Thị trường bất động sản 2019 sẽ diễn biến ra sao dưới con mắt các sếp BĐS?

Thị trường sẽ đi lên hay đi ngang? Các chủ đầu tư nói gì về thị trường bất động sản 2019?

Thị trường bất động sản 2019 là bức tranh đa sắc màu từ nhận định của chủ đầu tư, chuyên gia....

Bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC: “Thị trường BĐS 2019 vẫn có chiều hướng ổn định và gia tăng”

Vào đầu quý 2/2018, chúng ta lo lắng về bong bóng BĐS, nhưng rất vui mừng là nó đã không xảy ra. Tôi cho rằng đây cũng là nền tảng vững chắc tạo niềm tin cho chúng ta vào năm 2019. Thị trường BĐS 2019 vẫn có chiều hướng ổn định và gia tăng. Chắc chắn sẽ có sự tăng trưởng bởi năm 2019, chúng ta có sự đầu tư tích lũy từ năm 2018 và sự gia tăng mạnh mẽ của các quỹ nước ngoài. Chẳng hạn như với FLC, chúng tôi đang nhận được sự quan tâm lớn từ các quỹ nước ngoài, họ đang đặc biệt quan tâm đến yếu tố pháp lý khi đầu tư BĐS tại Việt Nam.

Chúng tôi cho rằng bên cạnh BĐS thương mại thông thường thì BĐS nghỉ dưỡng tiếp tục sở hữu nhiều tiềm năng. Khi chúng tôi đưa ra thị trường các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, sự quan tâm từ nhà đầu tư là rất lớn. Hiện trên thị trường, dòng sản phẩm condotel nói chung là chưa nhiều, đặc biệt là condotel từ các chủ đầu tư uy tín, chất lượng.

Ngoài ra, các thị trường mới đến từ những tỉnh thành có đà phát triển sẽ là thị trường tiềm năng cho năm 2019 điển hình như những tỉnh lân cận của Hà Nội, TP HCM. Những sản phẩm đất nền, shophouse ở trung tâm các đô thị tỉnh thành đã và đang phát triển sẽ là thị trường tiềm năng mới.

Năm 2018 đã có sự thanh lọc rõ rệt với những nhà đầu tư thiếu năng lực tài chính. Sang năm 2019 những nhà đầu tư tiếp tục tham gia vào thị trường BĐS sẽ phải đáp ứng được những quy định khắt khe từ ngân hàng khi tham gia thị trường tín dụng.

Ông Đặng Văn Quang, Giám đốc JLL Việt Nam tại Hà Nội: “Thị trường BĐS sẽ đi ngang nhiều hơn”

Theo tôi, năm 2019 xu hướng thị trường BĐS sẽ đi ngang nhiều hơn.

Tôi cho rằng bất chấp tình hình kinh tế vĩ mô như thế nào, cuộc chiến thương mại Mỹ Trung ra sao..., thì nhu cầu nhà ở của người Việt Nam vẫn rất cao. Vấn đề là các nhà đầu tư sẽ cung cấp những sản phẩm BĐS như thế nào để phù hợp với nhu cầu của người mua. Thị trường sẽ vẫn nên tập trung vào phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở cho người có thu nhập thấp.

Tôi tin từ 2019 trở về sau, các đô thị khác ngoài thị trường truyền thống Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng sẽ phát triển, có thể là Cần Thơ, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng... sẽ là nơi các nhà đầu tư tìm đến. Việc đó sẽ làm các nhà đầu tư phân tán rủi ro mang tính địa lý.

Ông Trần Như Trung, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ đô (Capital House): “Thị trường sẽ nghiêng về các “mảng phòng thủ” nhiều hơn như đất nền, nhà phố…”

Thị trường BĐS 2019 đương nhiên vẫn ấm áp vì chỉ số tăng trưởng cao nhưng từng phân khúc sẽ có những diễn biến riêng.

Tôi cho rằng thị trường sẽ nghiêng về các “mảng phòng thủ” nhiều hơn như đất nền, nhà phố, nhưng các mảng khác sẽ có sự “rung lắc”. Cùng với đó, vấn đề tài chính thực sự cần quan tâm khi rõ ràng đơn vị doanh nghiệp có đất, có đối tác nhưng lại không tìm được nguồn tài chính hỗ trợ. Chúng ta thường nói giữa căn hộ bình dân và căn hộ cao cấp thì cần hỗ trợ tín dụng cho căn hộ bình dân. Tuy nhiên, theo tổng hợp từ số dự án của chúng tôi thì kết quả rất ngạc nhiên là người mua căn hộ cao cấp lại tiếp cận tín dụng nhiều hơn người mua căn hộ bình dân. Kết quả đó đặt ra câu hỏi là tại sao người mua nhà bình dân lại tiếp cận tín dụng ít hơn mà đáng lẽ ra phải đảo ngược.

Cùng  với đó, năm 2019 sẽ còn đặt ra nhiều vấn đề cho doanh nghiệp BĐS, trong đó có vấn đề diện tích căn hộ, thiết kế căn hộ ra sao để phù hợp với thị hiếu người mua nhà….

Nguyễn Lê
Từ khóa: chuyên gia phong thủy thị trường bất động sản 2019 Chuyên gia phong thủy Phạm Cương Tổng giám đốc Tập đoàn FLC ông Trần Như Trung Phó Tổng giám đốc Capital House

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

Agribank dành gần 2 tỷ đồng tặng tân sinh viên 2023

Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng tân sinh viên năm 2023” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,833 tỷ đồng.

Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi.

Agribank duy trì vị trí Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Agribank đứng vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, theo Brand Finance.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nhằm tiếp tục đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng SME với lãi suất hấp dẫn.