Mẫu xe mới ra mắt bán 'bia kèm lạc', CEO Ford Việt Nam lên tiếng

Mẫu xe Ford Everest mới ra mắt tại thị trường ô tô Việt Nam trở thành hàng hot trên thị trường khiến nhu cầu về mẫu xe này tăng cao dẫn đến tình trạng tại các đại lý Ford ở Hà Nội bán "bia kèm lạc" cả trăm triệu đồng mỗi chiếc.

Gần đây nhất, mẫu xe Ford Everest thế hệ mới ra mắt tại thị trường Việt Nam khiến nhiều đại lý bán cho khách gói phụ kiện kèm theo xe trị giá khoảng 100 triệu đồng để được ưu tiên nhận xe sớm. Thậm chí, tại các đại lý Ford ở Hà Nội, phiên bản Everest Titanium+ 2.0AT 4x4 cao cấp nhất, giá 1,452 tỷ đồng, có mức “bia kèm lạc” từ 120-150 triệu đồng.

Thực trạng này khiến các khách hàng lo ngại sẽ phải trả thêm tiền ở mức cao hơn so với giá công bố của hãng để có thể sở hữu một chiếc xe mới, nhất là khi Ford Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu SUV 5 chỗ Territory thế hệ mới, trở thành mẫu xe mới nhất gia nhập thị trường.

Trao đổi với PV Infonet về thực trạng này, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, cho biết, hãng thực sự mong muốn có thể đáp ứng hết các nhu cầu của khách hàng, đồng thời đang nỗ lực đảm bảo nguồn cung cho thị trường. 

Như các bạn có thể thấy, chúng tôi đã cung cấp cho thị trường rất nhiều sản phẩm được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương để có thể tăng nguồn cung tốt hơn. Hiện nay nhà máy Ford Hải Dương đã chuyển sang sản xuất cả hai ca mới có thể để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hy vọng cùng với việc giảm bớt sự thiếu hụt về linh kiện và tăng nguồn cung, chúng tôi có thể đáp ứng tốt hơn cho khách hàng, từ đó có thể giải quyết được tình trạng khan hiếm xe trên thị trường”, ông Ruchik Shah nói.

Ngoài ra, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn các đại lý của Ford trên toàn quốc có thể minh bạch về thời gian giao hàng cho các khách hàng đặt mua xe tại đại lý. 

Năm 2022 là một năm bận rộn nhất từ trước đến nay đối với Ford Việt Nam khi hãng xe này đã trình làng đến 5 mẫu xe mới kể từ đầu năm đến nay. Không lâu sau khi những chiếc SUV 7 chỗ Everest mới được bàn giao đến tay khách hàng, ngày 10/10/2022 Ford Việt Nam tiếp tục ra mắt mẫu xe Territory thế hệ mới, đánh dấu sự trở lại trong phân khúc SUV hạng C tại thị trường Việt Nam.

Ford Territory là chiếc SUV 5 chỗ được thiết kế hướng đến đối tượng khách hàng là các gia đình trẻ và cá nhân độc lập. Ba phiên bản Territory bao gồm: Titanium X, Titanium và Trend. Mức giá bán lẻ đề xuất đã bao gồm thuế VAT đối với 3 phiên bản lần lượt là 935 triệu đồng, 899 triệu đồng, và 822 triệu đồng.

Phiên bản cao cấp Territory Titanium X có giá bán lẻ 935 triệu đồng.

Với giá bán được hãng công bố, theo tìm hiểu của PV Infonet, hiện có rất ít các đại lý tại Hà Nội có sẵn xe trưng bày. Đại diện Ford Thanh Xuân cho biết, dù hãng đã ra mắt mẫu xe mới nhưng dự kiến sang tuần sau đại lý này mới có xe mẫu để trưng bày.

Các đại lý cho biết, dự kiến sang tháng 11 sẽ có xe bàn giao cho khách hàng nếu khách đặt cọc từ hôm nay. Giá bán lẻ được các đại lý công bố bằng với giá bán lẻ đề xuất của hãng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này các đại lý đều "giữ kín" việc có tăng giá bán thông qua gói phụ kiện đi kèm hay không.

Nhưng theo nhận định chung, với sức nóng của thị trường hiện nay đối với các mẫu xe mới, khó tránh khỏi việc đại lý “bán bia kèm lạc” nếu các khách hàng muốn giao xe sớm.

Phiên bản Territory Trend có giá bán 822 triệu đồng.

Tuân Nguyễn

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.