Tạm giữ hơn 4 tấn hàng trong kho của Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất

Lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra kho hàng quốc nội Vietnam Airlines (sân bay Tân Sơn Nhất) thu giữ hơn 4 tấn hàng không có hoá đơn chứng từ gồm quần áo, đồ gia dụng, đồ chơi trẻ em.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, trong 2 ngày 15-16/6/2020, Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường TPHCM (Tổng cục Quản lý thị trường) đã thực hiện phương án khám phương tiện vận tải, đồ vật tại Kho hàng quốc nội Vietnam Airlines (sân bay Tân Sơn Nhất). 

Toàn bộ các kiện hàng thuộc vận đơn 73845261742 trên chuyến bay VN1820. Đội Quản lý thị trường số 3 lập Biên bản khám phương tiện vận tải, đồ vật với ông Mai Ngọc Duẩn – nhân viên Công ty TNHH TM DV vận tải YES. Kiểm tra hàng hóa thực tế thuộc vận đơn trên chuyến bay VN1820 là 168 kiện hàng hóa (hơn 4 tấn hàng) gồm quần áo, đồ gia dụng, đồ chơi trẻ em. Đây là số lượng hàng hóa rất lớn vận chuyển theo đường hàng không. 

{keywords}
Số hàng hóa bị không có hóa đơn chứng từ trong kho của Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Do điều kiện tại kho hàng Quốc nội Vietnam Airlines – Chi nhánh khu vực miền nam (địa chỉ số 49 Trường Sơn, Phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) không thuận lợi để kiểm đếm hàng hóa thực tế, đồng thời ông Mai Ngọc Duẩn chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ nên Cục Quản lý thị trường đã tạm giữ, niêm phong toàn bộ hàng hóa chuyển về kho tang vật để kiểm đếm thực tế mặt hàng, chủng loại, số lượng. 

Trước đó, vào ngày 2/6, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội tiến hành khám lô hàng có vận đơn số 738.4744-6512 được vận chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay quốc tế Nội Bài.

Kết quả kiểm tra cho thấy toàn bộ số hàng hóa này được sản xuất tại nước ngoài và không có hóa đơn chứng từ kèm theo. Theo nhận định ban đầu, đây là lô hàng có giá trị lớn nằm trong một đường dây chuyên vận chuyển hàng lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thường xuyên lợi dụng đường hàng không để đưa hàng vào sâu nội địa, cất giấu trong các kho chứa chuyên nghiệp.

Các mặt hàng bao gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung, thuốc tân dược, đồ gia dụng, đồ chơi (con thú), sữa các loại với tổng số 1.877 sản phẩm được đựng trong 43 kiện và 10 thùng chứa hàng.

Theo Bộ Công Thương, qua hai vụ việc trên cho thấy việc lợi dùng đường hàng không để vận chuyển hàng lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thường xuyên lợi dụng đường hàng không để tiến hành việc đưa hàng vào sâu nội địa, cất giấu cả trong các kho chứa chuyên nghiệp. 

Lực lượng Quản lý thị trường đã ban hành quyết định tạm giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa trên đồng thời đề nghị thông báo cho chủ lô hàng trên đến cơ quan chức năng làm việc theo quy định của pháp luật.

Diệu Thùy

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.