Vừa qua tháng cô hồn, khách tá hỏa khi nhiều mẫu ô tô tăng giá bán

Sang tháng 9, nhiều hãng xe ô tô lập tức điều chỉnh tăng giá bán khiến người có ý định mua xe tá hỏa.

Trong tháng 7 âm lịch vừa qua, thị trường ô tô rơi vào ảm đạm, đại lý phải ưu đãi, giảm giá mới mong bán được hàng. Tuy nhiên vừa bước sang tháng 9, nhiều hãng xe lập tức điều chỉnh tăng giá bán khiến người có ý định mua xe tá hỏa.

Vừa qua tháng cô hồn, khách tá hỏa khi nhiều mẫu ô tô tăng giá bán - Ảnh 1.

Nhiều mẫu xe Kia tăng giá.

Cụ thể, từ ngày 1/9, giá bán xe Peugeot, Kia đã được nhà phân phối tại Việt Nam điều chỉnh tăng đáng kể.

Theo đó, mẫu Peugeot 3008 Active có mức tăng từ 20 - 40 triệu đồng, tùy bản, đẩy giá mới dao động từ 1,039 - 1,259 tỷ đồng, tùy bản.

Mẫu Peugeot 5008 tăng 40 triệu đồng cho cả hai phiên bản Allure và GT, với mức giá mới lần lượt là 1,259 tỷ đồng và 1,359 tỷ đồng. Mẫu Peugeot Traveller cũng tăng 40 triệu đồng, giá mới 1,639 tỷ đồng.

Với Kia, 5 mẫu xe Morning, K3, K5, Sorento và Carnival đồng loạt tăng giá bán từ 5 - 40 triệu đồng. Theo đó, giá Kia Morning tăng từ 10 - 15 triệu đồng, có giá mới từ 389 - 449 triệu đồng, tùy bản. Kia K3 tăng giá từ 10 - 25 triệu đồng, giá mới từ 584 - 779 triệu đồng. Mẫu Kia Sorento bản 2.2D Premium tăng 20 triệu đồng, lên 1,259 tỷ đồng. Mẫu Kia Carnival tăng từ 20 - 40 triệu đồng, giá mới từ 1,239 - 1,869 tỷ đồng. Riêng mẫu Kia K5 bản 2.0 Luxury tăng nhẹ 5 triệu đồng lên 874 triệu đồng.

Mẫu xe bán chạy của Mazda là CX-5 cũng sẽ nằm trong kế hoạch điều chỉnh tăng từ 10-20 triệu đồng, tùy phiên bản.

Trong khi đó, hãng Toyota Việt Nam tăng giá bán 2 mẫu xe bán chạy của họ là Veloz và Avanza ngay trong tháng 8 (tức trong tháng 7 âm lịch) sau một thời gian ngắn ra mắt thị trường, mức tăng chung cho cả 2 mẫu là 10 triệu đồng. Theo đó, giá mới của Veloz được đẩy lên 658 - 698 triệu đồng, Avanza từ 558 - 598 triệu đồng. Ngoài ra, hãng xe này cũng điều chỉnh mẫu xe bán chạy khác của họ là Raize, với mức tăng khoảng 20 triệu đồng.

Nhiều mẫu xe mới ra mắt thị trường cũng có xu hướng tăng giá hơn so với xe thế hệ cũ, như: Ford Ranger 2023 mới mở bán có giá dao động từ 659 - 965 triệu đồng, cao hơn từ 23 - 38 triệu đồng so với thế hệ trước.

Hoặc mẫu Isuzu mu-X 2022 mới ra mắt thị trường cuối tháng 7 với giá từ 900 triệu đồng đến 1,190 tỷ đồng. Với giá bán trên cho thấy mức tăng khá cao so với thế hệ trước đó từ 101–171 triệu đồng.

Hay mẫu Honda HR-V 2022 cũng có mức giá lên đến 870 triệu đồng, tăng khoảng 40 triệu đồng so với đời trước đó.

Vừa qua tháng cô hồn, khách tá hỏa khi nhiều mẫu ô tô tăng giá bán - Ảnh 2.

Honda HR-V định giá quá cao, lên đến gần 900 triệu đồng nên khó bán.

Hãng xe sang của châu Âu là Mercedes-Benz cũng vừa tung ra thị trường hàng loạt mẫu xe mới có mức giá được điều chỉnh chỉnh tăng từ vài chục triệu cho đến cả trăm triệu đồng, tùy mẫu. Theo đó, mẫu C-Class mới chính thức ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản gồm C 200 AVANTGARDE (1,669 tỷ đồng), C 200 AVANTGARDE Plus (1,790 tỷ đồng), C 300 AMG (2,4 tỷ đồng), và C 300 AMG First Edition (2,090 tỷ đồng), C 300 AMG CBU (2,4 tỷ đồng).

Nhà phân phối Mercedes-Benz tại Việt Nam cũng giới thiệu nhiều mẫu xe siêu sang khác tại Việt Nam gồm: Mercedes-Maybach S 450 4MATIC, Mercedes-Maybach GLS 480 4MATIC, Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ và Mercedes-AMG SL. Trong đó, mẫu Maybach GLS 480 4MATIC có mức giá lên đến 8,4 tỷ đồng.

Khách vay mua ô tô chờ dài cổ vì ngân hàng đột ngột siết vốn, ép 'kèm lạc'

Khách vay mua ô tô chờ dài cổ vì ngân hàng đột ngột siết vốn, ép 'kèm lạc'

Ký vay ngân hàng mua xe 'chạy' tháng ngâu nhưng khách chờ dài vẫn chưa được giải ngân. Nhiều nhân viên tín dụng thừa nhận ngân hàng đã hết room cho vay, hoặc khách muốn nhanh phải chấp nhận mua kèm bảo hiểm nhân thọ

Theo VTV

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.