Thị trường BĐS 6 tháng cuối năm sẵn sàng tăng tốc

Thị trường bất động sản (BĐS) trong những tháng cuối năm 2019 được nhiều chuyên gia nhận định sẽ là sự đan xen của những cơ hội mới và không ít thách thức. Những hoạt động giới thiệu dự án tập trung, quy mô lớn được kỳ vọng sẽ góp phần sôi động.

Vì sao căn hộ hạng sang thiết lập kỷ lục về giá?

Trong gần nửa đầu năm 2019, bức tranh toàn cảnh thị trường căn hộ TP.HCM có chiều hướng giảm do nhiều nguyên nhân. Các hoạt động như tăng cường rà soát tình trạng pháp lý tại hàng loạt các dự án trên địa bàn thành phố, hạn chế cấp phép dự án mới trong giai đoạn 2018-2020 khiến thị trường căn hộ sụt giảm đáng kể.

Điểm sáng đáng chú ý, các căn hộ cao cấp và hạng sang chiếm đến 60% nguồn cung mới tại TP.HCM trong quý vừa qua. Trong đó, các dự án hạng sang được cấp phép tại quận 1 và quận 3, giá bán dự kiến tăng 5%-7% theo năm, do sự khan hiếm quỹ đất, thiếu hụt nguồn cung tại khu vực trung tâm. Các căn hộ tại khu vực này có thể đạt mức tăng giá lên tới 15-20% so với giá chào bán ban đầu. Mặt bằng giá của loại căn hộ hạng sang liên tục lập kỷ lục mới với giá từ 168-280 triệu đồng/m2.

Theo khảo sát cho thấy, từ năm 2016 tới nay, số dự án mới tại quận 1 rất ít ỏi khiến mặt bằng giá căn hộ tăng vọt. Vì vậy, khi dự án The Grand Manhattan (2 mặt tiền đường Cô Bắc và Cô Giang) được giới thiệu cuối năm 2018, thị trường bất động sản hạng sang quận 1 như được thỏa mãn “cơn khát” bấy lâu. Sau khi 2 tòa tháp đầu tiên được giới thiệu ra thị trường và nhận về những kết quả tốt ngoài mong đợi, sắp tới The Grand Manhattan sẽ tiếp tục giới thiệu các căn hộ thuộc tòa tháp mới Riverview. 

Bên cạnh đó, Khu Đông thành phố mà tiêu điểm quận 2, quận 9 là những khu vực có hoạt động sôi nổi nhất trong quý vừa qua với 33% nguồn cung căn hộ mở bán tập trung ở khu vực này cùng sự duy trì tăng trưởng ổn định của phân khúc nhà phố/biệt thự. 

Tổ hợp căn hộ hạng sang The Grand Manhattan.

Nhiều “điểm nhấn” khác ngoài TP.HCM

Như đã dự báo trong cuối năm 2018, quý đầu năm 2019 cũng chứng kiến xu hướng mở rộng đầu tư ra các khu vực vùng ven và ráp gianh giữa TP.HCM với các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương và Long An. Theo đó, TP.HCM và các tỉnh cần một chiến lược quy hoạch đồng bộ để tạo ra những đô thị vệ tinh, đầy đủ tiện ích. Sự chuyển biến tích cực này của thị trường bất động sản các khu vực vệ tinh không chỉ là sự đón đầu mà còn được nhận định như một luồng gió mới đẩy mạnh tốc độ đô thị hóa ở địa phương, giải tỏa bớt áp lực cho thị trường bất động sản TP.HCM cả về dân số, nhà ở.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng: "Không còn cách nào khác, các tỉnh - thành vùng ven đang trở thành lợi thế của nhiều nhà đầu tư bất động sản TP.HCM. Đặc biệt, nhiều tỉnh thành đang ráo riết thu hút nguồn vốn đầu tư một cách cởi mở hơn, đồng hành cùng doanh nghiệp nhiều hơn nên sẽ tạo nhiều thuận lợi cho thị trường phát triển trong giai đoạn tới"

Trong xu hướng đó, Tập đoàn Novaland đang giới thiệu dự án đô thị sinh thái Aqua City có quy mô hàng trăm hecta tại Long Hưng, TP. Biên Hòa. Aqua City bao gồm tổ hợp nhà phố, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, shophouse… cùng chuỗi tiện ích nội khu hiện đại như trung tâm thương mại, trường học, khu vui chơi giải trí, thể dục thể thao... 

