Hà Nội nghiên cứu phát phiếu đi chợ, siêu thị trên toàn thành phố

Cho rằng mô hình phát phiếu đi chợ, siêu thị tại quận Tây Hồ là cần thiết để bảo đảm giãn cách, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu các quận, huyện, thị xã nghiên cứu triển khai ngay.

Chiều 27/7, dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Thường trực Thành ủy đã họp bàn, đánh giá tình hình và cho ý kiến chỉ đạo về tình hình thực hiện Chỉ thị 17 trên địa bàn thành phố.

Còn tồn tại, vi phạm

Thay mặt Thường trực Thành ủy kết luận, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhìn nhận, việc ban hành Chỉ thị 17 ngày 23/7/2021 là đúng, trúng, kịp thời, được đông đảo dư luận nhân dân đồng tình ủng hộ.

Sau 4 ngày triển khai, kết quả kiểm tra của các đoàn thành phố tại cơ sở cho thấy có nơi làm rất tốt, có nơi còn chưa thực hiện nghiêm, có hiện tượng chủ quan, lơ là; có hiện tượng người đứng đầu cấp ủy, chính quyền chưa sâu sát, khiến công tác triển khai thực hiện Chỉ thị 17 trên các địa phương còn chưa đầy đủ, kịp thời, thiếu đồng nhất. Nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức không chấp hành nghiêm yêu cầu giãn cách, để số người đi làm vẫn đông...

“Nếu tiếp tục để tồn tại những vi phạm này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả phòng, chống dịch chung của thành phố, làm lãng phí “thời gian vàng” 15 ngày thực hiện giãn cách”, ông Đinh Tiến Dũng nói.

Bí thư Thành ủy yêu cầu các đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy thường xuyên giám sát, kiểm tra việc thực hiện tại các quận, huyện, thị xã, kịp thời chấn chỉnh, kiểm điểm xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu. Kết quả triển khai nhiệm vụ quan trọng, khó khăn và cấp bách này là “thước đo” uy tín, năng lực, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, trực tiếp là người đứng đầu.

Cũng theo chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng, từ thành phố xuống cơ sở phải thống nhất triển khai và tổ chức thực hiện đồng bộ, nghiêm túc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17. Cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, trực tiếp là người đứng đầu phải rà soát, đánh giá toàn diện công tác phòng, chống dịch, bảo đảm thực hiện đúng, đủ từng nội dung liên quan; nơi nào còn thực hiện chưa đúng, chưa đủ phải chấn chỉnh ngay; chủ động tăng thêm cường độ, mật độ kiểm tra, giám sát để bảo đảm duy trì thực hiện liên tục từng ngày và cả 15 năm ngày theo quy định.

“Hơn lúc nào, các cán bộ chủ chốt các cấp thành phố, trước hết là các đồng chí Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND các cấp phải nhận thức sâu sắc rằng phòng, chống dịch COVID-19 là sứ mệnh, là nhiệm vụ chính trị ưu tiên số 1 để bảo vệ an toàn, tính mạng nhân dân, bảo vệ cuộc sống bình yên của Thủ đô, của đất nước”, ông Dũng nói.

Triển khai việc phát phiếu đi chợ, siêu thị

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, 15 đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy sẽ tăng cường kiểm tra đột xuất, giám sát thường xuyên công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy trực thuộc Thành ủy và người đứng đầu cấp ủy trong thực hiện giãn cách xã hội. Tương tự, các cấp ủy Đảng trực thuộc Thành ủy theo nhiệm vụ phải tổ chức ngay các đoàn kiểm tra, gắn trách nhiệm của các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy viên Ban Thường vụ cấp ủy với địa bàn phụ trách.

Nhấn mạnh một số vấn đề hạn chế, tồn tại cụ thể trong 3 ngày đầu áp dụng Chỉ thị 17, Bí thư Thành ủy Hà Nội giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo Công an thành phố làm đầu mối, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức bố trí đủ các chốt nhằm kiểm tra, kiểm soát, nhất là ở địa bàn giáp ranh bảo đảm thực hiện đúng nguyên tắc giãn cách: Khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; thành phố cách ly với tỉnh.

Đồng thời cấp ủy, chính quyền các địa phương phải làm việc cụ thể với từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, bao gồm cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trung ương yêu cầu thực hiện đúng quy định về giãn cách và số lượng người đi làm.

Các quận, huyện, thị xã, các phường, xã, thị trấn phải tăng thêm lực lượng trực kiểm tra, kiểm soát tại chỗ và lưu động; huy động sự tham gia của lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ, các đoàn viên, hội viên, các tổ COVID cộng đồng đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm; tăng quy mô, mật độ kiểm tra, kiểm soát trên các địa bàn, các tuyến đường giao thông, các khu vực công cộng, xử lý nghiêm các trường hợp ra ngoài mà không có lý do chính đáng, không đúng quy định. Phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, sử dụng hệ thống truyền thanh để tuyên truyền, nhắc nhở hằng ngày.

Cho rằng mô hình phát phiếu đi chợ, siêu thị tại quận Tây Hồ là cần thiết để bảo đảm giãn cách, Bí thư Thành ủy yêu cầu các quận, huyện, thị xã nghiên cứu triển khai ngay. Ngành Công Thương nghiên cứu ban hành 1 mẫu phiếu thống nhất áp dụng chung trên toàn thành phố.

Ông Dũng cũng đề nghị các địa phương nơi có các khu, cụm công nghiệp, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phải yêu cầu xây dựng kế hoạch bảo đảm các điều kiện sản xuất an toàn phòng dịch cho người lao động được chính quyền sở tại phê duyệt và ký cam kết mới được hoạt động.

Song song với nhiệm vụ quan trọng cấp bách nêu trên, Bí thư Thành ủy yêu cầu các cấp, các ngành từ thành phố xuống cơ sở tiếp tục tăng cường công tác chuẩn bị theo phương châm “3 trước”, “4 tại chỗ” để bảo đảm thành phố, cơ quan, đơn vị, địa phương mình duy trì hiệu quả phòng, chống dịch trong kịch bản xấu hơn và dịch kéo dài hơn; bảo đảm các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, trang thiết bị và lực lượng tham gia; không để bị động bất ngờ, mất kiểm soát trong mọi tình huống.

Hà Nội bắt đầu phát phiếu đi chợ cho người dân theo ngày chẵn, ngày lẻ

Hà Nội bắt đầu phát phiếu đi chợ cho người dân theo ngày chẵn, ngày lẻ

Phường Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) là địa bàn đầu tiên ở Hà Nội áp dụng hình thức phát thẻ đi chợ cho người dân để hạn chế đông người, đảm bảo giãn cách tại các khu chợ dân sinh.

Theo TPO

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.