'Thế giới hôn nhân' hạ gục phim mới của Lee Min Ho

"Siêu phẩm 19+" Thế giới hôn nhân đã vượt mặt các đối thủ đáng gườm như Hạ cánh nơi anh, Lâu đài trên không hay thậm chí cả phim mới của Lee Min Ho để đạt được những lỷ lục trong làng phim ảnh xứ Hàn.

Cứ vào mỗi cuối tuần, fan phim Hàn lại chứng kiến màn đọ sức khốc liệt của 2 siêu phẩm khủng nhất hiện nay: The World of the Married (tạm dịch: Thế giới hôn nhân) và The King: Eternal Monarch (tạm dịch: Quân vương bất diệt).

  • {keywords}
    Bộ phim Thế giới hôn nhân đang nhận được mưa lời khen về kịch bản và diễn xuất.

Theo báo cáo mới nhất từ trang tổng kết rating phim Hàn - Nielsen Korea, không ngoài dự liệu về những phim phát sóng vào ngày 25/4, phim bom tấn "người lớn" đã một lần nữa thống trị khung giờ cuối tuần. Tập 10 phim Thế giới hôn nhân - tác phẩm có yếu tố ngoại tình, gắn mác 19+ ghi nhận rating toàn quốc hơn 22.9% (ở khu vực Seoul là 25.8%).

Như vậy, một lần nữa Thế giới hôn nhân đã tạo nên kỷ lục chưa từng có khi mới chỉ đi được 1/2 đoạn đường, trở thành siêu phẩm thu hút người xem cao thứ 2 lịch sử đài cáp xứ Hàn.

"Thế giới hôn nhân" khai thác chủ đề ngoại tình, xoay quanh cuộc hôn nhân nhiều sóng gió của nữ bác sĩ gia đình Sun Woo (Kim Hee Ae đóng). Sun Woo sớm nếm trái đắng khi chồng cô - Lee Tae Oh (Park Hae Joon) ngoại tình, phản bội vợ con.

Quá đau khổ, nữ bác sĩ quyết tâm lên kế hoạch trả thù chồng cùng bồ nhí của anh. Phim gây sốt không chỉ vì nội dung hấp dẫn, đề cập đến đề tài nóng hổi được nhiều người quan tâm mà còn bởi những cảnh nóng của các nhân vật trên màn ảnh. Đây cũng là bộ phim hiếm hoi đề tài gia đình của truyền hình Hàn bị gắn mác 19+.

{keywords}
Với rating mới nhất trong tập 10, Thế giới hôn nhân đã "hạ gục"
tác phẩm đình đám của Hyun Bin - Son Ye Jin đầu năm 2020

 
Với con số này, Thế giới hôn nhân đã chính thức vượt qua siêu phẩm từng "gây bão" màn ảnh nhỏ xứ Hàn đầu năm 2020 của cặp đôi Hyun Bin - Son Ye Jin - Crash Landing on You (tạm dịch: Hạ cánh nơi anh). Trước đó, Hạ cánh nơi anh ghi nhận lượt xem cao nhất vào tập cuối với mức rating toàn quốc là 21.6% (ở khu vực Seoul là 23.2%). 

Chuỗi "drama" hôn nhân, ngoại tình dài kỳ này cũng được kỳ vọng sẽ sớm "soán ngôi vương" của SKY Castle (tạm dịch: Lâu đài trên không) - bom tấn từng "làm mưa làm gió" cuối năm 2018.

{keywords}
Bộ phim Lâu đài trên không

Lâu đài trên không - Bộ phim có chủ đề gia đình, xoay quanh các cặp vợ chồng thuộc tầng lớp thượng lưu Hàn Quốc. Những ông chồng có địa vị cao ở nhiều lĩnh vực như y tế, chính trị, luật trong khi các bà vợ đều thông minh xuất chúng. Mục tiêu của những bà vợ này là giúp chồng thăng tiến, đưa con cái vào đại học hàng đầu. Phim kịch tính ở những lần các đôi vợ chồng so bì ai hơn ai. Sống trong môi trường đó, con cái những gia đình này mang nhiều khiếm khuyết như chỉ bận tâm có đứng đầu về điểm thi, không quan tâm nhân cách, đạo đức.

{keywords}
Quân vương bất diệt - phim mới của Lee Min Ho

Trong khi Thế giới hôn nhân không ngừng chứng tỏ sức hút, tập sau được quan tâm hơn tập trước, rating cũng tăng đều thì tác phẩm của Lee Min Ho - từng được dự đoán là đối thủ "một mất một còn" của Thế giới hôn nhân lại có dấu hiệu đi lùi.

Quân vương bất diệt với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Lee Min Ho, Kim Go Eun,... và được "đỡ đầu" bởi bàn tay tài hoa của nữ biên kịch nổi tiếng - Kim Eun Sook. Thế nhưng bộ phim chỉ gây tò mò cho khán giả ở những tập đầu tiên với lượt xem chạm ngưỡng 10%. Kể từ tập 3, tập 4, Quân vương bất diệt có dấu hiệu giảm nhiệt đáng lo ngại.

Theo thống kê của Nielsen Korea, tập 4 vừa lên sóng của Quân vương bất diệt đạt rating toàn quốc là 8% (ở khu vực Seoul ghi nhận 9.7%). Một con số khiêm tốn so với sự đầu tư hoành tráng từ kịch bản, diễn viên đến nhân vật. 

Lý giải nguyên nhân từ "bước lùi" đáng lo ngại của Quân vương bất diệt, cộng đồng mạng xứ Hàn chia sẻ dòng phim tình cảm lãng mạn đã quá quen thuộc với "mọt phim", trong khi thể loại của Thế giới hôn nhân lại mới mẻ và kích thích sự tò tò của người xem qua plot-twist của từng tập. Hơn nữa, Lee Min Ho và Kim Go Eun cũng là 2 gương mặt quen thuộc với khán giả, tuyến nhân vật không đổi mới so với trước đây khiến tổng thể Quân vương bất diệt trở nên nhàm chán, không thu hút.

Một số ý kiến bình luận so sánh của "mọt phim" Hàn:

- "Hiện tại có quá nhiều bộ phim rom-com hài hước đa dạng và người xem không còn chú trọng đến cốt truyện chậm chạp, khó hiểu như thế. Thế giới hôn nhân mang lại cảm giác căng thẳng, chi tiết chặt chẽ, còn Quân vương bất diệt thì cứ nhạt nhẽo, không đủ thu hút".

- "Kim Go Eun không đủ sức hấp dẫn đối với cả nam và nữ. Goblin thành công là nhờ Gong Yoo và Lee Dong Wook. Cô ấy có thể là lựa chọn hoàn hảo cho vai phụ, nhưng không đủ sức đảm nhận vai chính".

Như vậy, Thế giới hôn nhân đã thật sự hạ "knock-out" mọi đối thủ đáng gờm để trở thành bom tấn được xem nhiều nhất hiện nay. Trong khi đó, Quân vương bất diệt cần có những chi tiết kịch tính hơn trong cốt truyện nếu muốn đặt một chân đến vị trí mà nhà sản xuất mong muốn.

 PV (tổng hợp)

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !