Điều bất ngờ và kỷ lục bất thường tại thị trường ô tô Việt

Doanh số bán xe của các thương hiệu tại Việt Nam trong tháng 11 có nhiều con số gây bất ngờ.

Số liệu bán hàng của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam) trong tháng 11 vừa công bố cho thấy, doanh số bán xe ô tô trong tháng 11 đã tăng đột biến.

Cụ thể, tháng 11 đã có 38.656 xe được bán ra thị trường, cao nhất trong từ trước đến nay và chỉ thấp hơn tháng 12/2020 (bán 47.865 xe) - vốn là tháng cuối cùng người dân được ưu đãi 50% phí trước bạ (áp dụng từ tháng 6/2020 - 12/2020).

Trong số 38.656 xe tiêu thụ, bao gồm 27.764 xe du lịch (tăng 40%); 10.280 xe thương mại (tăng 8%) và 612 xe chuyên dụng (tăng 39%) so với tháng trước.

Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 20.965 xe, tăng 37% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 17.691 xe, tăng 22% so với tháng trước.

Luỹ kế từ đầu 2021, lượng xe bán trên toàn thị trường theo số liệu của VAMA đạt 257.390 xe, tăng 3,46% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong số xe bán ra trên thị trường, Toyota là thương hiệu có mức xe tiêu thụ nhiều nhất, đạt 9.978 xe, tăng 41% so với tháng 10. Hyundai ở vị trí số 2 với 7.529 xe. Vị trí số 3 thuộc về Kia với 6.011 xe (tăng 32%), vị trí số 4 là Mazda bán 3.635 xe (tăng 85%) và vị trí số 5 là Mitsubishi bán 3.222 xe (tăng 40%).

Ở phân khúc xe hạng A giá rẻ, dẫn đầu vẫn là VinFast Fadil với 2.489 xe. Mẫu hatchback cỡ A bán chạy nhất phân khúc và nhiều khả năng sẽ trở thành xe bán chạy nhất năm 2021.

Ở phân khúc sedan hạng B, Toyota đứng đầu bảng khi bán 2.739 xe Vios, gấp 2,7 lần so với đối thủ sừng sỏ Hyundai Accent (1.057 xe). Honda City chỉ bán được 658 xe trong tháng.

Phân khúc xe gầm cao đô thị Toyota Corolla Cross đứng đầu bảng với 3.346 xe, Kia Seltos 1.957 xe.

Ở phân khúc xe đa dụng (MPV), Mitsubishi Xpander 1.407 xe. Ở phân khúc SUV 7 chỗ, Ford Everest đứng ở vị trí đầu bảng.

Điều bất ngờ và kỷ lục bất thường tại thị trường ô tô Việt - Ảnh 1.
 

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, thị trường ô tô trong tháng 12 này sẽ có nhiều biến động, sức tiêu thụ ô tô trong nước có thể sẽ lập đỉnh mới.

Nguyên nhân là do, dịp này cũng cận kề với Tết Nguyên đán cổ truyền của người Việt nên nhu cầu mua sắm tài sản tăng cao. Cùng với đó, ưu đãi 50% phí trước bạ bắt đầu từ ngày 1/12/2021 cũng là một nhân tố giúp thị trường xe trong nước sôi động hơn.

Cụ thể, theo Nghị định số 103 quy định mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được Chính phủ ban hành, từ 1/12/2021 - 31/5/2022, lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50%.

Hiện nay, ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống có mức lệ phí trước bạ là 10% giá bán xe, riêng Hà Nội là 12%. Với chính sách này, khi mua xe, người dân sẽ được giảm hàng chục cho đến hàng trăm triệu đồng/xe tùy vào từng loại xe.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, sau khi phí trước bạ được giảm, nhiều hãng xe cũng như đại lý đã cắt giảm nhiều ưu đãi trước đó dành cho khách hàng. Theo đánh giá của ông Đào Khai Ngọc, chủ cửa hàng Minh Tiến ô tô, chính sách ưu đãi này chỉ có lợi cho hãng xe và đại lý.

Nhiều đại lý cũng xác nhận nếu không có chính sách giảm phí trước bạ từ nhà nước thì các hãng xe, đại lý cũng phải tiếp tục duy trì ưu đãi loại phí này cho người mua thì mới bán được hàng.

Một ngày có gần 12.000 xe ô tô đăng ký nộp phí trước bạ, tăng cả chục lần

Một ngày có gần 12.000 xe ô tô đăng ký nộp phí trước bạ, tăng cả chục lần

Trên 11.000 ô tô đăng ký nộp lệ phí trước bạ trong một ngày đầu tháng 12, tăng gấp gần 10 lần so với những ngày cuối tháng 11. Tổng cục Thuế khuyến cáo tổ chức, cá nhân thực hiện nộp thuế qua onilne để đảm bảo phòng chống dịch.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.