Thị trường bánh Trung thu 2015 không có nhiều đột biến

Còn gần 2 tháng nữa mới đến ngày Rằm tháng Tám nhưng thị trường bánh Trung Thu năm nay tại TP.HCM đã rất sôi động với nhiều thay đổi về chất lượng sản phẩm.

Đến thời điểm này, một số đơn vị làm bánh Trung Thu nổi tiếng như Kinh Đô, Đồng Khánh đã cho lắp đặt gian hàng và trưng bày sản phẩm để bán tại nhiều khu vực trong thành phố như đường Trần Hưng Đạo (quận 1), Nguyễn Trãi (quận 5), Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3)...

Nắm bắt được xu hướng của khách hàng năm nay, các thương hiệu bánh đã cho ra mắt những sản phẩm mới với nhiều mẫu mã đa dạng. Hương vị của bánh cũng được thay đổi để phù hợp với khẩu vị của mỗi người.

Thị trường bánh Trung thu 2015 không có nhiều đột biến - ảnh 1

Những mẫu bánh phổ biến được bày bán hiện nay.

Như thường lệ, ngoài bánh Trung Thu truyền thống còn có thêm nhiều hương vị mới cho khách hàng lựa chọn như vị cốm, socola, hay hạnh nhân. Nhân bánh cũng phong phú hơn với nhiều nguyên liệu như hạt sen, trà xanh, vi cá, hoặc nấm đông cô, sữa dừa, đậu xanh, lá dứa, khoai môn, sầu riêng, gà quay …

Tuy nhiên bánh truyền thống thường có vị đậm, ăn dễ ngấy, nhiều khách hàng không thích ăn bánh quá ngọt nên các đơn vị sản xuất đã cho ra đời thêm các dòng bánh chay làm từ nhiều nguyên liệu khác như bánh chay Hạt dẻ; Mè đen; Trà xanh...

Những loại bánh này có vị thanh nhạt và dễ ăn, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn tùy theo khẩu vị của mình.

Về giá cả, thị trường bánh Trung Thu năm nay thay đổi theo hướng tăng nhẹ so với năm 2014 khoảng 5%.

Theo khảo sát, thương hiệu bánh Trung Thu Kinh Đô với dòng bánh cao cấp như Trăng vàng Kim Cương; Trăng vàng Hoàng Kim; Trăng vàng Hồng Ngọc… có giá bán tăng dao động từ 50.000đ đến 150.000đ/sản phẩm.

Giá bánh cao cấp nhất của thương hiệu này tại thời điểm hiện tại là 3.000.000đ. Mức giá này không chênh lệch nhiều so với năm ngoái khi chỉ tăng từ 5.000đ đến 25.000đ.

Thị trường bánh Trung thu 2015 không có nhiều đột biến - ảnh 2

Một loại bánh được làm theo hình dáng các con vật.

Trong khi đó bánh Trung Thu Đồng Khánh cũng cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, tập trung vào dòng bánh cho người ăn chay và loại bánh dành riêng cho các bé.

Dòng bánh cao cấp Đồng Khánh có giá trị cao nhất hiện nay vẫn là Đại phát vinh hoa với giá 2.509.000đ, loại bánh có giá thành thấp nhất là Bánh con heo với giá 12.000đ, các loại bánh trung bình có giá từ 42.000đ đến 90.000đ. Mức giá này nhìn chung không chênh lệch nhiều so với năm ngoái.

Do chất lượng sản phẩm ngày càng tăng và nhu cầu sử dụng của khách hàng cũng cao hơn nên giá bánh Trung Thu năm nay tuy có thay đổi, nhưng vẫn phù hợp với khả năng của người tiêu dùng.

Chị Mai Huyền – nhân viên bán hàng của Kinh Đô cho biết hiện nay số lượng khách mua chưa nhiều và các loại bánh có giá khoảng 400 ngàn đồng/hộp được mua nhiều nhất. “Thời gian tới lượng khách chắc chắn sẽ tăng, tuy nhiên khó có đột biến so với năm rồi bởi thị trường bánh hiện nay gần như đã bão hòa”. – chị Huyền nói.

Hà Ngân

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.