Doanh nghiệp bán ô tô mua resort mời khách ở

Doanh số bán ô tô tại Việt Nam đã nhanh chóng phục hồi kể từ tháng 10 sau khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng. Một số doanh nghiệp ghi nhận mức tăng trưởng doanh số tháng 10 tăng gần 100%  so với tháng trước.

Theo báo cáo của một doanh nghiệp chuyên kinh doanh xe hơi hạng sang, doanh số bán xe tháng 10 đã tăng tới 96% so với tháng 9 và chỉ giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đó, công ty này ghi nhận tổng doanh số bán ô tô giảm tới 43% trong cả quý 3 do việc thực hiện giãn cách xã hội tại các thị trường chính, Hà Nội và TP.HCM.

Mặc dù vậy, lượng đặt cọc mua xe vẫn tăng trong quý 3 (giai đoạn giãn cách xã hội), lên tới 236 tỷ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ năm ngoái và là một kỷ lục mới tại doanh nghiệp này. Điều này cho thấy nhu cầu mua xe của người Việt đang bị dồn nén trong thời gian qua. Không ít người sẵn sàng chi tiền tỷ cho những chiếc xe sang đắt tiền dịp cuối năm, đặc biệt là thời điểm trước Tết Nguyên đán.

Theo lời nhân viên bán hàng tại một đại lý ô tô Vinfast, không chỉ do tâm lý mua sắm bị dồn nén, nhiều người có tâm lý đặt mua trước 01/12, lượng khách đặt cọc tăng đột biến trong hai tháng 10 và 11 gần đây.

Tuy nhiên, nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước trước bối cảnh dịch Covid-19, Chính phủ cũng đã chính thức ban hành Nghị định 103/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Theo đó, kể từ ngày 1/12/2021 đến hết ngày 31/5/2022, mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước bằng 50% mức thu quy định hiện hành. 

Đây là lần thứ 2 trong 2 năm qua, lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50%. Các đại lý bán xe kỳ vọng thị trường xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ tiếp tục sôi động nhờ chính sách này.

{keywords}
Thị trường ô tô được dự báo sôi động trở lại nhờ chính sách giảm phí trước bạ.

So với các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô nguyên chiếc, các nhà sản xuất, lắp ráp trong nước còn có thêm chút lợi thế khi tình trạng thiếu hụt chip kéo dài giúp giảm bớt cạnh tranh. Các nhà sản xuất chip lớn đều cho rằng tình trạng thiếu hụt chip sẽ tiếp diễn ít nhất đến nửa đầu năm 2022, chỉ sau khi các nhà máy sản xuất chất bán dẫn xây dựng từ 2020 bắt đi vào hoạt động. Nhiều hãng xe sang đã giảm sản lượng sản xuất của các mẫu xe mới vì tình trạng thiếu chip kéo dài. Trong trong thông cáo báo chí gần đây, Mercedes, BMW, và Audi ước tính sản lượng sản xuất ô tô năm 2021 sẽ giảm lần lượt 3%, 8% và 11% so ssi năm ngoái. Thời gian vận chuyển linh kiện chip cho các nhà sản xuất tiếp tục tăng cao lên mức gần 5 tháng (22 tuần), do nguồn cung chưa bắt kịp được với nhu cầu thế giới..

Để chạy doanh số cuối năm, các hãng xe và đại lý bán xe gần đây ồ ạt chạy khuyến mãi với các ưu đãi hấp dẫn. Ngoài việc tặng voucher giảm giá, tặng các gói bảo hiểm, thậm chí tặng thêm 50% phí trước bạ, các nhà bán lẻ ô tô đang tiếp tục có những chiêu độc lạ nhằm câu kéo khách hàng.

Thậm chí, một doanh nghiệp chuyên kinh doanh xe sang với thương hiệu xe hơi đến từ Đức đã chi 36 tỷ đồng vào năm 2020 để mua 1.000m2 nhà tại Villa Hồ Tràm Resort. Mục đích chính để cung cấp cho khách hàng phương thức chiết khấu phi tiền mặt khi mua xe, và tạo lợi thế cạnh tranh với các đại lý khác.

Công ty cho biết giá thị trường của bất động sản này đã tăng lên 50 tỷ đồng, tương ứng lợi nhuận chưa thực hiện là 14 tỷ đồng, nhưng doanh nghiệp này không có kế hoạch kinh doanh BĐS trong tương lai gần. Thay vào đó, công ty sẽ đầu tư vào nhiều BĐS nghỉ dưỡng khác tại Đà Nẵng, Nha Trang và Hạ Long để tạo một hệ sinh thái giúp thay thế hình thức chiết khấu tiền mặt cho khách hàng trong dài hạn.

Hình thức này không mới trên thị trường bởi Vingroup với hệ sinh thái gồm các resort nghỉ dưỡng trải dài khắp cả nước đã cho phép hãng xe tặng mạnh voucher nghỉ dưỡng cho khách mua xe. Tuy nhiên, với một doanh nghiệp chuyên kinh doanh ô tô hạng sang, việc mạnh dạn đầu tư vào các dự án resort, dù mới chỉ ở mức dè dặt, cũng là một chỉ dấu cho thấy sự dịch chuyển về phương thức chăm sóc khách hàng và thúc đẩy lợi nhuận.

Trước đó, VAMA cho hay trong tháng 10/2021, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 29.797 xe, tăng 120% so với tháng 9/2021, giảm 10,4% so với tháng 10/2020.  Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 15.344 xe, tăng 110% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 14.453 xe, tăng 132% so với tháng trước.

Doanh số tăng trong tháng 10 nhờ vào 2 yếu tố chính: hoạt động trở lại của tất cả các đại lý ô tô trên toàn quốc, cũng như sự phục hồi nhanh chóng của các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc, tăng 132% so với tháng trước; và mới đây là thông tin từ Chính phủ về việc áp dụng mức giảm 50% lệ phí trước bạ sẽ được áp dụng từ ngày 15 tháng 11 năm 2021. Tuy nhiên, doanh số tháng 10 năm 2021 vẫn giảm 10,4% so với tháng 10 năm 2020. Doanh số bán ra của thị trường lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 10 vẫn thấp hơn so với cùng kỳ trong thời điểm trước đại dịch (Mười tháng đầu 2021 so với mười tháng đầu 2019: giảm 16%).

 PV

 

 

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.