Hoa mận bung nở, người Hà Nội đặt mua về chơi trước Tết

Nếu như mọi năm, sau Tết mới đến mùa hoa mận thì năm nay, hoa mận lại nở sớm. Những cành hoa mận nở trắng tinh hiện đang được bán với giá từ 300.000 – 800.000 đồng/cành, thậm chí có cành giá lên đến tiền triệu, tùy kích thước.

{keywords}
Cành hoa mận có sớm và đang được bán trên thị trường giá rẻ nhất 300.000 đồng/bó 4-5 cành nhỏ, cành to trên 1m có giá tiền triệu....

Mấy năm gần đây, thú chơi hoa mận sau mỗi dịp Tết nở rộ. Thế nhưng năm nay, dù chưa đến Tết nhưng hoa mận ở vùng núi phía Bắc đã bung nở trắng xóa và người Hà Nội tranh thủ mua về chơi trước Tết.

Quan sát trên thị trường cho thấy, năm nay cành hoa mận có khá sớm, giá cả có nhiều loại, tùy thuộc vào kích thước của từng cành. Vì là đầu mua nên cành hoa mận được nhiều người săn đón, tìm mua.

Chia sẻ với Infonet, chị Lượng Vân – một người chuyên bán các loại hoa ở khu vực quận Hồ Tây (Hà Nội) cho biết, năm nay, nhiều khách hàng có xu hướng cắm các loại cành hoa độc, lạ, những loại cành hoa tự nhiên như mộc lan, tuyết mai, cành mận, đào đông đỏ.... Tranh thủ lúc hoa mận chớm nở, được nhiều người săn lùng tìm mua nên chị Vân đặt về, vừa bán buôn và bán lẻ, tùy theo yêu cầu của khách.

{keywords}
Thường khách đặt trước thì nhà vườn mới cắt cành và chuyển xuống Hà Nội để hoa giữ được độ tươi.

Theo chị Vân, cành mận được chị nhập từ Sơn La về bán ở Hà Nội. Mỗi cành có mức giá khác nhau tùy vào kích thước dài, ngắn, to hay nhỏ...

Đơn cử, cành mận dài từ 70-80cm mà chị Vân đặt về hiện đang bán với giá khoảng 300.000 đồng/bó 4-5 cành. Với cành mận dài hơn thì giá đắt hơn, như loại cành dài trên 1m giá khoảng 700-800.000 đồng.

“Chơi cành mận khá bền, có thể kéo dài từ 7-10 ngày nên được nhiều người ưa chuộng. Hoa nở từ từ, lâu tàn. Tôi chủ yếu bán buôn với số lượng nhiều, tuy nhiên nếu khách quen đặt mua lẻ thì tôi vẫn bán”, chị Vân cho hay.

{keywords}
Cành hoa mận có thể chơi được cả tháng nên được nhiều người Hà Nội ưa chuộng...

Cũng đang gom đơn bán cành hoa mận, nhân viên một cửa hàng hoa ở Giảng Võ (Hà Nội) cho biết, năm nay vì hoa mận nở sớm nên cành hoa cũng có sớm, trong khi như những năm trước thì sớm nhất cũng phải sát Tết, còn đa số là vào tầm sau Tết Nguyên đán hoa mận nở nhiều mới có cành để bán.

Theo nhân viên cửa hàng hoa này, giá cành hoa mận năm nay hiện không tăng so với năm trước; còn nếu gần sát Tết Nguyên đán, giá có thể thay đổi.

“Cửa hàng chỉ có sẵn ít cành, chủ yếu chúng tôi thường gom đơn của khách đặt trước sau đó mới báo số lượng để nhà vườn cắt cho tươi, mỗi tuần chúng tôi gom đơn 1 lần. Năm nay, nhiều khách thích mua những cành nhỏ để bày ở bàn được.

Dù là đầu mùa nhưng tính đến thời điểm này cửa hàng cũng bán được hàng chục bó. Giá bán tùy thuộc vào loại cành, có bó chỉ 300.000 đồng có vài cành nhỏ, nhưng cũng có bó chỉ 1 cành cũng có giá tới 500.000 – 600.000 đồng. Với khách tích cắm 1 cành to có giá tiền triệu cửa hàng cũng nhận đặt”, nhân viên cửa hàng hoa ở Giảng Võ cho hay.

{keywords}
Theo những người bán, năm nay những cành mận nhỏ được nhiều khách đặt mua vì dễ cắm, giá vừa phải.

Chị Thu Hương ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, năm nào đến mùa hoa mận, thường là sau Tết, chị cũng đều đặt cành mận về chơi. Mới nhìn tuy nó đơn giản nhưng lại thấy nó khá độc đáo. Cũng như những năm trước, lần này chị Hương lên phố Lạc Long Quân để chọn mua một cành to về cắm.

“Năm nay cành mận có sớm, nhiều cửa hàng hoa lại bán sẵn những cành có kích thước vừa phải, dễ cắm nên tôi đặt mua cành to hơn để họ chuyển đến tận nhà cho tiện. Cành mận toàn nụ phải cắm cả tuần mới có thể nở hoa, mỗi bông hoa mận đã nở có thể chơi được trong vòng từ 15 - 20 ngày, khá bền đó là lý do mà tôi hay chọn mua loại hoa này về cắm”, chị Hương cho hay.

Minh Thư

Chị em đua nhau đặt mua đào gai, mộc lan lạ mắt chơi Noel

Chị em đua nhau đặt mua đào gai, mộc lan lạ mắt chơi Noel

Đào gai nhập từ Trung Quốc với những chùm quả nhỏ li ti màu cam hay những bông mộc lan lạ mắt được nhiều chị em đặt mua về trưng dịp Noel và Tết dương lịch.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.