Thuê một quầy kinh doanh, 3 chủ chia sẻ bán hàng sáng tối, giảm chi phí tối đa

Kinh doanh sau dịch là chuyện không dễ dàng, để giảm tối đa các chi phí, nhiều chủ cửa hàng ở Hà Nội đã dùng “chiêu” tìm người thuê chung mặt bằng để giảm bớt gánh nặng tiền thuê mỗi tháng rất hiệu quả

{keywords}
Cho thuê chung mặt bằng kinh doanh giúp nhiều chủ cửa hàng giảm được một nửa chi phí tiền thuê hàng tháng. (Ảnh: Thảo Nguyên)

Theo tìm hiểu của PV, thuê một ki ốt vài chục mét vuông ở một tòa chung cư tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) để kinh doanh quán ốc, chị Thu Hương phải trả cho chủ nhà 18 triệu đồng mỗi tháng.

Do diện tích ki ốt cũng khá rộng mà quán ăn chỉ bán từ 3h chiều nên chị Hương đã nghĩ cách cho thuê chung mặt bằng để giảm bớt chi phí tài chính hàng tháng.

Đầu tiên, chị Hương đã ngăn đôi mặt bằng, phần diện tích nhỏ hơn cho người khác thuê kinh doanh bán thực phẩm.

Phần diện tích còn lại, do quán ốc thường chỉ đắt khách vào buổi chiều và tối nên vào buổi sáng quán hầu như không khách, chị lại tìm khách thuê mặt bằng vào buổi sáng.

“Ban đầu khách mới mở bán đồ ăn sáng nên tôi cho thuê với giá 3 triệu đồng, nếu họ bán tốt tôi sẽ tăng giá sau”, chị Hương cho hay.

Như vậy, với cách tính toán này, mỗi tháng chị Hương đã san sẻ được 10 triệu đồng tiền thuê mặt bằng với các chủ hàng khác, điều này giúp cho chị cảm thấy đỡ bị áp lực hơn với khoản tiền thuê nhà 18 triệu đồng mỗi tháng, nhất là khi kinh doanh đồ ăn sau dịch chưa bình thường trở lại như lúc trước.

Tương tự, chị Thu Thủy - chủ một của hàng may đo và bán thời trang công sở trên phố Đại La cho hay, để tiết kiệm chi phí trước đây chị đã thuê một cửa hàng trong ngõ nhưng thấy không có nhiều khách hàng biết đến nên chị lại phải chuyển ra thuê cửa hàng ở mặt tiền phố Đại La. Do lượng người đi lại đông hơn, địa chỉ dễ tìm khi khách đặt online qua facebook, zalo... nên lượng khách tăng hơn hẳn so với trước.

Song, đổi lại chị Thủy đã phải trả một khoản tiền thuê mặt bằng đắt gấp hơn 2 lần so với thuê cửa hàng trong ngõ. Nếu tăng giá sản phẩm chị lại sợ khách hàng "bỏ đi" nên chị Thủy đã nghĩ ra cách tìm người thuê chung mặt bằng để giảm bớt gánh nặng tiền thuê mỗi tháng.

Sau khi treo biển ở cửa hàng, đăng trên diễn đàn, cộng với bạn bè giới thiệu, chị đã tìm được một người chuyên kinh doanh đồ chơi và quần áo trẻ em. Như vậy, với cách này, số tiền thuê cửa hàng mỗi tháng 10 triệu đồng đã giúp chị Thủy giảm được một nửa chi phí. Hơn nữa, khách hàng vào mua đồ chơi quần áo cho con, lại tiện mắt thấy những bộ đồ công sở đẹp lại muốn thử luôn. Dần dần, chị Thủy cũng có thêm nhiều khách hàng hơn khi cho thuê chung cửa hàng như vậy.

Theo tìm hiểu, có những cửa hàng lại chọn kinh doanh cùng lúc nhiều mặt hàng để đỡ tiền thuê nhà. Tại khu đô thị Linh đàm, cả hai vợ chồng cùng người em trai cùng nhau kinh doanh tại một cửa hàng để tiết kiệm chi phí. Theo đó, cửa hàng sẽ được bày biện một bên là các mặt hàng kinh doanh sim, thẻ điện thoại, phụ kiện, sửa chữa điện thoại của người chồng và người em trai; còn một bên bày bán quần áo của cả người lớn và trẻ con do người vợ phụ trách.

Cách chia sẻ việc thuê cửa hàng kinh doanh như vậy sẽ giúp những người kinh doanh tiết kiệm được một khoản chi phí tiền thuê mặt bàng hàng tháng trong thời buổi kinh doanh còn khó khăn như hiện nay.

Thảo Nguyên

Khách sạn phố cổ Hà Nội mở cửa "cho có hơi người", giá rẻ hơn nhà nghỉ

Khách sạn phố cổ Hà Nội mở cửa "cho có hơi người", giá rẻ hơn nhà nghỉ

Sau thời gian đóng cửa vì dịch Covid-19, hiện một số khách sạn ở khu vực phố cổ Hà Nội đã mở cửa trở lại nhưng chủ yếu chỉ để "cho có hơi người" bởi công suất thuê hiện chưa đến 10%, giá phòng giảm sốc từ 50-70%.

 

 

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.