Thi tốt nghiệp THPT 2014: Trò chuyện với sĩ tử già nhất Hà Nội

Đó là anh Nguyễn Sơn Tùng, gần 50 tuổi, học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên (quận Thanh Xuân – Hà Nội), là một nhân viên bảo vệ, tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT để có được tấm bằng tối thiếu phục vụ công việc bảo vệ.
Thi tốt nghiệp THPT 2014: Trò chuyện với sĩ tử già nhất Hà Nội - ảnh 1

Anh Nguyễn Sơn Tùng, thí sinh gần 50 tuổi,vừa hoàn thành môn thi Toán sáng nay

Chúng tôi ngỡ ngàng khi đến phòng thi gặp một người đàn ông chừng 50 tuổi. Nhiều thí sinh tưởng là anh giám thị. Nhưng khi hỏi ra, đó là thí sinh “già” gần 50 tuổi.

Gặp anh giữa những sĩ tử trẻ tuổi tại hội đồng thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên Thanh Xuân (Hà Nội), mới thấy sự quyết tâm lớn của người đàn ông trung niên này trên con đường dùi mài kinh sử. Gần 50 tuổi, Nguyễn Sơn Tùng mới hoàn thành chương trình THPT bằng kì thi tốt nghiệp năm nay.

Sinh năm 1968, công việc chính của anh là làm nhân viên bảo vệ. Buổi tối, anh Nguyễn Sơn Tùng (Q.Thanh Xuân – Hà Nội) vẫn đều đặn cắp sách đến lớp để học văn hóa. 

“Cách đây 30 năm, con đường học tập của tôi bị gián đoạn do ốm đau, tôi học dở lớp 11 thì nghỉ (Lúc đó tôi học tại THPT Minh Khai). Rồi cơm áo gạo tiền cuốn hết từ năm này sang năm khác, đến giờ tôi mới chuẩn bị tốt nghiệp” – anh Tùng chia sẻ.

Anh học tại Trung tâm GDTX Thanh Xuân từ năm 2011, với mong muốn đầu tiên là học để trau dồi kiến thức, có nền tảng kiến thức văn hóa. Công việc hiện tại cũng chưa ổn định nên anh Tùng cho biết sẽ hoàn thành kì thi thật tốt, sau đó sẽ tính tiếp đến việc học nghề.

Về con đường học tập của anh, dù đã ở tuổi trung niên, và dù con trai anh đã học năm thứ 2 đại học, anh vẫn tự hào chia sẻ: “Cả vợ và các con tôi đều rất ủng hộ lựa chọn này. Các con thấy tôi bận học cũng tự động chia nhau làm việc nhà giúp bố, không cho bố đụng tay làm việc gì, nhất là lúc thi cử!”.

Kì thi tốt nghiệp của anh Tùng đã đi được hơn nửa chặng đường. Chiều nay, sau khi làm bài thi môn Địa lý, anh sẽ hoàn thành kì thi của mình. Nói về môn toán sáng nay, anh có phần rụt rè: “Đề thi Toán không khó, đúng trọng tâm ôn thi nhưng trí nhớ của tôi hạn chế, hơn nữa là thiên về học xã hội nên tôi chỉ làm ở mức trung bình. Các “đồng môn” làm tốt hơn rất nhiều!”.

Chia sẻ với PV, anh rất thích đến lớp để học và gặp gỡ các bạn cùng lớp nhỏ tuổi,  vui vẻ thoải mái sau ngày làm việc mệt mỏi bởi các bạn rất hòa đồng và vui vẻ với người bạn lớn tuổi này!

Nguyễn Hiếu

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !