Thị trường ô tô Việt Nam năm 2017: Doanh số giảm 15%

Trong năm 2017, các doanh nghiệp ô tô (thuộc VAMA) đã bán ra tổng số 272.750 chiếc xe các loại, giảm 15% so với năm 2016. Thaco và Toyota vẫn là các doanh nghiệp nắm giữ thị phần lớn nhất thị trường ô tô Việt Nam.

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2017: Doanh số giảm 15% - ảnh 1

Các doanh nghiệp thuộc VAMA đã bán ra tổng số  272.750 xe trong năm 2017. (Ảnh minh họa: Internet)

Thông tin từ VAMA, trong tháng 12/2017, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 27.882 xe. Doanh số tháng cuối cùng của năm 2017 tăng 13% so với tháng trước đó nhưng vẫn giảm tới 16% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong số gần 280.00 xe bán ra trên thị trường có 14.621 xe du lịch; 11.889 xe thương mại và 1.372 xe chuyên dụng. Với con số này, doanh số xe du lịch tăng 14%; xe thương mại tăng 13% và xe chuyên dụng giảm 6% so với tháng trước.

Như vậy, cả năm 2017, các doanh nghiệp thuộc VAMA đã bán ra tổng số 272.750 xe. Trong đó lượng xe du lịch đạt 154.209 chiếc, giảm 15% so với năm 2016.

Cũng trong năm qua, doanh số xe thương mại giảm 2% và xe chuyên dụng giảm 12% so với cùng kì năm ngoái.

Đáng chú ý, với lượng bán ra 194.960 chiếc, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm tới 19% trong khi xe nhập khẩu tăng 9% so với cùng kì năm ngoái.

Với tổng số xe bán ra khoảng 89.602 chiếc xe các loại, Thaco vẫn là doanh nghiệp nắm giữ thị phần lớn nhất thị trường ô tô Việt Nam (tính trong VAMA) với 35,8%. Tuy nhiên, lượng xe tiêu thụ năm 2017 giảm cũng khiến thị phần của Thaco trong năm nay lại giảm đáng kể so với hồi năm ngoái.

Trong khi đó, Toyota vẫn đứng vị trí thứ 2 nhưng cả doanh số và thị phần đều tăng lên. Cụ thể, doanh số xe của Toyota tăng từ 57.036 chiếc trong năm 2016 lên 59.355 chiếc trong năm 2017, tương ứng với thị phần tăng từ 21% lên 23,7%.

Phúc Vinh

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.