Vừa qua tháng cô hồn, khách tá hỏa khi nhiều mẫu ô tô tăng giá bán

Sang tháng 9, nhiều hãng xe ô tô lập tức điều chỉnh tăng giá bán khiến người có ý định mua xe tá hỏa.

Trong tháng 7 âm lịch vừa qua, thị trường ô tô rơi vào ảm đạm, đại lý phải ưu đãi, giảm giá mới mong bán được hàng. Tuy nhiên vừa bước sang tháng 9, nhiều hãng xe lập tức điều chỉnh tăng giá bán khiến người có ý định mua xe tá hỏa.

Vừa qua tháng cô hồn, khách tá hỏa khi nhiều mẫu ô tô tăng giá bán - Ảnh 1.

Nhiều mẫu xe Kia tăng giá.

Cụ thể, từ ngày 1/9, giá bán xe Peugeot, Kia đã được nhà phân phối tại Việt Nam điều chỉnh tăng đáng kể.

Theo đó, mẫu Peugeot 3008 Active có mức tăng từ 20 - 40 triệu đồng, tùy bản, đẩy giá mới dao động từ 1,039 - 1,259 tỷ đồng, tùy bản.

Mẫu Peugeot 5008 tăng 40 triệu đồng cho cả hai phiên bản Allure và GT, với mức giá mới lần lượt là 1,259 tỷ đồng và 1,359 tỷ đồng. Mẫu Peugeot Traveller cũng tăng 40 triệu đồng, giá mới 1,639 tỷ đồng.

Với Kia, 5 mẫu xe Morning, K3, K5, Sorento và Carnival đồng loạt tăng giá bán từ 5 - 40 triệu đồng. Theo đó, giá Kia Morning tăng từ 10 - 15 triệu đồng, có giá mới từ 389 - 449 triệu đồng, tùy bản. Kia K3 tăng giá từ 10 - 25 triệu đồng, giá mới từ 584 - 779 triệu đồng. Mẫu Kia Sorento bản 2.2D Premium tăng 20 triệu đồng, lên 1,259 tỷ đồng. Mẫu Kia Carnival tăng từ 20 - 40 triệu đồng, giá mới từ 1,239 - 1,869 tỷ đồng. Riêng mẫu Kia K5 bản 2.0 Luxury tăng nhẹ 5 triệu đồng lên 874 triệu đồng.

Mẫu xe bán chạy của Mazda là CX-5 cũng sẽ nằm trong kế hoạch điều chỉnh tăng từ 10-20 triệu đồng, tùy phiên bản.

Trong khi đó, hãng Toyota Việt Nam tăng giá bán 2 mẫu xe bán chạy của họ là Veloz và Avanza ngay trong tháng 8 (tức trong tháng 7 âm lịch) sau một thời gian ngắn ra mắt thị trường, mức tăng chung cho cả 2 mẫu là 10 triệu đồng. Theo đó, giá mới của Veloz được đẩy lên 658 - 698 triệu đồng, Avanza từ 558 - 598 triệu đồng. Ngoài ra, hãng xe này cũng điều chỉnh mẫu xe bán chạy khác của họ là Raize, với mức tăng khoảng 20 triệu đồng.

Nhiều mẫu xe mới ra mắt thị trường cũng có xu hướng tăng giá hơn so với xe thế hệ cũ, như: Ford Ranger 2023 mới mở bán có giá dao động từ 659 - 965 triệu đồng, cao hơn từ 23 - 38 triệu đồng so với thế hệ trước.

Hoặc mẫu Isuzu mu-X 2022 mới ra mắt thị trường cuối tháng 7 với giá từ 900 triệu đồng đến 1,190 tỷ đồng. Với giá bán trên cho thấy mức tăng khá cao so với thế hệ trước đó từ 101–171 triệu đồng.

Hay mẫu Honda HR-V 2022 cũng có mức giá lên đến 870 triệu đồng, tăng khoảng 40 triệu đồng so với đời trước đó.

Vừa qua tháng cô hồn, khách tá hỏa khi nhiều mẫu ô tô tăng giá bán - Ảnh 2.

Honda HR-V định giá quá cao, lên đến gần 900 triệu đồng nên khó bán.

Hãng xe sang của châu Âu là Mercedes-Benz cũng vừa tung ra thị trường hàng loạt mẫu xe mới có mức giá được điều chỉnh chỉnh tăng từ vài chục triệu cho đến cả trăm triệu đồng, tùy mẫu. Theo đó, mẫu C-Class mới chính thức ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản gồm C 200 AVANTGARDE (1,669 tỷ đồng), C 200 AVANTGARDE Plus (1,790 tỷ đồng), C 300 AMG (2,4 tỷ đồng), và C 300 AMG First Edition (2,090 tỷ đồng), C 300 AMG CBU (2,4 tỷ đồng).

Nhà phân phối Mercedes-Benz tại Việt Nam cũng giới thiệu nhiều mẫu xe siêu sang khác tại Việt Nam gồm: Mercedes-Maybach S 450 4MATIC, Mercedes-Maybach GLS 480 4MATIC, Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ và Mercedes-AMG SL. Trong đó, mẫu Maybach GLS 480 4MATIC có mức giá lên đến 8,4 tỷ đồng.

Khách vay mua ô tô chờ dài cổ vì ngân hàng đột ngột siết vốn, ép 'kèm lạc'

Khách vay mua ô tô chờ dài cổ vì ngân hàng đột ngột siết vốn, ép 'kèm lạc'

Ký vay ngân hàng mua xe 'chạy' tháng ngâu nhưng khách chờ dài vẫn chưa được giải ngân. Nhiều nhân viên tín dụng thừa nhận ngân hàng đã hết room cho vay, hoặc khách muốn nhanh phải chấp nhận mua kèm bảo hiểm nhân thọ

Theo VTV

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.