Lãi suất cho vay mua ô tô giảm mạnh, hun nóng thị trường cuối năm

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam, doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 9/2020 đạt 27.252 xe, tăng 32% so với tháng liền kề. Trong đó lượng xe du lịch được tiêu thụ tăng 34%, bao gồm 20.630 xe.

{keywords}
Lượng xe bán ra đã tăng đáng kể trong tháng 9 và tháng 10 vừa qua. Dự kiến đà tăng này vẫn sẽ tiếp tục từ nay đến Tết Nguyên đán.

VAMA cho biết, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 17.826 xe, tăng 28% so với tháng 8 và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 9.426 xe, tăng 41% so với tháng trước.

Nghị định số 70/2020/NĐ-CP quy định giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ ngày 28/6 đến hết năm 2020 là động lực chính giúp thị trường ô tô trong nước sôi động trở lại.

Theo Công ty Cổ phần Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (nhà phân phối xe Mercedes-Benz lắp ráp trong nước), doanh thu bán xe quý 3/2020 của của công ty tăng mạnh 35% lên 1.651 tỷ đồng nhờ cả số lượng xe bán ra và giá bán đều tốt hơn so với cùng kỳ. Cụ thể, số lượng xe bán ra tăng nhờ chính sách giảm 50% phí trước bạ, giúp giảm chi phí mua xe khoảng 4%, từ đó kích thích nhu cầu mua xe.

Bên cạnh đó, chính sách giá bán kèm nhiều ưu đãi cộng với lãi suất ngân hàng đang hạ nhiệt cũng tác động không nhỏ đến quyết định mua xe của người dân trong những tháng cuối năm.

Chỉ trong tháng 10 vừa qua, hãng xe thuần Việt Vinfast tung gói ưu đãi chưa từng có, làm xóa bỏ rào cản ngăn cách giữa khách hàng và chiếc xe mơ ước. Cụ thể, hãng xe này chiết khấu 10% giá xe cho khách hàng lựa chọn chính sách trả thẳng; tặng lệ phí trước bạ cho tất cả các dòng xe, bao gồm cả VinFast Fadil; tặng tới 50 triệu đồng cho khách hàng tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới, lên đời xe sang”; hỗ trợ khách hàng sử dụng voucher Vinhomes để mua xe VinFast.

Trao đổi với PV Infonet, bà Trương Thị Bích Thủy – Trưởng phòng Bán hàng CTCP Thương mại và Đầu tư Quốc tế (đơn vị phân phối dòng xe Vinfast – Chevrolet), lượng xe bán ra tại công ty đã tăng đáng kể trong tháng 9 và tháng 10 vừa qua. Dự kiến đà tăng vẫn sẽ tiếp tục từ nay đến Tết Nguyên đán.

“Ngay từ tháng 10 khách hàng đã phải chờ đợi vì không có đủ xe để bàn giao. Với sự khởi sắc của thị trường, tôi cho rằng đà tăng sẽ vẫn được duy trì, thậm chí còn tăng mạnh hơn từ nay đến cuối năm”, bà Bích Thủy cho hay.

Không chỉ xe mới, một đại lý bán xe cũ trên đường Phạm Hùng (Hà Nội) cho biết, trong tháng 10 vừa qua lượng khách quan tâm đến xe cũ đã tăng khoảng 20% so với tháng 9, chủ yếu là khách hàng lần đầu mua xe. Điều này cho thấy dịch bệnh không làm giảm quá nhiều nhu cầu mua xe dịp cuối năm của người Việt.

Để đón “sóng” cuối năm, Hệ thống Anycar Việt Nam – chuỗi cửa hàng mua bán xe cũ với 6 cửa hàng lớn tại Hà Nội và TP.HCM – cũng vừa công bố chương trình khuyến mãi “siêu khủng” trong 2 tháng cuối năm. Dù chương trình này không trực tiếp giảm giá bán xe, nhưng Anycar cho biết sẽ giảm giá từ 10%-20% đối với một số dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, lắp đặt các phụ kiện,…

Bên cạnh đó, một số ngân hàng cũng triển khai các gói tín dụng với lãi suất có phần giảm nhiệt cho khách hàng vay mua xe.

Với Ngân hàng VPBank, nhà băng này công bố hỗ trợ vay 85% giá trị xe cùng lãi suất chỉ từ 6,9%/năm cho khách hàng vay mua xe Vinfast, miễn lãi 3 tháng đầu cho khách hàng vay mua xe Volkswagen.

Ngân hàng TPBank áp dụng lãi suất 7,8%/năm cùng hạn mức 75% giá trị xe. Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) công bố gói tín dụng lãi suất 8,2%/năm với hạn mức vay lên đến 80% giá trị xe trong thời hạn 8 năm. Mức lãi suất này có thể coi là “mềm” so với lãi suất từ 9%/năm đang được một số nhà băng áp dụng đối với khách vay mua ô tô.

Ngân Giang

Bất chấp dịch bệnh, ”đại gia” bán xe Mercedes vẫn khởi sắc, dự kiến tăng gấp đôi cổ tức

Bất chấp dịch bệnh, ”đại gia” bán xe Mercedes vẫn khởi sắc, dự kiến tăng gấp đôi cổ tức

Kết quả kinh doanh năm 2020 vượt xa kế hoạch đầu năm nên CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh đang xem xét việc nâng cổ tức tiền mặt năm 2020 từ 1.500 đồng/cổ phiếu lên 3.000 đồng/cổ phiều.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.