Khu đô thị sinh thái Aqua City (Đồng Nai) - tổ hợp nhà phố, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, shophouse… cùng chuỗi tiện ích nội khu hiện đại như trung tâm thương mại, trường học, khu vui chơi giải trí, thể dục thể thao.

Đạt 5 triệu lượt du khách trong quý 1, BĐS nghỉ dưỡng “lên ngôi”

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, ước tính ba tháng đầu năm, ngành đã đón 5 triệu khách quốc tế, duy trì tốc độ tăng trưởng trên 20%. Khách du lịch nội địa đạt 24,9 triệu lượt khách, trong đó có 12,6 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch đạt 175.100 tỷ đồng, tăng 8,35% so với cùng kỳ năm 2018.

Đây là một sự khởi đầu thuận lợi không chỉ để du lịch Việt Nam hướng tới chỉ tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay mà còn góp phần làm cho thị trường BĐS du lịch nghỉ dưỡng sôi động hơn bao giờ hết. 

Trong những năm qua, du lịch các tỉnh ven biển đóng góp khá quan trọng vào sự phát triển kinh tế, chiếm hơn 60% tổng thu từ du lịch của cả nước. Lượng khách du lịch quốc tế đến khu vực ven biển có xu hướng tăng liên tục và hiện nay chiếm gần 70-80% tổng lưu lượng khách trên cả nước” - Tiến sỹ Đỗ Cẩm Thơ, Phó Vụ trưởng Vụ kế hoạch, Tài chính - Tổng cục Du lịch thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chia sẻ thêm. 

Tại vùng biển duyên hải Nam Trung Bộ như Phan Thiết, Bà Rịa – Vũng Tàu, thị trường ghi nhận hàng ngàn sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng - dòng second home - từ các dự án NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm đang rục rịch chào sân. 

Các dự án của Nhà phát triển Novaland đều chọn vị trí “bám biển”, chỉ cách TP.HCM khoảng 1,5 – 2h chạy xe theo các tuyến cao tốc và có kết nối giao thông đường không, đường thủy đa dạng. Đồng thời, mô hình “tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí” mà Novaland đang phát triển cũng sẽ đem tới đầy đủ tiện ích cho khách ở second home lẫn khách du lịch.  

Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Hồ Tràm.

Tìm hiểu chuỗi dự án ấn tượng tại Novaland Expo 2019

Dự kiến hàng ngàn sản phẩm BĐS ở nhiều phân khúc và loại hình sẽ được giới thiệu tại Novaland Expo 2019 - sự kiện tổ chức trong 03 ngày (từ ngày 14-16/6/2019) tại Khu nhà mẫu Novaland 26 Mai Chí Thọ, Q.2. 

Theo dòng sự kiện, bên cạnh các thông tin về dự án, Novaland Expo 2019 cũng sẽ mang đến khách hàng những thông tin hữu ích về xu hướng thị trường BĐS nhà ở, đô thị sinh thái hay xu hướng second home… Khách tham quan chương trình sẽ có cơ hội nhận được hàng ngàn quà tặng hấp dẫn. 
Website sự kiện: http://www.novalandexpo.com.vn/

Hotline: 1900 63 6666

Đông Hường
Từ khóa: Novaland NovaWorld Hồ Tràm Phan Thiết Đồng Nai du lịch nghỉ dưỡng

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.