Giai đoạn gần Tết Tân Sửu, doanh số bán ô tô vọt tăng mạnh, bất chấp dịch bệnh. Năm 2021, thị trường ô tô dự đoán sẽ tiếp tục tăng doanh số khi nhu cầu mua ngày càng cao, giá xe, thuế phí giảm
'Đại gia' ngành ô tô thất thu trong tháng “Ngâu” thì xe ô tô thanh lý của ngân hàng giá “siêu rẻ” lại thu hút được sự quan tâm của thị trường.
Sau bao nhiêu năm tồn tại, sự chuyên nghiệp của thị trường ô tô tại Việt Nam vẫn còn là một dấu hỏi.
Giá xe đang ở thời điểm giảm xuống thấp nhất trong năm nhưng thị trường ô tô Việt Nam vẫn chưa hết ảm đạm khi khách hàng ít đi mua xe vì nhiều lý do.
Năm 2018, thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ ASEAN về mức 0% khiến nguồn xe từ Thái Lan, Indonesia và Malaysia ồ ạt nhập về thị trường Việt Nam cạnh tranh với các nhà lắp ráp nội địa.
Phí trước bạ ô tô bán tải tăng gấp 3, Hyndai Thành Công đổi tên và nhận diện thương hiệu, cuộc đua giảm giá xe khốc liệt là những dấu ấn nổi bật của thị trường ô tô trong năm 2019.
Sang tháng 10, nguồn cung lớn, tồn kho nhiều, ô tô đại hạ giá cả trăm triệu đồng, khách hàng thoải mái lựa chọn. Cuối năm, người mua không phải chịu cảnh phải xếp hàng chờ, hay mua xe hơi theo kiểu “bia kèm lạc” nữa.
Trong tháng 8 này (tháng 7 âm lịch, còn gọi tháng Ngâu, tháng cô hồn), các hãng xe giảm giá mạnh cho nhiều mẫu ô tô nhằm tăng doanh số. Giá nhiều mẫu ô tô hiện giảm xuống đáy, có mẫu giảm tới gần 300 triệu đồng để xả hàng tồn kho.