Rộ mốt chơi cây 'khủng', me, sung, chòi mòi trước cho không ai lấy giờ đua săn lùng, giá hàng chục triệu

Thời gian gần đây, ở Đắk Lắk rộ lên phong trào chơi cây cổ thụ. Những cây mọc tự nhiên lâu năm, cây có đường kính lớn được giới chơi cây săn lùng ráo riết.

Anh Trần Văn T. (TP Buôn Ma Thuột) - một người chuyên săn lùng cây cổ thụ cho biết, hiện nay cây cổ thụ tại Đắk Lắk rất khó mua, đặc biệt là những cây có hình dáng đẹp, khủng thuộc nhóm quý hiếm lại càng khó mua hơn vì hầu như đã có chủ, nếu muốn mua phải vào vựa cây (nhà vườn), giá cả đắt đỏ gấp nhiều lần.

{keywords}
Cây sung cổ thụ được giới chơi cây ưa thích.

Theo anh B., trước đây một số loại cây tưởng chừng như cho không ai lấy như cây chòi mòi, me… hiện hữu khắp nơi trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, tuy nhiên, vài năm trở lại đây, những cây này bỗng được giới chơi cây để ý, giá cả cứ thế tăng vùn vụt từ vài triệu lên đến vài chục triệu mà vẫn rất khan hiếm, những cây khủng dáng đẹp gần như đã được các nhà vườn thu mua.

Anh B. thông tin thêm, thời điểm này, một cây chòi mòi đường kính từ 50cm trở lên có thế đẹp nếu mua tại nhà dân cũng tầm 15 triệu trở lên; nếu còn mua ở vựa thì giá còn cao hơn nhiều lần.

Những cây me mọc tự nhiên trước đây người dân chỉ bán làm củi thì nay bỗng "lên đời" trở thành loại cây có tiềm năng trên thị trường cây cảnh. Cây cổ thụ lớn có đường kính từ 150cm trở lên càng được quan tâm đặc biệt.

{keywords}
Cách đây chừng 2 năm, cây me (trái) chỉ đáng giá vài triệu đồng, nhưng hiện giờ đang roa bán giá xấp xỉ 30 triệu.

Anh Trần Văn Phương, một chuyên gia về cây cho biết, vừa rồi anh mới mua giúp người nhà một cây sung có thể nói là "khủng" nhất TP Buôn Ma Thuột, giá về đến vườn trên dưới 20 triệu.

Theo anh Phương, "cụ sung" này tuy không có giá trị về gỗ nhưng do dáng khủng và thế cây bay lượn, thoát thân rất đẹp nên nhiều đại gia nghe tin đã nhanh chóng vào xem và hỏi mua ngay khi cây vừa về vườn.

"Giá của cây sung này đã được khách trả tăng lên gấp nhiều lần nhưng anh của tôi  không bán. Anh ấy khẳng định sẽ để chơi vì hiếm có cây thứ 2 to lớn như vậy", anh Phương chia sẻ.

{keywords}
Vú sữa cũng là cây đang rất được ưa chuộng ở Đắk Lắk.

Cùng quan điểm với anh B., anh P., anh Nguyễn Văn D. cũng khẳng định thời điểm này tìm bất kỳ cây gì trong dân có đường kính 150cm trở lên đã là rất khó, tìm cây dáng đẹp như mong muốn thì càng giống như "mò kim đáy bể"; nếu gặp được thì cây chắc chắn giá sẽ rất "chát" vì người dân không muốn bán.

Đánh giá về nguyên nhân cây cổ thụ bỗng tăng giá vùn vụt, anh D. cho biết, do thời gian qua, nhiều người dân đầu tư mua đất làm khu du lịch, nghỉ dưỡng,... nên nhu cầu về cây xanh rất cao, đặc biệt là cây có đường kính lớn, dáng đẹp, nhiều bóng mát và ít rụng lá.

“Chỉ cách đây vài năm, giá mỗi cây me có đường kính trên 100cm ở khu vực phường Khánh Xuân (TP Buôn Ma Thuột) được người dân bán từ mấy trăm ngàn tới vài triệu đồng, ngang bằng với giá bán củi, thì nay do nhu cầu người mua tăng cao nên cây to, đẹp phải có giá cả chục triệu trở lên”, anh D. nói.

{keywords}
Anh Trần Văn P. (phải) chuyên gia săn lùng cây cổ thụ, độc lạ ở Đắk Lắk.

Theo tìm hiểu của PV, trong vài tháng gần đây, những loại cây đang được săn lùng nhất là vú sữa, sơ ri, chòi mòi. Giá mỗi cây vú sữa bình thường đã khoảng hàng chục triệu đồng, nếu cây có thế đẹp thì giá còn cao hơn nhiều lần. Những cây này rất quen thuộc trong vườn nhà dân, là cây ăn quả, ít rụng lá, không có sâu… nên rất được ưa chuộng, đặc biệt phù hợp với khu sinh thái, nghỉ dưỡng.

Chuyện về 'gã khùng' bán đất, cầm ô tô, vay nợ để mua cây cảnh

Chuyện về 'gã khùng' bán đất, cầm ô tô, vay nợ để mua cây cảnh

Mua vào ào ào, hễ thấy cây nào rẻ, cây nào đẹp là không thể dằn lòng được nên không chỉ dân chơi cây ở Hưng Yên mà Hà Nội, Thái Bình, Hải Dương biết tiếng gã đều gọi ời ời. Có năm gã nhập vào trên 1.000 cây cảnh...

Sông Cài

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.