Thí sinh nói gì về đề thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên?

Sáng nay (26/6), các thí sinh bước vào ngày thi thứ hai với tổ hợp khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học). Một số thí sinh ra khỏi phòng thi khá sớm cho biết đề Hóa dễ thở hơn, còn đề Vật lý nhất là các thông tin liên quan đến phần điện khá khó.

Là một trong những thí sinh ra khỏi phòng thi khá sớm, em Nguyễn Minh Phương - học sinh trường THPT Nhân Chính cho biết, đề thi có độ khó vừa phải, môn Sinh  phân loại cao, có khá nhiều câu khó. Tuy nhiên, vẫn có những câu gỡ điểm cho các thí sinh. Dự tính em được 7 điểm trở lên mỗi môn, khá tự tin với bài thi của mình.

Còn em Phan Châu Phương  - học sinh THPT nhân Chính đánh giá, nhìn mặt bằng chung các môn trong tổ hợp Khoa học Tự nhiên vừa sức với các thí sinh, không quá đánh đố, nhưng vẫn có sự phân cấp. Riêng đối với môn Lý có phần điện phân là hơi khó. Khả năng em làm được 8 điểm.

Nhận định về đề thi Sinh học, tổ Sinh học – Hệ thống giáo dục HOCMAI cho hay: “Đề thi môn Sinh học bám sát cấu trúc đề thi tham khảo và nội dung hướng dẫn về tổ chức kì thi THPT quốc gia năm 2019 do Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành, đề gồm 40 câu hỏi, nội dung thi nằm trong chương trình THPT và chủ yếu thuộc các nội dung kiến thức lớp 12 (90%), 10% số câu hỏi trong đề thuộc phần kiến thức lớp 11.

Xét về độ khó, các câu hỏi Vận dụng cao giảm hẳn so với đề thi năm 2018 cả về mức độ khó và số lượng câu hỏi và tương đương với đề thi tham khảo mà Bộ Giáo dục và đào tạo công bố tháng 12/2018. So với đề thi năm 2018, đề năm 2019 có dung lượng đề ngắn hơn (chỉ bao gồm 5 trang), với 8 câu hỏi đếm (năm 2018 là 20 câu hỏi đếm).

Đề thi giải quyết tương đối tốt vấn đề phân loại thí sinh, đặc biệt là nhóm câu hỏi ở các mức điểm 8,9,10. Đề thi không xuất hiện dạng bài mới, lạ, hầu hết là các dạng bài quen thuộc, học sinh đã được ôn tập kĩ trong quá trình ôn luyện.

Mục đích chính của kì thi THPT quốc gia cũng được nhấn mạnh là nhằm mục tiêu xét công nhận tốt nghiệp THPT cộng với việc kết quả thi THPT quốc gia chiếm 70% trong công thức xét tốt nghiệp THPT nên cấu trúc và độ khó của đề thi cũng thể hiện đúng tinh thần đó với khoảng 24 câu hỏi đầu (60%) ở mức độ đơn giản với các dạng bài tương đối quen thuộc. 16 câu hỏi còn lại bắt đầu nâng dần về độ khó và phân hóa theo từng cấp độ và dải điểm. Đề thi có khoảng 4 câu hỏi ở mức độ Vận dụng cao (câu 120, 116, 115, 118), dành cho các thí sinh lấy điểm 10”.

Hoàng Thanh
Từ khóa: đề thi THPT quốc gia 2019 môn Lý Tra cứu đáp án môn Lý đề thi môn Lý đề thi THPT quốc gia môn Lý đề thi quốc gia môn ngữ Lý đáp án thi quốc gia môn Lý đáp án môn Lý tra cứu đáp án thi môn Ly de thi quoc gia mon Ly dap an mon Ly thi quoc gia 2019 mon Ly mon Ly thi quoc gia mon Ly goi y dap an mon Ly dap an chinh thuc mon Ly đề thi THPT quốc gia 2019 môn Hóa Tra cứu đáp án môn Hóa đề thi môn Hoán đề thi THPT quốc gia môn Hóa đề thi quốc gia môn ngữ Hóa đáp án thi quốc gia môn Sinh đáp án môn Sinh tra cứu đáp án thi môn Sinh de thi quoc gia mon Sinh dap an mon Sinh thi quoc gia 2019 mon Sinh mon Sinh thi quoc gia mon Sinh goi y dap an mon Sinh dap an chinh thuc mon Sinh

Con đứng nhất lớp, học thêm tốn gấp 10 lần học chính, mẹ vẫn lo bị tụt phía sau

Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.

'Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm'

Nhiều ý kiến cho rằng nên có quy định hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm. Việc này cũng cần được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.

Học sinh thiết kế phần mềm ứng dụng cảnh báo trẻ gặp nguy hiểm

Với ứng dụng thông minh cảnh báo tình huống nguy hiểm ở trẻ em và phụ nữ, đội thi Supernova từ Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Đà Nẵng đã giành giải nhất cuộc thi Solve for Tomorrow 2024.

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Cô giáo xin mua laptop: Chỉ những phụ huynh có ăn học mới thích tôi

Liên quan vụ cô giáo xin mua laptop, trong cuộc họp với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương, cô Trương Phương Hạnh lớn tiếng nói chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích cô.

Cô giáo xin phụ huynh mua laptop: Tôi bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền

Cô Trương Phương Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Chương Dương cho rằng, cô bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền mua laptop, còn nếu nhận của phụ huynh thì mọi chuyện đã không xảy ra.

Hàng nghìn sinh viên bị 'giam' bằng tốt nghiệp do vướng chuẩn đầu ra tiếng Anh

Chuẩn đầu ra ngoại ngữ (chủ yếu tiếng Anh) khiến hàng nghìn sinh viên chậm nhận bằng tốt nghiệp mỗi năm. Có sinh viên chậm 1-2 tháng nhưng cũng có sinh viên sau khi xét tốt nghiệp nhiều năm mới được nhận bằng.

‘Giáo viên dạy tiếng Anh lắp bắp khi giao tiếp với người nước ngoài’

Tôi đã từng chứng kiến một giáo viên dạy môn tiếng Anh THPT trong dịp giao lưu với đồng nghiệp Mỹ đã lắp bắp rồi lặng như tờ. Điều đáng nói đây không phải là trường hợp cá biệt.

Đang cập nhật dữ liệu !