Thị trường smartphone toàn cầu có thể giảm 2,3% do ảnh hưởng của Covid-19

Hãng nghiên cứu thị trường IDC dự báo Covid-19 ​​sẽ tác động tiêu cực đến thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong năm 2020. Lượng smartphone xuất xưởng chỉ hơn 1,3 tỷ máy.
Thị trường smartphone toàn cầu có thể giảm 2,3% do ảnh hưởng của Covid-19 - ảnh 1

Ảnh minh họa: Internet

Theo ước tính của IDC, Covid-19 khiến thị trường smartphone nửa đầu năm 2020 thêm trầm trọng, giảm 10,6% so với một năm trước đó. Các lô hàng điện thoại thông minh có thể tăng trưởng trở lại vào năm 2021, một phần nhờ vào 5G.

IDC dự đoán sẽ mất một vài quý để việc sản xuất và hậu cần phục hồi khi công nhân Trung Quốc dần trở lại các nhà máy. Trong khi nước này đang gặp phải cú sốc do nhu cầu giảm mạnh kéo dài trong một vài quý, nó có xu hướng giảm nhẹ vào cuối năm nay với sự trợ giúp và hỗ trợ của chính phủ.

Theo Sangeetika Srivastava, nhà phân tích nghiên cứu cao cấp của IDC, Covid-19 là nguyên nhân khác làm ảnh hưởng đến tăng trưởng nửa đầu năm nay. Trung Quốc chịu tác động lớn nhất còn các thị trường lớn khác sẽ cảm nhận được thiệt hại từ sự gián đoạn chuỗi cung ứng.

Các vấn đề như nhà máy tạm đóng cửa, kiểm dịch và hạn chế đi lại sẽ khiến các nhà cung ứng gặp khó khăn trong sản xuất và ra máy mới. Tình hình dự kiến tốt hơn từ quý III khi dịch bệnh giảm và 5G tiếp tục phát triển.

Trong khi đó, Will Wong, phụ trách nghiên cứu Nhóm thiết bị khách hàng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của IDC nhận định: “Đối với tâm dịch Trung Quốc, chúng tôi dự báo thị trường trong nước sẽ giảm gần 40% so với năm trước trong quý đầu tiên và ngay cả khi có sự phục hồi tiềm năng vào tháng 3, vẫn sẽ khó đạt được mức của năm ngoái. Người mua từ các kênh trực tuyến sẽ chiếm tỷ lệ tăng đáng kể của điện thoại được bán trong nửa đầu năm 2020 và có thể đại diện cho thay đổi vĩnh viễn trong hành vi mua sắm điện thoại của khách hàng”.

Phan Văn Hòa (Theo Cnet)

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.