Thegioididong.com trần tình vụ "phần mềm không bản quyền"

Phía Thế giới Di động khẳng định việc tự cài đặt phần mềm dùng thử cho laptop bán ra tại hệ thống của doanh nghiệp này chỉ là nhằm mục đích hỗ trợ cho khách hàng tránh gặp khó khăn.

Thegioididong.com trần tình vụ "phần mềm không bản quyền"

Thegioididong.com trần tình vụ `phần mềm không bản quyền`

Thế giới Di động đã ngừng việc cài đặt hộ phần mềm dùng thử cho khách hàng từ 20/8. Ảnh: V.N

Trao đổi với ICTnews chiều ngày 24/8, đại diện Thế giới Di động cho hay: "Nếu theo đúng quy trình hợp lệ của Microsoft, Thế giới Di động chỉ bán máy trắng (chỉ có phần cứng), không cài đặt phần mềm và giao cho khách hàng; còn khách hàng nhận máy có thể tự tải phiên bản dùng thử và cài đặt hệ điều hành cho máy của mình để sử dụng".

Tuy nhiên, do việc tự cài đặt thường rất khó khăn với hầu hết người dùng, vì thế Thế giới Di động đã hỗ trợ khách hàng bằng cách: Khách hàng sẽ uỷ quyền cho nhân viên của Thế giới Di động (thông qua một giấy uỷ quyền có ký kết của hai bên) để nhân viên thay mặt người mua cài đặt phiên bản dùng thử này.

Nhưng theo chính sách cấp phép của nhà sản xuất phần mềm Microsoft thì các “bản phần mềm dùng thử” của hãng có những quy định cụ thể và thường chỉ dành cho các nhà phát triển hoặc dùng để lấy ý kiến đánh giá của người sử dụng. Do đó, Thế giới Di động được coi là vi phạm trong vấn đề sử dụng phần mềm vi phạm bản quyền.

“Hiện tại, chúng tôi đã chấm dứt việc cài đặt phiên bản dùng thử thay người sử dụng kể từ ngày 20/8/2012 và chỉ bán phần mềm có bản quyền nếu khách hàng có nhu cầu mua”, đại diện Thế giới di động nói.

Phía Thế giới Di động cũng nhấn mạnh doanh nghiệp luôn ý thức rõ vấn đề bản quyền và luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ, bằng chứng là trong suốt thời gian qua luôn bán các phần mềm bản quyền (như hệ điều hành Windows của Microsoft, phần mềm diệt virus...), việc cài đặt phần mềm có bản quyền vào máy cũng được nhân viên tư vấn và hướng dẫn khi khách hàng tới mua máy.

Đồng thời, để khuyến khích việc sử dụng phần mềm bản quyền, doanh nghiệp này còn cam kết hỗ trợ mức giảm giá 10% cho người tiêu dùng khi mua phần mềm có bản quyền tại thegioididong.com và dienmay.com.

“Với thông tin phản hồi này, chúng tôi mong muốn làm sáng tỏ bản chất của sự việc và Thế giới Di động với tư cách là nhà bán lẻ laptop và các thiết bị số hàng đầu hiện nay luôn tôn trọng vấn đề bản quyền song song với việc đáp ứng lợi ích thiết thực của người tiêu dùng”, đại diện Thế giới Di động nói.

Hiệp Đức/ ICTnews

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.