Thị trường túi sưởi “nguội lạnh” sau vụ trẻ bị bỏng

Trái với quy luật của thị trường đồ sưởi thường bán rất chạy vào mùa đông, những điểm bán túi sưởi, chăn điện đang khá “đìu hiu” vì vắng khách. Có người dù đã mua nhưng không dám dùng, hoặc hết sức đề phòng trong quá trình sử dụng.

Thị trường túi sưởi “nguội lạnh” sau vụ trẻ bị bỏng

Thời tiết lạnh, bán vẫn chậm

Khảo sát tại nhiều con phố chuyên bán các loại túi sưởi, chăn điện trên địa bàn Hà Nội như: phố Phương Mai, Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng… tại nhiều cửa hàng bán túi sưởi, chăn điện khá vắng vẻ, khác hẳn với không khí nhộp nhịp của các năm trước.

Theo anh Vinh, chủ một cửa hàng bán đồ sưởi trên phố Tây Sơn, có ngày cửa hàng bán được 3-4 cái túi sưởi, cũng có ngày không bán được cái nào. Theo anh Vinh, thị trường túi sưởi phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Nếu thời tiết lạnh, thì nhiều người sẽ tìm mua túi sưởi, còn nếu thời tiết ấm thì ít người mua hơn.

Tuy nhiên, cũng theo anh Vinh, trong mấy ngày rét đậm vừa qua, sức mua cũng rất hạn chế do có thông tin túi sưởi bị vỡ khiến một cháu bé 8 tuổi ở Tuyên Quang bị bỏng, phải nhập viện. “Dù là vụ việc hi hữu, nhưng cũng phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của người tiêu dùng. Nhất là với đồ sưởi vốn không phải nhu cầu bức thiết, họ có thể sử dụng những cách khác để giữ ấm như mặc thêm áo, đắp thêm chăn…” - anh Vinh chia sẻ.

Thị trường túi sưởi “nguội lạnh” sau vụ trẻ bị bỏng

Người tiêu dùng tỏ ra thận trọng khi mua túi sưởi. Ảnh: M.N.

Anh Vũ Hạnh Phúc, quản lý cửa hàng Hồng Phúc - chuyên bán thiết bị y tế tại 116 E8 phố Phương Mai cho biết, việc túi sưởi bị vỡ gây bỏng là hãn hữu, người tiêu dùng cũng không mấy quan tâm. Tuy nhiên, khi nói về nhu cầu của người tiêu dùng, anh Phúc cũng không khỏi bất ngờ khi sức tiêu thụ giảm đến 75% so với cùng thời điểm năm ngoái.

“Mấy hôm trước trời rét, ngày cao điểm, cửa hàng tôi bán được khoảng 50 cái túi sưởi. Trong khi cùng thời điểm năm ngoái, thời tiết cũng lạnh như vừa rồi, có ngày tôi bán được 200 chiếc túi sưởi” - anh Phúc nói.

Cũng theo khảo sát của PV, giá các loại túi sưởi năm nay không đắt hơn nhiều so với năm ngoái. Với các loại túi sưởi có thương hiệu Việt Nam, giá dao động từ 80.000 - 100.000đ/chiếc (tùy từng kích cỡ, thương hiệu). Các loại túi sưởi Trung Quốc giá thấp hơn, khoảng 50.000 - 80.000đ/chiếc.

“Với một vật dụng có nhiều công năng như túi sưởi, giá cả như hiện nay là chấp nhận được, nếu không muốn nói là khá rẻ. Thế nhưng người tiêu dùng sẽ e dè vì tính an toàn của nó chứ không phải do giá cả” - chị Lộc, một người bán túi sưởi cho biết.

Mua rồi cũng không dám dùng

Từ khi vụ vỡ túi sưởi khiến cháu bé bị bỏng được báo chí thông tin, nhiều người đã không dám dùng túi sưởi vì sợ thiếu an toàn, hoặc có sử dụng thì cũng hết sức cảnh giác và đề phòng.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh, nhà ở Nghĩa Tân, Cầu Giấy (HN) cho biết: “Từ khi có thông tin túi sưởi bị vỡ, tôi không dám cho con nhỏ dùng, chỉ sợ không may con nghịch, bị rách hay làm sao đó mà không phát hiện ra thì rất nguy hiểm. Ban đầu cháu cứ đòi, nhưng khi nghe mẹ giải thích, cháu cũng thấy sợ và không đòi nữa”.

Thị trường túi sưởi “nguội lạnh” sau vụ trẻ bị bỏng

Người tiêu dùng nên chọn mua loại túi sưởi có van bơm nước 1 chiều cách xa rắc cắm điện. Ảnh: M.N.

Thị trường túi sưởi “nguội lạnh” sau vụ trẻ bị bỏng

Không nên chọn mua loại van nước liền với rắc cắm, dễ gây chập điện. Ảnh: M.N.

Những gia đình có người già thì vẫn sử dụng túi sưởi, nhưng tỏ ra rất cảnh giác và đề phòng. Nếu như mọi ngày, bà Phạm Thị Mai (ở Thanh Xuân, HN) cắm điện vào chiếc túi sưởi rồi làm việc khác, để khi túi đủ nóng, rơ-le sẽ tự động ngắt điện thì nay, bà Mai ngồi chờ khoảng 15 phút, rút điện khỏi túi sưởi rồi mới đưa cho ông chồng. “Tôi thấy vừa rồi có vụ túi sưởi bị vỡ cũng thấy hoảng. Nhưng ông nhà tôi dùng quen rồi, thì vẫn để ông sử dụng, nhưng tôi sẽ phải cẩn thận hơn” - bà Mai nói.

Vụ túi sưởi bị vỡ không chỉ làm người tiêu dùng lo lắng, hoang mang khi sử dụng sản phẩm này, mà ngay cả những loại đồ sưởi khác như chăn điện cũng ít người mua. “Mọi năm chăn điện bán chạy lắm, nhưng năm nay không hiểu sao từ đầu vụ đến giờ tôi mới bán được có một cái. Có thể ngoài giá tiền khá cao (chăn Hàn Quốc giá 800.000đ-1.100.000đ/chiếc, chăn Trung Quốc giá 600.000đ-700.000đ/chiếc - PV), thì người tiêu dùng cũng sợ không an toàn” - chị Hạnh, chủ một cửa hàng bán đồ sưởi cho biết.

Minh Nhật

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.