Thị trường ô tô Việt Nam thất bại trong mùa bán hàng

Được xem là mùa bán hàng truyền thống nhưng doanh số đạt được của thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 10 lại là con số đáng thất vọng.

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 10 vừa qua doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 7998 xe, tăng 4% so với tháng 9 và giảm 21% so với tháng 10/2011.

Thị trường ô tô Việt Nam thất bại trong mùa bán hàng - ảnh 1
Doanh số bán hàng của thị trường ô tô Việt Nam trong mùa bán hàng truyền thống là con số đáng thất vọng.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 10 tăng lên so với tháng 9 không phải do tín hiệu thị trường đã tốt lên mà chủ yếu nhờ các lô bán hàng dự án lớn.

Nếu so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán hàng của thị trường trong 10 tháng đầu năm giảm tới 37%. Và đặc biệt, khi tách 400 xe của các hợp đồng dự án ra khỏi doanh số bán hàng của tháng 10 thì doanh số bán hàng trong tháng 10 không hề tăng so với tháng 9 khi chỉ đạt 7.598 xe. Đây là con số đáng thất vọng bởi tháng 10 hàng năm thường được xem là mùa bán hàng truyền thống bởi khách hàng có nhu cầu cao về xe để chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán.

Kết quả bán hàng của tháng 10 dẫn đến dự báo thị trường ô tô trong nước năm nay sẽ kết thúc với khoảng 94.000 xe, tăng 0,5% so với dự báo từ tháng 9.

Theo Kiến thức

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.