Mẫu xe mới ra mắt bán 'bia kèm lạc', CEO Ford Việt Nam lên tiếng

Mẫu xe Ford Everest mới ra mắt tại thị trường ô tô Việt Nam trở thành hàng hot trên thị trường khiến nhu cầu về mẫu xe này tăng cao dẫn đến tình trạng tại các đại lý Ford ở Hà Nội bán "bia kèm lạc" cả trăm triệu đồng mỗi chiếc.

Gần đây nhất, mẫu xe Ford Everest thế hệ mới ra mắt tại thị trường Việt Nam khiến nhiều đại lý bán cho khách gói phụ kiện kèm theo xe trị giá khoảng 100 triệu đồng để được ưu tiên nhận xe sớm. Thậm chí, tại các đại lý Ford ở Hà Nội, phiên bản Everest Titanium+ 2.0AT 4x4 cao cấp nhất, giá 1,452 tỷ đồng, có mức “bia kèm lạc” từ 120-150 triệu đồng.

Thực trạng này khiến các khách hàng lo ngại sẽ phải trả thêm tiền ở mức cao hơn so với giá công bố của hãng để có thể sở hữu một chiếc xe mới, nhất là khi Ford Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu SUV 5 chỗ Territory thế hệ mới, trở thành mẫu xe mới nhất gia nhập thị trường.

Trao đổi với PV Infonet về thực trạng này, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, cho biết, hãng thực sự mong muốn có thể đáp ứng hết các nhu cầu của khách hàng, đồng thời đang nỗ lực đảm bảo nguồn cung cho thị trường. 

Như các bạn có thể thấy, chúng tôi đã cung cấp cho thị trường rất nhiều sản phẩm được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương để có thể tăng nguồn cung tốt hơn. Hiện nay nhà máy Ford Hải Dương đã chuyển sang sản xuất cả hai ca mới có thể để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hy vọng cùng với việc giảm bớt sự thiếu hụt về linh kiện và tăng nguồn cung, chúng tôi có thể đáp ứng tốt hơn cho khách hàng, từ đó có thể giải quyết được tình trạng khan hiếm xe trên thị trường”, ông Ruchik Shah nói.

Ngoài ra, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn các đại lý của Ford trên toàn quốc có thể minh bạch về thời gian giao hàng cho các khách hàng đặt mua xe tại đại lý. 

Năm 2022 là một năm bận rộn nhất từ trước đến nay đối với Ford Việt Nam khi hãng xe này đã trình làng đến 5 mẫu xe mới kể từ đầu năm đến nay. Không lâu sau khi những chiếc SUV 7 chỗ Everest mới được bàn giao đến tay khách hàng, ngày 10/10/2022 Ford Việt Nam tiếp tục ra mắt mẫu xe Territory thế hệ mới, đánh dấu sự trở lại trong phân khúc SUV hạng C tại thị trường Việt Nam.

Ford Territory là chiếc SUV 5 chỗ được thiết kế hướng đến đối tượng khách hàng là các gia đình trẻ và cá nhân độc lập. Ba phiên bản Territory bao gồm: Titanium X, Titanium và Trend. Mức giá bán lẻ đề xuất đã bao gồm thuế VAT đối với 3 phiên bản lần lượt là 935 triệu đồng, 899 triệu đồng, và 822 triệu đồng.

Phiên bản cao cấp Territory Titanium X có giá bán lẻ 935 triệu đồng.

Với giá bán được hãng công bố, theo tìm hiểu của PV Infonet, hiện có rất ít các đại lý tại Hà Nội có sẵn xe trưng bày. Đại diện Ford Thanh Xuân cho biết, dù hãng đã ra mắt mẫu xe mới nhưng dự kiến sang tuần sau đại lý này mới có xe mẫu để trưng bày.

Các đại lý cho biết, dự kiến sang tháng 11 sẽ có xe bàn giao cho khách hàng nếu khách đặt cọc từ hôm nay. Giá bán lẻ được các đại lý công bố bằng với giá bán lẻ đề xuất của hãng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này các đại lý đều "giữ kín" việc có tăng giá bán thông qua gói phụ kiện đi kèm hay không.

Nhưng theo nhận định chung, với sức nóng của thị trường hiện nay đối với các mẫu xe mới, khó tránh khỏi việc đại lý “bán bia kèm lạc” nếu các khách hàng muốn giao xe sớm.

Phiên bản Territory Trend có giá bán 822 triệu đồng.

Tuân Nguyễn

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.