì chuyển khoản rất tiện lợi.

“Hơn nữa, việc đặt mua của những người bán là người cũng sống cùng khu chung cư nên sẽ yên tâm hơn; bởi nếu thực phẩm có vấn đề gì có thể phản ánh ngay hay trả lại. Nhất là lại không mất phí ship hàng”, chị Nhung nói.

Minh Thư

Toát mồ hôi đi chợ online giữa dịch tại TPHCM

Toát mồ hôi đi chợ online giữa dịch tại TPHCM

Đại diện một số hệ thống bán lẻ cũng như các ứng dụng đi chợ hộ chia sẻ những ngày qua, lượng đơn đặt hàng trực tuyến tăng cao. Không ít người phải học cách đi chợ mạng.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.