Thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội: Tối đa 9-10 thí sinh/ca thi

Hôm nay (10/6) thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 của Đại học Quốc gia Hà Nội đã hoàn thành xong bài thi của mình.

{keywords}
Thí sinh sử dụng máy sát khuẩn tay tự động khi vào khu vực thi

Trao đổi với Infonet, ông Nguyễn Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết: “Để đảm bảo an toàn phòng dịch bệnh Covid-19 trong điều kiện hiện nay, Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội đã lên phương án triển khai thi đánh giá năng lực trong điều kiện giãn cách xã hội.

Cụ thể là số lượng thí sinh đã đăng ký ca thi tập trung quy mô 1.000 thí sinh/ngày, nay giảm xuống còn 240 thí sinh/ngày.

Trung tâm Khảo thí bố trí mỗi ca thi có tối đa 9-10 thí sinh/ca thi, mỗi ca thi cách nhau 10 phút, đảm bảo không quá 10 thí sinh có mặt tại khu vực tiếp đón thí sinh.

Trong đó, khoảng cách giữa các thí sinh từ khi vào khu vực thi đến khi kết thúc buổi thi luôn duy trì 2m. Công tác khai báo y tế, khử khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, khẩu trang đảm bảo 100%”.

{keywords}
Giám đốc Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi

“Trước khi đến giờ thi em cũng khá hồi hộp vì bản thân em và gia đình rất kỳ vọng vào kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực lần này nhưng khi làm bài thì em thấy rất thoải mái tinh thần vì những dạng câu hỏi mình cũng đã từng gặp qua, có những dạng câu hỏi như đề thi minh họa và em đã luyện nhiều lần nên không mấy khó khăn trong quá trình làm bài”, em Nguyễn Quang Anh – thí sinh dự thi đợt thi 211 chia sẻ.

Được biết, đợt thi lần này, các câu hỏi của đề thi có cấu trúc tương tự với đề mẫu đã được công bố trước đó. Quá trình thao tác làm bài thi trên máy tính thì trước đó thí sinh đã làm bài thi thử và được cán bộ coi thi hỗ trợ kỹ thuật nên không mấy khó khăn.

{keywords}
Thí sinh xếp hàng theo đúng quy định vào dự thi

Năm nay, việc triển khai áp dụng công nghệ thông tin toàn diện từ khâu đăng ký dự thi, lọc danh sách thi, phân ca thi giãn cách, kích hoạt tài khoản thi giãn cách, vị trí ngồi giãn cách… tạo thêm sự tin tưởng cho cán bộ và thí sinh tham gia kỳ thi.

Trước ngày thi 03 ngày, Trung tâm Khảo thí hướng dẫn chi tiết thủ tục dự thi cho thí sinh bao gồm khai báo y tế, thông điệp 5K, vật dụng mang vào phòng thi, thông báo người nhà thí sinh hạn chế có mặt tại khu vực thi.

Thí sinh tuân thủ tuyệt đối các hướng dẫn của Trung tâm Khảo thí trước khi đến địa điểm thi.

Được biết, về cấu trúc, bài thi đánh giá năng lực gồm ba hợp phần.

Phần 1: Tư duy định lượng gồm 50 câu hỏi thực hiện trong 75 phút.

Phần 2: Tư duy định tính có 50 câu hỏi, 60 phút.

Phần 3: Khoa học gồm 50 câu hỏi thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, công nghệ và khoa học xã hội, 60 phút.

Thí sinh làm bài thi trên máy tính, câu hỏi trắc nghiệm khách quan (lựa chọn 1 trong 4 đáp án) và câu hỏi điền đáp án, thời gian làm bài là 195 phút, thang điểm 150 điểm.

Năm 2021, thí sinh biết điểm thi từng phần và tổng điểm ngay sau khi hoàn thành bài thi, tra cứu kết quả thi trên cổng thông tin của nhà trường.

Hoàng Thanh

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Nữ sinh Hà Nội đỗ lớp 10 chuyên Toán của 4 trường chuyên

Ở mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay, nữ sinh Đặng Diệp Chi (lớp 9A0 Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội) gây ấn tượng khi thi đỗ vào khối chuyên Toán của cả 4 trường chuyên.

Nữ sinh từng trượt nguyện vọng đại học nay giành học bổng toàn phần tiến sĩ

Không có bộ hồ sơ mạnh nhưng Thảo cảm thấy may mắn khi gặp được người thầy truyền cảm hứng. Nhờ thế, Thảo như được tiếp thêm động lực và giành học bổng toàn phần tới Đại học North Carolina State (Mỹ) sau một năm “gap year”.

Không học tiến sĩ, nhiều giảng viên bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ

Không đăng ký học tiến sĩ, nhiều giảng viên ở Trường ĐH Hà Tĩnh bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ. Sự việc trên khiến nhiều giảng viên của trường bất bình.

Trường có 4 thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội, hơn 190 lượt học sinh đỗ chuyên

Ở mùa thi lớp 10 năm 2024 tại Hà Nội, Trường THCS Ngoại ngữ (thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN) có tới 192 lượt học sinh đỗ vào các trường THPT chuyên, đặc biệt, 4 em trở thành thủ khoa.

Đang cập nhật dữ liệu !