Điều bất ngờ và kỷ lục bất thường tại thị trường ô tô Việt

Doanh số bán xe của các thương hiệu tại Việt Nam trong tháng 11 có nhiều con số gây bất ngờ.

Số liệu bán hàng của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam) trong tháng 11 vừa công bố cho thấy, doanh số bán xe ô tô trong tháng 11 đã tăng đột biến.

Cụ thể, tháng 11 đã có 38.656 xe được bán ra thị trường, cao nhất trong từ trước đến nay và chỉ thấp hơn tháng 12/2020 (bán 47.865 xe) - vốn là tháng cuối cùng người dân được ưu đãi 50% phí trước bạ (áp dụng từ tháng 6/2020 - 12/2020).

Trong số 38.656 xe tiêu thụ, bao gồm 27.764 xe du lịch (tăng 40%); 10.280 xe thương mại (tăng 8%) và 612 xe chuyên dụng (tăng 39%) so với tháng trước.

Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 20.965 xe, tăng 37% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 17.691 xe, tăng 22% so với tháng trước.

Luỹ kế từ đầu 2021, lượng xe bán trên toàn thị trường theo số liệu của VAMA đạt 257.390 xe, tăng 3,46% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong số xe bán ra trên thị trường, Toyota là thương hiệu có mức xe tiêu thụ nhiều nhất, đạt 9.978 xe, tăng 41% so với tháng 10. Hyundai ở vị trí số 2 với 7.529 xe. Vị trí số 3 thuộc về Kia với 6.011 xe (tăng 32%), vị trí số 4 là Mazda bán 3.635 xe (tăng 85%) và vị trí số 5 là Mitsubishi bán 3.222 xe (tăng 40%).

Ở phân khúc xe hạng A giá rẻ, dẫn đầu vẫn là VinFast Fadil với 2.489 xe. Mẫu hatchback cỡ A bán chạy nhất phân khúc và nhiều khả năng sẽ trở thành xe bán chạy nhất năm 2021.

Ở phân khúc sedan hạng B, Toyota đứng đầu bảng khi bán 2.739 xe Vios, gấp 2,7 lần so với đối thủ sừng sỏ Hyundai Accent (1.057 xe). Honda City chỉ bán được 658 xe trong tháng.

Phân khúc xe gầm cao đô thị Toyota Corolla Cross đứng đầu bảng với 3.346 xe, Kia Seltos 1.957 xe.

Ở phân khúc xe đa dụng (MPV), Mitsubishi Xpander 1.407 xe. Ở phân khúc SUV 7 chỗ, Ford Everest đứng ở vị trí đầu bảng.

Điều bất ngờ và kỷ lục bất thường tại thị trường ô tô Việt - Ảnh 1.
 

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, thị trường ô tô trong tháng 12 này sẽ có nhiều biến động, sức tiêu thụ ô tô trong nước có thể sẽ lập đỉnh mới.

Nguyên nhân là do, dịp này cũng cận kề với Tết Nguyên đán cổ truyền của người Việt nên nhu cầu mua sắm tài sản tăng cao. Cùng với đó, ưu đãi 50% phí trước bạ bắt đầu từ ngày 1/12/2021 cũng là một nhân tố giúp thị trường xe trong nước sôi động hơn.

Cụ thể, theo Nghị định số 103 quy định mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được Chính phủ ban hành, từ 1/12/2021 - 31/5/2022, lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50%.

Hiện nay, ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống có mức lệ phí trước bạ là 10% giá bán xe, riêng Hà Nội là 12%. Với chính sách này, khi mua xe, người dân sẽ được giảm hàng chục cho đến hàng trăm triệu đồng/xe tùy vào từng loại xe.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, sau khi phí trước bạ được giảm, nhiều hãng xe cũng như đại lý đã cắt giảm nhiều ưu đãi trước đó dành cho khách hàng. Theo đánh giá của ông Đào Khai Ngọc, chủ cửa hàng Minh Tiến ô tô, chính sách ưu đãi này chỉ có lợi cho hãng xe và đại lý.

Nhiều đại lý cũng xác nhận nếu không có chính sách giảm phí trước bạ từ nhà nước thì các hãng xe, đại lý cũng phải tiếp tục duy trì ưu đãi loại phí này cho người mua thì mới bán được hàng.

Một ngày có gần 12.000 xe ô tô đăng ký nộp phí trước bạ, tăng cả chục lần

Một ngày có gần 12.000 xe ô tô đăng ký nộp phí trước bạ, tăng cả chục lần

Trên 11.000 ô tô đăng ký nộp lệ phí trước bạ trong một ngày đầu tháng 12, tăng gấp gần 10 lần so với những ngày cuối tháng 11. Tổng cục Thuế khuyến cáo tổ chức, cá nhân thực hiện nộp thuế qua onilne để đảm bảo phòng chống dịch.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.