Vừa qua tháng cô hồn, khách tá hỏa khi nhiều mẫu ô tô tăng giá bán

Sang tháng 9, nhiều hãng xe ô tô lập tức điều chỉnh tăng giá bán khiến người có ý định mua xe tá hỏa.

Trong tháng 7 âm lịch vừa qua, thị trường ô tô rơi vào ảm đạm, đại lý phải ưu đãi, giảm giá mới mong bán được hàng. Tuy nhiên vừa bước sang tháng 9, nhiều hãng xe lập tức điều chỉnh tăng giá bán khiến người có ý định mua xe tá hỏa.

Vừa qua tháng cô hồn, khách tá hỏa khi nhiều mẫu ô tô tăng giá bán - Ảnh 1.

Nhiều mẫu xe Kia tăng giá.

Cụ thể, từ ngày 1/9, giá bán xe Peugeot, Kia đã được nhà phân phối tại Việt Nam điều chỉnh tăng đáng kể.

Theo đó, mẫu Peugeot 3008 Active có mức tăng từ 20 - 40 triệu đồng, tùy bản, đẩy giá mới dao động từ 1,039 - 1,259 tỷ đồng, tùy bản.

Mẫu Peugeot 5008 tăng 40 triệu đồng cho cả hai phiên bản Allure và GT, với mức giá mới lần lượt là 1,259 tỷ đồng và 1,359 tỷ đồng. Mẫu Peugeot Traveller cũng tăng 40 triệu đồng, giá mới 1,639 tỷ đồng.

Với Kia, 5 mẫu xe Morning, K3, K5, Sorento và Carnival đồng loạt tăng giá bán từ 5 - 40 triệu đồng. Theo đó, giá Kia Morning tăng từ 10 - 15 triệu đồng, có giá mới từ 389 - 449 triệu đồng, tùy bản. Kia K3 tăng giá từ 10 - 25 triệu đồng, giá mới từ 584 - 779 triệu đồng. Mẫu Kia Sorento bản 2.2D Premium tăng 20 triệu đồng, lên 1,259 tỷ đồng. Mẫu Kia Carnival tăng từ 20 - 40 triệu đồng, giá mới từ 1,239 - 1,869 tỷ đồng. Riêng mẫu Kia K5 bản 2.0 Luxury tăng nhẹ 5 triệu đồng lên 874 triệu đồng.

Mẫu xe bán chạy của Mazda là CX-5 cũng sẽ nằm trong kế hoạch điều chỉnh tăng từ 10-20 triệu đồng, tùy phiên bản.

Trong khi đó, hãng Toyota Việt Nam tăng giá bán 2 mẫu xe bán chạy của họ là Veloz và Avanza ngay trong tháng 8 (tức trong tháng 7 âm lịch) sau một thời gian ngắn ra mắt thị trường, mức tăng chung cho cả 2 mẫu là 10 triệu đồng. Theo đó, giá mới của Veloz được đẩy lên 658 - 698 triệu đồng, Avanza từ 558 - 598 triệu đồng. Ngoài ra, hãng xe này cũng điều chỉnh mẫu xe bán chạy khác của họ là Raize, với mức tăng khoảng 20 triệu đồng.

Nhiều mẫu xe mới ra mắt thị trường cũng có xu hướng tăng giá hơn so với xe thế hệ cũ, như: Ford Ranger 2023 mới mở bán có giá dao động từ 659 - 965 triệu đồng, cao hơn từ 23 - 38 triệu đồng so với thế hệ trước.

Hoặc mẫu Isuzu mu-X 2022 mới ra mắt thị trường cuối tháng 7 với giá từ 900 triệu đồng đến 1,190 tỷ đồng. Với giá bán trên cho thấy mức tăng khá cao so với thế hệ trước đó từ 101–171 triệu đồng.

Hay mẫu Honda HR-V 2022 cũng có mức giá lên đến 870 triệu đồng, tăng khoảng 40 triệu đồng so với đời trước đó.

Vừa qua tháng cô hồn, khách tá hỏa khi nhiều mẫu ô tô tăng giá bán - Ảnh 2.

Honda HR-V định giá quá cao, lên đến gần 900 triệu đồng nên khó bán.

Hãng xe sang của châu Âu là Mercedes-Benz cũng vừa tung ra thị trường hàng loạt mẫu xe mới có mức giá được điều chỉnh chỉnh tăng từ vài chục triệu cho đến cả trăm triệu đồng, tùy mẫu. Theo đó, mẫu C-Class mới chính thức ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản gồm C 200 AVANTGARDE (1,669 tỷ đồng), C 200 AVANTGARDE Plus (1,790 tỷ đồng), C 300 AMG (2,4 tỷ đồng), và C 300 AMG First Edition (2,090 tỷ đồng), C 300 AMG CBU (2,4 tỷ đồng).

Nhà phân phối Mercedes-Benz tại Việt Nam cũng giới thiệu nhiều mẫu xe siêu sang khác tại Việt Nam gồm: Mercedes-Maybach S 450 4MATIC, Mercedes-Maybach GLS 480 4MATIC, Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ và Mercedes-AMG SL. Trong đó, mẫu Maybach GLS 480 4MATIC có mức giá lên đến 8,4 tỷ đồng.

Khách vay mua ô tô chờ dài cổ vì ngân hàng đột ngột siết vốn, ép 'kèm lạc'

Khách vay mua ô tô chờ dài cổ vì ngân hàng đột ngột siết vốn, ép 'kèm lạc'

Ký vay ngân hàng mua xe 'chạy' tháng ngâu nhưng khách chờ dài vẫn chưa được giải ngân. Nhiều nhân viên tín dụng thừa nhận ngân hàng đã hết room cho vay, hoặc khách muốn nhanh phải chấp nhận mua kèm bảo hiểm nhân thọ

Theo VTV

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.